Đừng để mất khách vì không biết đến đánh giá chất lượng online

22-10-2017

Có rất nhiều cách thu hút khách hàng ghé thăm trang web và mua đồ của bạn tuy nhiên hiệu quả chúng mang lại không giống nhau và thay vì phải mất phí cho những dịch vụ không cần thiết, sao bạn không tận dụng tài nguyên vốn có đó chính là đánh giá chất lượng online? Hôm nay, Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết trả lời cho câu hỏi làm sao tận dụng những phản hồi, bình luận một cách triệt để nhất với 3 ý chính:

1. Thêm nút kêu gọi hành động

Một trang web tạo ấn tượng với khách hàng và được người mua tin cậy một phần là nhờ nút đánh giá chất lượng ở chân website. Người mua hàng online luôn mang tâm lý nghi ngờ khi truy cập vào trang web cũng như thanh toán sản phẩm cho dù họ cảm thấy hài lòng về mặt hàng đó đến đâu bởi tình trạng lừa đảo người tiêu dùng xảy ra rất nhiều mà chưa có cách giải quyết. Đặt nút kêu gọi hành động bên cạnh hotline, email liên lạc sẽ tạo sự an tâm cho người mua hàng, họ cảm thấy mình được tôn trọng và đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

2. Ứng xử phù hợp với từng phản hồi 

Trong kinh doanh đương nhiên không thể thiếu những đánh giá tích cực và tiêu cực. Ở đây ta không nói đến tốt và xấu bởi chẳng có website bán hàng nào có thể đảm bảo sản phẩm cũng như dịch vụ của mình hoàn hảo cả. Trước 2 loại phản hồi đó, người bán hàng cần có cách giải quyết phù hợp để vừa làm khách hài lòng vừa tạo thương hiệu cho website.

- Đánh giá tích cực

Ghim những đánh giá tích cực lên đầu trang sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin trong lòng khách. Khách hàng online thường khó tính hơn người mua hàng theo phương thức truyền thống nên nếu bạn gây được thiện cảm của họ thì công việc buôn bán chắc chắn sẽ thông thuận hơn rất nhiều. Bạn có thể thu thập thêm thông tin ngươi phản hồi để tăng thêm tính chân thực bằng cách liên hệ trực tiếp hay gián tiếp qua email, tin nhắn.

tan_dung_danh_gia_chat_luong_online__nhu_the_nao_2

- Đánh giá tiêu cực

Biết rằng phản hồi tiêu cực có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người mua cũng như danh tiếng của website nhưng việc ẩn chúng, thậm chí xoá chúng không phải là phương án lâu dài bởi bằng nhiều cách mà thông tin vẫn sẽ bị lan truyền đi. Đối mặt với những đánh giá tiêu cực và phản hồi lại một cách lịch sự, thân thiện sẽ thể hiện thái độ cầu thị cũng như sự chuyên nghiệp trong cách làm việc người bán hàng. Hãy lắng nghe, tìm cách giải quyết vấn đề của khách vừa làm người mua thoải mái hơn vừa tạo nên danh tiếng tốt cho website bạn.

Đối với đánh giá nào cũng vậy, bạn nên có lời cảm ơn và cam kết tiếp thu mọi ý kiến từ khách hàng để tăng độ hài lòng của khách về website.

3. Cập nhật những thay đổi 

Update là cách để bạn làm mới website và tiếp xúc với khách hàng của mình nhiều hơn. Sau khi đã tiếp thu những ý kiến, phản hồi của người mua, bạn nên cho họ thấy tính minh bạch cũng như chuyên nghiệp trong cách làm việc của mình bằng những tin tức cải thiện trang web hoặc về một số vấn đề của quy trình bán hàng. Chẳng hạn khi có bão làm gián đoạn việc vận chuyển hoặc bạn cập nhật tính năng mới cho website, bạn nên viết bài thông báo tới khách hàng để họ nắm được tình hình. Người mua hàng cảm thấy mình được tôn trọng sẽ tin tưởng bạn hơn và tiếp tục mua hàng của website bạn.

Trên đây là một số cách thức giúp bạn khai thác triệt để tác dụng của đánh giá chất lượng online. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 6, Số 53 Nguyễn Văn Linh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

091.442.9900 (Vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App