Hiệu quả tuyệt vời của SMS Marketing với doanh nghiệp

03/07/2020

Bạn có biết rằng ngày nay cùng với sự phát triển vượt trội của điện thoại di động, người dùng trung bình kiểm tra điện thoại 50 lần mỗi ngày. Và một trong ba khách hàng nhận được tin nhắn tiếp thị quyết định mua hàng từ thiết bị di động. Không thể phủ nhận rằng tiếp thị SMS mang lại cơ hội to lớn cho doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang suy nghĩ về việc đưa chiến dịch SMS Marketing vào chiến lược kinh doanh của mình thì dưới đây là những lý do SMS Marketing đem lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp. 

Các nội dung chính [hide]

1. Thế nào là SMS Marketing?

SMS marketing (tiếp thị tin nhắn) là một loại phương thức giao tiếp cần có sự cho phép của khách hàng để doanh nghiệp có thể liên lạc với họ qua tin nhắn văn bản với mục đích quảng bá, bán, cập nhật hoặc xác nhận tin nhắn cụ thể. Chiến dịch tiếp thị này cần khách hàng chọn tham gia, giống như đăng ký tiếp thị qua Email , vì vậy các thương hiệu và nhà bán lẻ mới có khả năng gửi cập nhật sản phẩm, giảm giá và thông tin quan trọng trực tiếp đến thiết bị của người tiêu dùng.

Hiệu quả tuyệt vời của SMS Marketing với doanh nghiệp

SMS Marketing là giải pháp tiếp thị phổ biến nhất hiện nay

2. Hiệu quả tuyệt vời của SMS Marketing với doanh nghiệp

2.1. Phát triển khách hàng trung thành

SMS Marketing là một cách đơn giản để thu hút và phát triển một cơ sở khách hàng trung thành. Một cách bạn có thể tận dụng SMS là cung cấp cho khách hàng những ưu đãi độc quyền như mã giảm giá thông qua tin nhắn. Đây chính là điều hoàn hảo để nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn và khiến họ cảm thấy có giá trị

2.2. Thúc đẩy liên lạc khách hàng ngay lập tức

Bởi vì bạn chỉ có thể gửi 160 ký tự trong một tin nhắn văn bản vì thế tin nhắn của bạn phải ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Điều này lý tưởng để khách hàng cũng có thể phản hổi bạn ngay lập tức. 

2.3. Dễ dàng tích hợp cùng với các kênh tiếp thị bán hàng khác

SMS Marketing tích hợp và tăng cường các hoạt động truyền thông khác mà doanh nghiệp của bạn có thể đang thực hiện hoặc dự định thực hiện. Bằng cách đăng những nội dung tiếp thị thương hiệu trên các nền tảng truyền thông khác nhau, bạn có thể tăng cường tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

2.4. Giải pháp đầu tư lớn với chi phí thấp

Khi so sánh với các hình thức tiếp thị truyền thống khác, SMS thực sự là một giải pháp tiết kiệm chi phí để giao tiếp trực tiếp với một lượng lớn khán giả. Vì khách hàng của bạn phải chọn tham gia để nhận thông tin liên lạc của bạn, nên điều đó chứng tỏ họ đã quan tâm đến thương hiệu của bạn. Đây chính là bước đầu tiên cho quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

Hiệu quả tuyệt vời của SMS Marketing với doanh nghiệp

SMS Marketing có thể đem đến hiệu quả cho doanh nghiệp nhờ tiết kiệm chi phí

2.5. Tỷ lệ khách hàng tham gia cao

Tỷ lệ mở trung bình cho SMS là 98% và đối với Email chỉ là 20%. Đây chính là những con số biết nói, cho thấy rằng nếu bạn muốn liên lạc với nhiều khách hàng hơn thì SMS Marketing là lựa chọn hoàn hảo.

2.6.  Dễ dàng theo dõi và phân tích

SMS Marketing rất đơn giản để theo dõi và phân tích - bạn có thể thấy có bao nhiêu khách hàng của bạn đã mở một tin nhắn hoặc nhấp vào một liên kết ở bất kỳ giai đoạn nào của chiến dịch, cho phép bạn đánh giá hiệu quả của nó đồng thời có những cải thiện tích cực. 

Xem thêm: Hướng dẫn tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

3. Mẹo giúp doanh nghiệp tận dụng tối ưu lợi ích của SMS Marketing

3.1. Chạy các chiến dịch tiếp thị SMS kịp thời

Tin nhắn văn bản có thể nhận được rất nhiều sự tham gia, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể gửi khách hàng bất cứ khi nào bạn muốn. Thời gian là yếu tố cực kỳ quan trọng trong tiếp thị SMS, vì vậy hãy đảm bảo người mua hàng nhận được tin nhắn của bạn vào thời điểm tối ưu nhất.

Ngoài việc gửi vào đúng thời điểm trong ngày, hãy xem xét thời gian trong năm mà khách hàng của bạn quan tâm. Bạn nên đánh dấu các ngày lễ đặc biệt trên lịch của bạn và khởi chạy các chiến dịch tiếp thị SMS phù hợp với các sự kiện này.

3.2. Sử dụng các biểu tượng hình ảnh

Gửi tin nhắn văn bản không có nghĩa là bạn phải gửi một đoạn văn hầu hết là chữ mà bạn có thể làm nổi bật tin nhắn của mình bằng những biểu tượng cảm xúc.

SMS bất lợi hơn Email khi doanh nghiệp không thể kèm theo hình ảnh minh họa gửi đến khách hàng. Nhưng bạn có thể biến tin nhắn của mình trở nên cá tính hơn bằng biểu tượng cảm xúc trực quan. Bên cạnh việc mang đến cho thông điệp của bạn cá tính hơn, các yếu tố thị giác giúp bạn nổi bật và dễ nhớ hơn.

Thêm một chút hình tượng trực quan vào tin nhắn của bạn không tốn nhiều công sức. Cố gắng đưa hình ảnh và biểu tượng cảm xúc vào văn bản của bạn bất cứ khi nào thích hợp có thể khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn

3.3. Ý thức về sự khẩn cấp của tin nhắn

Vì mọi người có xu hướng mở tin nhắn văn bản ngay lập tức, SMS là một nền tảng lý tưởng để gửi tin nhắn nhạy cảm với thời gian. Nếu bạn có một đề nghị sắp hết hạn hoặc muốn mọi người phản hồi nhanh chóng, SMS là kênh liên lạc tốt nhất của bạn.

3.4. Yêu cầu thực hiện hành động nhanh chóng, dễ dàng

Hãy nhớ rằng người dùng đọc tin nhắn trên điện thoại thông minh của họ không có thời gian để nhập các phản hồi dài để gửi lại bạn. Vì vậy, nếu bạn yêu cầu người nhận thực hiện hành động, chẳng hạn như truy cập trang web của bạn, bạn nên thực hiện quy trình dễ dàng nhất có thể.

Trong một số trường hợp, hành động bạn muốn khách hàng thực hiện là xác nhận một cuộc hẹn hoặc chọn tham gia. Trong những tình huống như vậy, đảm bảo nhiệm vụ mất ít nỗ lực nhất có thể.

Hiệu quả tuyệt vời của SMS Marketing với doanh nghiệp

SMS Marketing có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng, ngay lập tức

3.5. Tận dụng SMS hơn nữa thay vì chỉ quảng cáo

SMS rõ ràng là một kênh tuyệt vời để gửi tin nhắn quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cao giá trị thương hiệu của mình bằng cách đem lại giá trị ngược lại cho khách hàng tahy vì Spam họ. 

Nói cách khác, thay vì chỉ tận dụng SMS để quảng bá doanh nghiệp của bạn, bạn cũng nên sử dụng phương tiện để cung cấp dịch vụ hoặc gửi thông tin mà khán giả của bạn sẽ thực sự thấy hữu ích.

Khi làm như vậy, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao thông điệp của bạn hơn và được khuyến khích tiếp tục mở và đọc văn bản của bạn trong tương lai.

3.6. Hỏi ý kiến phản hồi

SMS là một công cụ hiệu quả để thu thập phản hồi của khách hàng. Vì mọi người có nhiều khả năng đọc và trả lời tin nhắn văn bản, bạn có cơ hội thu thập phản hồi cao hơn. Và đối với các thương hiệu muốn cải thiện dịch vụ của mình, đánh giá của khách hàng là rất quan trọng. 

SMS cũng giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách nhận phản hồi phù hợp về trải nghiệm cụ thể.

3.7. Sử dụng liên kết có thương hiệu

Các liên kết có thương hiệu được quan tâm và đáng tin cậy hơn so với các liên kết chung chung đồng thời chúng thúc đẩy niềm tin và sự tín nhiệm từ khách hàng hơn cả. Nghiên cứu cho thấy rằng, dữ liệu từ các liên kết có thương hiệu có số lần hấp nhiều hơn tới 39% so với các văn bản không có thương hiệu. 

Vì vậy, để khách hàng nhớ đến bạn nhanh chóng và cải thiện sự tương tác, hãy đính kèm thương hiệu của doanh nghiệp vào tiếp thị văn bản SMS. 

SMS rõ ràng cung cấp rất nhiều giá trị trong quá kinh kinh doanh của doanh nghiệp. Sử dụng tin nhắn văn bản để thúc đẩy doanh số, thu thập phản hồi, cung cấp dịch vụ và giao tiếp với khán giả của bạn.

Nếu bạn đang tìm hiểu giải pháp SMS Marketing cho doanh nghiệp mình, đừng bỏ lỡ dịch vụ Nhanh.SMS BrandName đến từ Nhanh.vn. Phần mềm SMS BrandName chắc chắn là phần mềm tối ưu nhất về chiến dịch tiếp thị với hệ thống khai thác toàn bộ dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp cùng với chi phí vô cùng tiết kiệm. Đừng bỏ qua giải pháp SMS Marketing hiệu quả này với doanh nghiệp mình.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương