Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

20/11/2020

Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh bán hàng của các shop bán hàng online. Tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ hiện đại đặc biệt là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ shop đã dần đầu tư sử dụng các hình thức chăm sóc khách hàng online để tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng. Dưới đây Nhanh.vn xin giới thiệu đến các bạn hình thức chăm sóc khách hàng online phổ biến nhất hiện nay đó là chăm sóc khách hàng qua zalo. Theo dõi bài viết để biết cách chăm sóc khách hàng trên zalo nhé!

Bạn có biết tại sao nên lựa chọn zalo làm công cụ để chăm sóc khách hàng không? Trước tiên Nhanh.vn sẽ giải đáp câu hỏi này cho các bạn hiểu hơn về cách chăm sóc khách hàng qua zalo.

1. Tại sao cần chăm sóc khách hàng trên zalo?

tại sao cần chăm sóc khách hàng trên Zalo

Tại sao nên lựa chọn zalo để chăm sóc khách hàng?

Công nghệ hiện đại phát triển, mạng xã hội là công cụ tiếp cận người dùng phổ biến và nhanh chóng nhất. Và zalo là ứng dụng đa chức năng hoạt động trên nền tảng điện thoại và máy tính được sử dụng thông dụng nhất trong những năm gần đây bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

Lựa chọn zalo là ứng dụng chăm sóc khách hàng mà không phải những kênh khác như email, fb, sms,....bởi zalo có tính linh hoạt cao và đặc biệt chế độ bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, dễ sử dụng. Với các hình thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại hay sms thì khá tốn kém, sử dụng zalo tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng mà chỉ tốn những khoản chi phí rất thấp.

Bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng qua các bài đăng, quảng cáo các mặt hàng trên zalo, inbox thông tin sản phẩm dịch vụ khuyến mãi đến nhanh chóng.

Như vậy việc sử dụng zalo làm công cụ để chăm sóc khách hàng là một sự lựa chọn tuyệt vời đúng không nào?

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng để làm gì? Bí quyết chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả nhất

2. Cách chăm sóc khách hàng trên zalo hiệu quả

Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo

Cách chăm sóc khách hàng trên zalo

2.1 Kết bạn với khách hàng

Sau khi bán hàng các cửa hàng lên lưu lại thông tin khách hàng và đặc biệt là xin số điện thoại của khách hàng để có thể thuận tiện trao đổi. Qua số điện thoại các shop bán hàng sẽ tìm kiếm tài khoản zalo của khách hàng và kết bạn với khách hàng.

Thực tế thì có một số người sử dụng zalo thường sẽ không chấp nhận những lời mời kết bạn lạ hoặc họ không hay check thông báo zalo và sẽ bỏ quên, không kết nối được với các cửa hàng. Chính vì thế để có được bước đầu suôn sẻ trong việc kết nối với khách hàng các chủ shop nên đề xuất khách hàng kết bạn với tài khoản zalo bên mình ngay khi khách hàng còn trong cửa tiệm. Hoặc đưa ra những chính sách ưu đãi đặc biệt tặng riêng cho những khách hàng đã kết bạn zalo với bên shop.

Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc hiệu quả với Nhanh.vn

Chỉ từ 7k/ ngày, tối ưu quy trình quản lý

dùng thử miễn phí

2.2 Tương tác - chăm sóc khách hàng qua zalo

Sau khi được kết bạn với khách hàng hãy thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng. Bên shop có thể thiết lập một số những inbox chào hỏi, hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật hay những ưu đãi dành cho khách hàng qua zalo để khách hàng nắm bắt được thông tin.

Các shop nên thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm mới lên trang zalo để quảng cáo cho khách hàng biết đến. Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên zalo để có thể hiểu hơn về khách hàng.

Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang - dễ mất tài khoản.

Xem thêm: Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng hiệu quả qua Email

2.3 Tạo chương trình ưu đãi trên zalo

Chỉ cần thực hiện tốt khâu tương tác với khách hàng, cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng thì khả năng cao. Tuy nhiên vẫn cần một số đòn tâm lý để gia tăng giá trị từ khách hàng cũ.

Xây dựng những chương trình ưu đãi để tri ân những khách hàng đã mua và theo dõi shop trên zalo. Nên tạo những tin nhắn tự động trên chatbox của zalo để gửi đồng loạt cho các khách hàng, tiết kiệm được thời gian và hiệu suất công việc cũng tăng cao.

Xem thêm: Hướng dẫn 16 quy tắc chăm sóc khách hàng qua email không phải ai cũng biết

3. Những lưu ý khi sử dụng zalo để chăm sóc khách hàng 

Những lưu ý chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Những lưu ý chăm sóc khách hàng hiệu quả trên zalo

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc khách hàng trên zalo hãy lưu ý một số điều sau:

- Trả lời các tin nhắn hay bình luận của khách hàng trên zalo nhanh chóng

- Tối ưu hóa thời gian inbox, không chat qua lại quá nhiều

- Tự động hóa lời chào và các thông tin đơn giản

- Chủ động hỏi tiếp nếu khách hàng chưa reply lại

- Thường xuyên đổi mới các giao diện hình ảnh và cách thức tương tác lại với khách hàng

Hy vọng rằng bài viết trên giúp các bạn hiểu hơn về cách chăm sóc khách hàng trên zalo. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương