Hướng dẫn chi tiết cách tự chạy quảng cáo đơn giản hiệu quả nhất

2020-12-23

Hiện nay, với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của mạng xã hội Facebook đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến mà bất cứ doanh nghiệp hay Shop bán hàng online đều biết đến. Bởi chạy quảng cáo trên Facebook đem đến rất nhiều lợi ích cho các Shop bán hàng online. Tuy nhiên dịch vụ này thì cũng tốn kém không ít chi phí để có thể sử dụng - Vậy làm thế nào để tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm nhất? Giải pháp cho bạn chính là tự chạy quảng cáo trên Facebook của mình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tự chạy quảng cáo đơn giản hiệu quả nhất mà ai cũng có thể làm được nhé!

1. Tìm hiểu về dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook

Trước hết, cùng Nhanh.vn tìm hiểu về dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook để biết những lợi ích tuyệt vời của nó và cách thức hoạt động của dịch vụ này nhé!

1.1 Tại sao phải chạy quảng cáo trên Facebook?

tại sao cần chạy quảng cáo Facebook

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Facebook

Với những người bán hàng qua mạng thì chạy quảng cáo Facebook sẽ có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích kinh doanh của bạn, sau đây là những lý do tại sao nên chạy quảng cáo Facebook:

- Facebook là nơi có sức kết nối lớn nhất trên mạng xã hội, đây cũng là nơi dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng năng nhất bởi số người sử dụng Facebook tại Việt Nam rất lớn lên tới 10 triệu tài khoản. Chính vì thế, chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian - chi phí để tìm kiếm khách hàng.

- Mức độ lan truyền nhanh: do có số lượng người truy cập lớn và mỗi ngày một tăng nên khi khách hàng tương tác với bạn trên Facebook thì bạn có thể tiếp cận với những bạn bè của khách hàng nữa - nguồn khách hàng tiềm năng sẽ ngày càng lớn với lượng người lớn như thế thì chắc chắn sẽ có những người có nhu cầu với sản phẩm mà bạn bán.

- Công cụ đắc lực để thu thập phản hồi của khách hàng: việc lấy ý kiến đánh giá của khách hàng trên Facebook vô cùng đơn giản và với những phản hồi của khách hàng bạn có thể phát triển tiềm năng và hạn chế nhược điểm chất lượng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu cần thiết cho khách hàng.

- Tính linh hoạt cao: quảng cáo trên Facebook bạn có thể linh hoạt thay đổi các chiến lược quảng cáo mà không tốn kém quá nhiều như những cách quảng cáo thông thường.

- Độ chính xác cao, dễ dàng quản lý hiệu quả: mỗi tài khoản chỉ được tính 1 lượt click và hoàn toàn do Facebook kiểm soát nên không có tình trạng click ảo và hơn thế bạn có thể quản lý được vị trí xuất hiện quảng cáo, thời gian và số lượng người dùng đã tiếp cận cũng như hiệu quả của quảng cáo.

Phân luồng, quản lý comment/ inbox hiệu quả với Vpage

Tối ưu hiệu quả, chi phí quảng cáo

quản lý comment inbox

1.2 Các dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook

Hiện nay có 3 loại dịch vụ quảng cáo phổ biến được sử dụng nhiều nhất: dịch vụ quảng cáo tăng like; dịch vụ tăng tương tác cho bài viết và dịch vụ quảng cáo tăng lượt truy cập vào website.

- Tăng like Facebook: Quảng cáo trên Facebook sẽ hiệu quả hơn khi xây dựng trước một Fanpage chất lượng - bởi Fanpage sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu dễ dàng và tiếp cận với lượng người tiêu dùng Facebook không giới hạn.

- Tăng tương tác cho bài viết: việc chạy quảng cáo cho bài viết sẽ hiệu quả hơn khi Fanpage của bạn có nền tảng phát triển  và được nhận được số lượt theo dõi đủ lớn. Với dịch vụ này thì trước hết nên thiết kế những mẫu quảng cáo dễ kích thích thu hút được sự chú ý của người dùng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

- Tăng lượt truy cập vào website: chính là cách tăng traffic hiệu quả từ Facebook, sử dụng thông điệp quảng cáo chi tiết, hấp dẫn người dùng để dẫn khách hàng từ fanpage truy cập vào Website tham khảo sản phẩm và mua hàng.

Các dịch vụ này chính là những công cụ đắc lực giúp nhà bán hàng online quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả? 6 nguyên nhân và cách khắc phục

2. Những điều cần biết khi tự chạy quảng cáo trên Facebook

Hãy lưu ý những điều sau đây để có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi tự chạy quảng cáo trên Facebook:

lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý khi tự chạy quảng cáo trên Facebook

- Xây dựng tài khoản Facebook uy tín: thành công mở đầu cho hoạt động kinh doanh online của bạn là xây dựng được hình ảnh thương hiệu. Trước khi bắt đầu đăng bán sản phẩm phải có tài khoản Facebook hoặc thiết lập một Fanpage và thông qua các tài khoản này hãy chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, và những thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm để khách hàng làm quen và nhận diện thương hiệu.

- Tuân thủ quy tắc của Facebook: Hãy tìm hiểu các chính sách quy định của Facebook để làm việc hiệu quả hơn - nên lựa chọn những hình ảnh, nội dung phù hợp có chất lượng tốt để đăng tải (khuyến khích sử dụng hình ảnh/nội dung Facebook đề xuất)

thẻ thanh toán quốc tế

Tài khoản visa thanh toán quốc tế

- Thẻ thanh toán quốc tế: Muốn tự chạy quảng cáo bạn cần có tài khoản visa thanh toán quốc tế để thanh toán chi phí quảng cáo - Chú ý: mọi thông tin đăng ký cần phải trùng với thông tin trên đăng ký quảng cáo (Gợi ý làm thẻ visa tại một số ngân hàng: Techcombank; ACB; Vietcombank; Sacombank;...)

Xem thêm: Vì sao cần ẩn bình luận Facebook khi chạy quảng cáo?

3. Hướng dẫn chi tiết cách tự chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất

Say đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự chạy quảng cáo trên Facebook tiết kiệm được chi phí nhưng đem lại  hiệu quả cao.

hướng dẫn tự chạy quảng cáo

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất

3.1 Lựa chọn thời gian phù hợp để chạy quảng cáo

Mỗi khung giờ sẽ có số lượng người truy cập khác nhau vì thế để việc chạy quảng cáo có hiệu quả nhất định nên chọn lọc khung giờ phù hợp nhất. Thời điểm vàng để chạy quảng cáo là 9h sáng đến 8h tối - không lên chạy vào khoảng thời gian đêm khuya vì thời gian này mọi người có thói quen lựa chọn các hoạt động giải trí hơn là mua hàng.

3.2 Xây dựng đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây là khâu quan trọng nhất quyết định phần lớn hiệu quả của dịch vụ chạy quảng cáo. Xác định càng chính xác - chi tiết và có mô phỏng khách hàng rõ ràng (giới tính, độ tuổi, hàng vi trên Facebook,....) thì khả năng tiếp cận khách hàng từ việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ càng cao.

Xem thêm: 4 cảnh báo cho chủ shop khi thuê chạy quảng cáo trên Facebook

3.3 Ưu tiên những bài viết có tương tác cao

Nếu sử dụng những bài viết sẵn có trên Fanpage đã có một lượng tương tác đủ lớn thì chạy quảng cáo sẽ hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn so với một bài đăng hoàn toàn mới.

3.4 Nội dung thu hút, hình ảnh sáng tạo

Nội dung bài đăng cần cung cấp đầy đủ những nhu cầu cần thiết mà khách hàng mong muốn, nên ngắn gọn xúc tích và dễ hiểu muốn tăng hiệu quả quảng cáo thì những thông tin ban đưa ra cần mới mẻ độc đáo ít đại trà và thiết kế những hình ảnh sáng tạo nhưng nên sử dụng hình ảnh thật để tăng độ tin cậy của người tiêu dùng.

Xem thêm: Các kích thước video chạy quảng cáo trên Facebook chính xác nhất, cập nhật mới nhất

3.5 Chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Tương tự như bạn chia nhỏ các chiến lược quảng cáo vậy, không nên đầu tư dồn hết mọi chi phí và đặt tiêu chí thành công vào duy nhất 1 quảng cáo mà hãy chia nhỏ chi phí để tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau việc này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn và lượng reach đến fanpage và bài đăng của bạn cũng sẽ tăng.

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo từ A tới Z

3.6 Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage

Vì tự chạy quảng cáo trên Facebook nên bạn sẽ gặp phải rất nhiều những vấn đề khó khăn trong quá trình hoạt động. Chính vì thế hãy lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Nhanh.vn để hoạt động chạy quảng cáo trên Facebook được dễ dàng hơn. Phần mềm này vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ quản lý bình luận, quản lý tin nhắn trên Fanpage, quản lý tự động nhiều page cùng lúc, thiết lập và xử lý nhanh chóng đơn hàng, theo dõi đơn hàng,....Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay để có những trải nghiệm miễn phí vô cùng tuyệt vời nhé.

Hy vọng thông qua bài viết hướng dẫn tự chạy quảng cáo đơn giản hiệu quả bên trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương