Giờ đây bạn sẽ không phải đau đầu để tìm cách trang trí shop quần áo đẹp

07/10/2019

Bạn phải suy nghĩ về cách bạn thu hút sự chú ý từ người qua đường, cách bạn sẽ thể hiện trang phục đẹp nhất của mình, cách bạn sẽ tổ chức không gian cửa hàng. Thời trang là một nghề sáng tạo và đổi mới là một phần của nó và bạn có thể thấy khó để cân bằng cả khía cạnh tiếp thị và sáng tạo trong việc thiết kế cửa hàng của bạn. Nó phải nhìn tốt nhưng nó cũng phải thực tế, sau tất cả. Có rất nhiều hướng bạn có thể đi và thật khó để hình dung ra sự kết hợp tốt nhất cho cửa hàng của bạn. Hiểu loại quần áo bạn bán và ai mặc chúng. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn thiết kế cửa hàng của bạn để nói.

Bây giờ, câu hỏi là: làm thế nào để bạn áp dụng ý tưởng đó trong đầu và làm cho nó hoạt động trong cuộc sống thực? Chúng tôi đã tập hợp một danh sách các mẹo thiết thực để giúp bạn trang trí cửa hàng quần áo của mình theo cách truyền đạt hình ảnh bạn muốn và vẫn hiệu quả trong việc đưa khách hàng vào.

1. Từ bên ngoài

Xem xét những gì bạn muốn cửa hàng của bạn trông như thế nào từ bên ngoài. Những bộ quần áo nào bạn muốn được trưng bày bởi các cửa sổ? Loại rung cảm nào bạn muốn cửa hàng của bạn cung cấp cho mọi người đi ngang qua?

Bạn muốn những gì mà hiển thị để xác định phong cách thương hiệu của bạn và bạn muốn nó sáng tạo và đẹp mắt. Màn hình nhàm chán, không thay đổi có thể làm ngược lại với những gì bạn muốn. Nếu bạn ở gần một số cửa hàng quần áo khác hoặc trong một trung tâm mua sắm, bạn phải cố gắng nhiều hơn để làm cho màn hình cửa sổ của bạn nổi bật.

Hãy nghĩ về ánh sáng. Bạn muốn nó sáng vì điều đó thu hút nhiều sự chú ý hơn nhưng bạn muốn ánh sáng đó đi đâu trên toàn bộ màn hình hay chỉ trên người giả? Bạn có muốn đèn chiếu sáng hoặc đèn treo? Những loại vật cố ánh sáng sẽ làm việc để xác định thương hiệu của bạn? Nó thực sự là tất cả về thương hiệu của bạn. Nếu bạn bán quần áo ngoài trời, màn hình của bạn có thể gọi ánh sáng ngoài trời và bao gồm một nền gỗ. Nếu bạn bán quần áo vui nhộn, nhiều màu sắc, ánh sáng của bạn có thể chiếu sáng toàn bộ màn hình để làm cho màu sắc nổi bật.

Cửa hàng từ cái nhìn bên ngoài

Bạn nên nghĩ về màu sắc. Chủ đề màu nào xác định thương hiệu của bạn? Kết hợp nó vào màn hình và phối hợp quần áo bạn trưng bày phù hợp. Nó không phải là hiển nhiên. Nó có thể là một màu nhấn hoặc một dấu hiệu cửa sổ. Mặc dù vậy, hãy chắc chắn rằng bảng màu của bạn phù hợp và màu chủ đề của bạn không cảm thấy lạc lõng.

Nhớ những ngày lễ. Mọi người mua sắm nhiều hơn vào các ngày lễ, đặc biệt là sau và trước năm mới và đó là cơ hội hoàn hảo để kết hợp chủ đề của bạn với một vài lời chúc mừng ngày lễ. Chơi màu đỏ, xanh lá cây hoặc bạc đó vào khoảng thời gian Giáng sinh. Các ngày lễ khác như Halloween hay Valentine Valentine Day khá lớn hoặc thanh lịch như Giáng sinh, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể kết hợp chúng! Có nhiều cách để thêm các chủ đề kỳ nghỉ tinh tế mà không áp đảo màn hình của bạn.

Trang trí cửa hàng dịp Giáng Sinh

Nếu bạn có một đợt giảm giá lớn, hãy quảng cáo nó với màn hình của bạn. Các cụm từ như Bước vào mùa xuân, hay hâm nóng mùa đông này làm cho khách hàng đi qua nhận ra chủ đề theo mùa của bạn đã thay đổi. Những từ mô tả hoặc từ ngữ biểu thị trạng thái giống tuyệt đẹp, chỉ ra phong cách của những người mà bạn đang nhắm mục tiêu (ví dụ như những người tuyệt vời).

2. Bên trong cửa hàng

 Bố cục

Có rất nhiều loại bố cục cửa hàng bán lẻ sử dụng, chẳng hạn như lưới, vòng lặp hoặc dòng chảy tự do. Một số bố trí làm việc tốt hơn so với khác cho các cửa hàng quần áo. Ví dụ, bố trí lưới, hoạt động tốt nhất cho các cửa hàng tạp hóa hoặc nhà sách, nhưng chúng không tuyệt vời cho may mặc.

Thay vào đó hãy xem xét một vòng lặp hoặc bố trí dòng chảy tự do. Một bố cục vòng lặp là chính xác những gì nó nghe như. Cửa hàng được thiết lập trong một vòng tròn với hàng hóa ở giữa. Khách hàng được khuyến khích đi bộ xung quanh toàn bộ cửa hàng và nó là một thiết kế tuyệt vời để duyệt. Sản phẩm thường được tổ chức bởi bộ phận và chủ đề.

Bố trí vòng lặp chủ yếu được sử dụng bởi các cửa hàng bách hóa lớn. Đối với một cửa hàng nhỏ hơn, nó có thể tạo ra một số thất vọng. Nó có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng biết những gì họ đang tìm kiếm nhưng đối với những người đến để duyệt, nó có thể đặc biệt có lợi.

Mặt khác, bố trí dòng chảy tự do có thể, nếu không, có lợi hơn cho các cửa hàng quần áo như bố trí vòng lặp.

Mặc dù bố trí dòng chảy tự do không được tổ chức bởi bộ phận, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể có một phương pháp liên quan đến cách bạn tổ chức các sản phẩm của mình. Bạn có thể trưng bày các sản phẩm mới ở phía trước cửa hàng và đặt các sản phẩm có nhu cầu cao ở phía sau để khách hàng cần đi qua toàn bộ cửa hàng để đến với họ. Bạn cũng có thể sắp xếp các sản phẩm của mình theo chủ đề màu sắc hoặc theo loại sản phẩm (ví dụ: đặt tất cả các phụ kiện lại với nhau) mà không cần có các bộ phận riêng biệt.

Nó cũng rất quan trọng để xem xét nơi bạn sẽ có thanh toán theo bố cục của bạn. Đối với bố cục vòng lặp, sẽ có ích khi đặt thanh toán của bạn gần lối ra bên trái. Cuối cùng, khách hàng của bạn sẽ hoàn thành vòng lặp và quay lại phía trước cửa hàng.

Mặt khác, đối với bố cục dòng chảy tự do, sẽ có ý nghĩa hơn khi đặt thanh toán của bạn ở trung tâm hoặc phía sau cửa hàng. Khi chọn nơi đặt thanh toán, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải để mắt đến khách hàng và một số vị trí có thể gây khó khăn hơn những vị trí khác.

Hãy nhớ rằng nhiều cửa hàng bán lẻ kết hợp một số bố cục để tối đa hóa việc sử dụng không gian của họ và bạn có thể thử nghiệm với bố cục của mình để tìm ra thiết kế tốt nhất có thể.

Bố trí cửa hàng theo lối đi tự do

Nội thất và tiện nghi

Ngay cả khi bạn quyết định bố trí cửa hàng mà không cung cấp một lối đi rõ ràng, hãy đảm bảo bạn cung cấp cho khách hàng đủ chỗ để duyệt và tránh va vào các khách hàng khác. Không gian cá nhân rất quan trọng! Bạn cũng có thể nghĩ về việc cung cấp sắp xếp chỗ ngồi. Mua sắm, đặc biệt là quần áo, có thể cảm thấy tẻ nhạt đối với nhiều người. Cung cấp cho họ một nơi để nghỉ ngơi, đặc biệt nếu bạn là người dừng chân đầu tiên của họ, có thể khuyến khích họ chậm lại và ở lại lâu hơn trong cửa hàng của bạn.

Thắp sáng

Nhiều tự do hơn có sẵn cho bạn bên ngoài phòng phù hợp khi chiếu sáng. Trong cửa hàng của bạn, ánh sáng của bạn có thể phản ánh chủ đề của bạn. Ánh sáng mát mẻ hoặc ấm áp sẽ làm việc tốt hơn với bảng màu và chủ đề quần áo của bạn? Loại hiệu ứng nào bạn muốn có đối với khách hàng duyệt web của bạn?

Ánh sáng ấm áp rất tốt trong việc tạo ra một bầu không khí ấm cúng, lãng mạn và sẽ hoạt động tốt hơn các sản phẩm có màu ấm. Mặt khác, nó có thể làm biến dạng màu sắc của các sản phẩm don don kết hợp tốt với ánh sáng ấm áp.

Cách trang trí phòng trưng bày thời trang ánh sáng ấm áp

Ánh sáng mát mẻ tràn đầy sinh lực và rõ ràng hơn. Bạn đã giành chiến thắng phải lo lắng về việc nó làm biến dạng bất kỳ màu nào. Nó khác điển hình hơn của một cửa hàng để sử dụng ánh sáng mát mẻ.

Machus sử dụng ánh sáng mát mẻ và cửa sổ lớn, tạo cảm giác sáng và tự nhiên. Ánh sáng rõ ràng phản ánh chủ đề của họ: quần áo thiết kế.

Cách trang trí phòng trưng bày thời trang mát mẻ

Nếu bạn có không gian và độ nghiêng, thì không có lý do gì để không thử cả hai phần khác nhau trong cửa hàng của bạn. Chỉ cần cẩn thận để không áp đảo khách hàng của bạn với một môi trường quá bận rộn.

Âm nhạc

Một nghiên cứu năm 2017 được thực hiện bởi Ayane Fujiwara, Sheilagh Resnick, Kim Cassidy và Abraham Brown từ trường kinh doanh Nottingham và Đại học Nottingham Trent tuyên bố rằng âm nhạc có tác động tích cực đến cảm xúc của khách hàng, có thể dẫn đến tăng chi tiêu, nhưng họ cũng chỉ ra âm nhạc được chọn mà không có nhiều cân nhắc có thể làm điều ngược lại hoàn toàn.

Được gọi là nhạc Piped trong các nghiên cứu, âm nhạc được chọn một cách thiếu suy nghĩ đã được tìm thấy để gây khó chịu cho khách hàng và cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên tránh chơi nhạc trong cửa hàng quần áo của bạn. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải quan tâm đến loại nhạc bạn chơi.

Chọn âm nhạc phù hợp với không khí của cửa hàng của bạn có thể tạo ra hiệu ứng bạn muốn. Ví dụ: chơi pop trong một cửa hàng quần áo dành cho thanh thiếu niên rất có thể sẽ gợi ra phản ứng bạn muốn bởi vì khách hàng nhận thức về âm nhạc phù hợp với nhận thức của họ về sản phẩm.

Gương

Bạn không phải giới hạn gương trong phòng thử đồ của bạn. Đặt gương trên tường hoặc cột trong cửa hàng của bạn có thể giúp khách hàng dễ dàng nhìn vào các sản phẩm mà họ không nhất thiết phải có phòng thử đồ (như áo khoác hoặc kính râm). Không chỉ vậy, bạn có thể sử dụng gương để làm cho cửa hàng của bạn trông lớn hơn và hấp dẫn hơn.

Nếu bạn là một cửa hàng trực tuyến duy nhất, cũng có các tùy chọn ngoại tuyến cho bạn. Cho đến nay, chúng tôi đã nói về cách trang trí những gì chúng ta thường hiểu là một cửa hàng quần áo, nhưng, mặc dù chúng là một xu hướng khá mới, hãy để lại chạm vào một chút trên các showroom thời trang. Nếu bạn thích những lời khuyên này về cách trang trí cửa hàng quần áo của bạn, hãy xem bài viết của chúng tôi chi tiết các chiến lược tiếp thị để ăn mặc đẹp hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến