Hướng dẫn cách gọi điện chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

17/11/2020

Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ngay cách gọi điện chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất, tăng tỷ lệ chốt sale ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao cần phải gọi điện chăm sóc khách hàng?

vì sao cần gọi điện thoại chăm sóc khách hàng

Vì sao cần phải gọi điện chăm sóc khách hàng?

Khách hàng chính là đối tượng trực tiếp để doanh nghiệp khai thác doanh thu, là nhân tố chính quyết định việc kinh doanh thành công hay thất bại. Ngày nay, một sản phẩm của doanh nghiệp phải cạnh tranh với hàng ngàn sản phẩm thay thế tương tự trên thị trường. Và để đảm bảo khách hàng luôn có những trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ của bạn, việc chăm sóc khách hàng đã ra đời. Gọi điện chăm sóc khách hàng cũng sẽ là một thế mạnh nếu bạn biết tận dụng nó. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để một cuộc gọi có thể diễn ra thành công. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp các bạn có được cách gọi điện chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất!

Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc hiệu quả với Nhanh.vn

Chỉ từ 7k/ ngày, tối ưu quy trình vận hành

dùng thử miễn phí

2. Những tips hữu dụng khi gọi chăm sóc khách hàng.

Không như việc giao tiếp trong đời sống hằng ngày, giao tiếp với khách hàng đòi hỏi những kỹ năng nhất định mà các bạn có thể tham khảo dưới đây.

chăm sóc khách hàng hiệu quả

Những tips hữu dụng khi gọi chăm sóc khách hàng.

2.1 Một lời chào chân thành.

Một trong những yếu tố cơ bản nhưng không kém phần quan trọng trước khi áp dụng một loạt những cách gọi điện chăm sóc khách hàng bên dưới, chính là một lời chào chân thành. Điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng. Âm lượng giọng nói vừa phải với một chất giọng mềm mỏng dễ nghe sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Đồng thời nó cũng sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp và lịch sự của công ty.

2.2 Chuẩn bị đầy đủ nội dung trao đổi.

Nếu bạn không chuẩn bị gì cho cuộc nói chuyện, tức là bạn đã chuẩn bị cho sự thất bại. Có rất nhiều thứ để bạn chuẩn bị, từ vấn đề trao đổi, cách nói sao cho gãy gọn súc tích nhưng đủ ý, thông tin đầy đủ và chi tiết về sản phẩm… Việc lên trước nội dung về cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại giúp bạn không bị lắp bắp, có đầy đủ thông tin để trao đổi.

Xem thêm: Cách gọi điện thoại chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả nhất hiện nay mà không phải ai cũng biết

2.3 Lựa chọn thời gian gọi hợp lý.

Khách hàng cũng giống như chúng ta, họ không thích bị gọi điện làm phiền vào 5 giờ sáng, 12h trưa, 23 giờ đêm hay những ngày thứ 7, chủ nhật...Hãy né tránh những khung giờ đó nếu bạn không muốn nhận lại những lời mắng nhiếc hay sự thô lỗ từ khách hàng. Thay vì gọi điện cho họ vào những thời điểm này, bạn hãy lựa chọn những khung giờ hợp lý hơn như 9h đến 11h sáng, 15h đến 17h chiều,... Đây là khung giờ hành chính phổ biến để khách hàng có thể nghe cuộc gọi của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi vào khung giờ 19h-20h. Đây là lúc đa số mọi người đã nghỉ ngơi. Khách hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để nghe máy và trao đổi với bạn.

2.4 Học cách lắng nghe ý kiến khách hàng.

Nếu bạn đã nắm rõ các quy tắc bên trên, nhưng chưa học được kỹ năng lắng nghe, thì tức là bạn vẫn chưa thực sự nắm được cách gọi điện chăm sóc bán hàng hiệu quả nhất. Với mỗi sản phẩm khác nhau, mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những cảm nhận khác nhau. Bạn cần lắng nghe để hiểu được mức độ hài lòng từ khách hàng. Từ đó mới có thể rút kinh nghiệm về những yếu kém của sản phẩm và tiếp tục phát huy những khía cạnh mà khách hàng cảm thấy hài lòng.

Xem thêm: Tăng 200% doanh thu với quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại

2.5 Linh hoạt trong ứng xử và điều chỉnh cảm xúc.

Thật tệ nếu cuộc nói chuyện không đạt được sự thống nhất dẫn đến đôi co, cãi vã giữa bạn và khách hàng. Bạn cần linh hoạt và khéo léo để điều chỉnh cách nói chuyện khi chăm sóc khách hàng. Nếu khách hàng ở đầu dây bên kia thiếu tôn trọng bạn, nguyên tắc là phải biết kiềm chế cảm xúc của bản thân, nhất định không được thể hiện thái độ tức giận. Nếu khách hàng thuộc top người tinh tế, bạn cũng phải thể hiện mình là người lịch sự và tinh tế. Nếu khách hàng thể hiện sự nguyên tắc và cứng rắn, thì bạn cũng nên nói chuyện với sự cứng rắn và kiên định quan điểm chứ không nên ba phải, gió chiều nào xoay chiều ấy.

chăm sóc khách hàng hiệu quả

Những tips hữu dụng khi gọi chăm sóc khách hàng.

2.6 Biết cách nói lời xin lỗi.

Có nhiều trường hợp để bạn có thể phải nói lời xin lỗi. Ví dụ như việc bạn gọi điện khi khách hàng đang bận, hay khách hàng cảm thấy chưa hài lòng về sản phẩm...Lời xin lỗi không chỉ có ý xoa dịu cho khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự. Bởi bạn đang đại diện cho cả một doanh nghiệp để gửi lời hỏi thăm tới khách hàng. Đây không phải là hạ thấp bản thân, mà chỉ là sự khéo léo và thành tâm mà sứ mệnh công ty đã đặt lên vai bạn.

2.7 Không quên gửi lời chào và lời cảm ơn.

Cũng giống như trong đời sống, cảm ơn là một cách khiến đối phương cảm thấy mình được tôn trọng. Có nhiều lý do để bạn cảm ơn khách hàng. Hãy cảm ơn họ vì đã  tin yêu dùng sản phẩm, cảm ơn họ vì lắng nghe chúng ta, cảm ơn họ vì thời gian bỏ ra cũng như những lời chia sẻ hữu ích,...

Trên đây là một số thông tin hữu ích về kỹ năng gọi điện chăm sóc khách hàng mà Nhanh.vn giới thiệu đến bạn. Ngoài ra, Nhanh.vn còn mang đến cho bạn một giải pháp tuyệt vời trong quản lý chăm sóc khách hàng, đó là phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn với nhiều tính năng ưu việt. Đăng ký ngay để trải nghiệm dùng thử miễn phí. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương