Hướng dẫn cách phát trực tiếp trên Facebook

06/12/2019

Facebook đang ngày càng có nhiều tính năng hữu ích giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất, trong số đó phải tính đến tính năng phát trực tiếp trên Facebook hiện rất được ưa chuộng, đặc biệt với những người kinh doanh online thì đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách phát trực tiếp trên Facebook.

1. Cách phát trực tiếp trên Facebook

Trước đây Facebook giới thiệu đến người dùng thêm một tính năng mới giúp phát video trực tiếp có tên là Facebook Live những tính năng này bị giới hạn và chỉ dành cho các nhà báo, phóng viên, các người nổi tiếng đã được xác minh hay những fanpage lớn mới có thể sử dụng được. Hiện tại, Facebook đã chính thức gỡ bỏ, không còn giới hạn tính năng này nữa cho phép tất cả mọi người bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng rất đặc biệt và thú vị này. Với tính năng này bạn có thể tự do trực tiếp mọi thứ như các chuyến đi chơi, dã ngoại, tổ chức sinh nhật hay truyền hình trực tiếp các sự kiện, cuộc họp… cho bạn bè trên Facebook cùng xem.

Sau đây là các bước cực kỳ đơn giản để phát trực tiếp trên Facebook:

Bước 1: Nhấp vào Tạo bài viết ở đầu Bảng tin.

Bước 2: Nhấp vào hình ba chấm rồi nhấp vào Video trực tiếp.

hướng dẫn cách phát trực tiếp trên Facebook

Bước 3: Viết gì đó về video trực tiếp của bạn.

hướng dẫn cách phát trực tiếp trên Facebook

Bước 4: Nhấp vào Phát trực tiếp ở dưới cùng bên phải.

Xem thêm Chi tiết cách tạo và quản lý fanpage kinh doanh trên Facebook hiệu quả

2. Công dụng của phát trực tiếp trên Facebook

Tính năng phát trực tiếp trên Facebook đang ngày càng được ưa chuộng bởi đem lại lại trải nghiệm rất tốt cho người dùng. Bạn có thể chia sẻ khoảnh khắc hiện tại của mình với mọi người, tương tác trực tiếp luôn với người quen. Chỉ với chiếc máy tính, laptop, smartphone, điện thoại cảm ứng có camera, có wifi hoặc mạng 4G, 5G thì bạn có thể phát video trực tiếp trên Facebook ở bất cứ đâu mà mình thích. Người xem có thể nhìn thấy hình ảnh và âm thanh tại nơi mà người dùng đang phát trực tiếp.

Hình thức này đặc biệt được ứng dụng bởi những người bán hàng online khi họ livestream sản phẩm của mình cho tất cả mọi người trên Facebook nhìn thấy. Đây được coi là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, bởi dù bạn ở đâu thì sản phẩm của bạn cũng sẽ được biết đến bởi đông đảo người xem livestream. Năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn. Trên livestream, người bán và khách hàng có thể tương tác trực tiếp với nhau, khách hàng nhìn thấy sản phẩm hiện có, khi xuất hiện nhu cầu tiêu dùng thì nhắn tin và người bán có thể trả lời luôn. 

Một ưu điểm nổi bật của livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó có thể kết hợp rất tốt với các minigame, chương trình khuyến mãi cho khách hàng do thương hiệu tạo ra. Trong trường hợp đó, thương hiệu có thể sử dụng livestream để giới thiệu thông tin về các sự kiện đó, công bố kết quả, hoặc thậm chí giao lưu với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi. Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới trong năm 2019. Tại Việt Nam, livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng các lĩnh vực, sản phẩm khác nhau, tiêu biểu nhất vẫn là ngành hàng FMCG như mỹ phẩm, thời trang và hàng gia dụng. Đây vẫn là lĩnh vực có đa dạng các nhóm khách hàng có độ tuổi, sở thích và điều kiện kinh tế khác nhau.

livestream trên facebook

Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Thật vậy, khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng trong thời gian phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn, cùng việc chọn lựa đối tượng KOL phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.

Phương thức phát trực tiếp trên Facebook đã giúp người kinh doanh online mở rộng quy mô khách hàng đáng kể. Quy mô tăng đòi hỏi người bán phải biết cách quản lý tốt việc bán hàng trên Facebook để không bị bỏ lỡ mất đơn hàng nào của khách. Để hỗ trợ người kinh doanh thì phần mềm quản lý fanpage Facebook của Nhanh.vn sẽ là công cụ tối ưu nhất với tính năng quản lý tin nhắn, bình luận của khách hàng, quản lý đơn hàng, giao hàng và còn nhiều hơn thế nữa, chắc chắn sẽ giúp những người bán hàng online hoạt động hiệu quả.

phần mềm quản lý fanpage của Nhanh.vn

Trên đây là hướng dẫn về cách phát trực tiếp trên Facebook và công dụng của tính năng này. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến