TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Công thức đăng sản phẩm trên Shopee để bán hàng hiệu quả

2020-07-18

Tương tự như các nền tảng điện tử khác, sàn thương mại điện tử cũng có công cụ tìm kiếm. Khách hàng sẽ search tên sản phẩm trên thanh công cụ và nếu sản phẩm của bạn xuất hiện ở ô kết quả tìm kiếm thì khả năng cao sẽ được khách hàng quan tâm đầu tiên. Với một nơi cạnh trạnh như Shopee thì đâu là cách để xuất hiện trước mắt khách hàng sau khi họ search. Nhanh.vn sẽ giúp bạn đưa ra công thức chính xác cho việc này.

1. Đôi nét về sàn thương mại điện tử Shopee

Shopee được ra mắt thị trường lần đầu vào năm 2015 tại Singapore. Đây là sàn thương mại điện tử phát triển chủ yếu trên nền tảng điện thoại di động. Shopee hướng tới phong cách như một mạng xã hội thu nhỏ để mọi người có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi. Nói cách khác sàn thương mại điện tử như một trung gian thúc đẩy cho quá trình mua và bán của các bên trở nên thuận tiện hơn.

Ở thị trường Việt Nam, 3 năm trở lại đây Shopee mới dần trở thành cái tên Hot cạnh tranh trực tiếp với các sàn lâu năm khác như Lazada, Sendo, Tiki v..v. Hiện tại ở Shopee các ngành hàng đang rất đa dạng như: Nhà cửa & Đời sống, Mỹ phẩm, Thời trang nữ, Thời trang nam… Bên cạnh đó lượng khách mua và người bán cũng đa dạng không kém, chương trình ưu đãi liên tục được mở ra hàng tháng thu hút không ít người quan tâm.

Với tất cả những ưu điểm đó Shopee đang là sàn thương mại điện tử sở hữu lượng người truy cập top đầu tại Việt Nam, doanh thu đem lại từ Shopee đều là những con số đáng kể cho doanh nghiệp. Nền tảng này vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm : 3 bước chọn sản phẩm để bán trên sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp

2. Thế nào là SEO trên Shopee

Khi bạn muốn bán hàng hiệu quả, bên cạnh các hỗ trợ có sẵn của Shopee như quảng cáo sản phẩm, quảng cáo thương hiệu thì nhất định bạn phải biết về tầm quan trọng SEO sản phẩm trên Shopee, việc này sẽ giúp bạn xuất hiện trên ô kết quả tìm kiếm khi khách hàng search từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Shopee.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ tiếng anh Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn SEO sản phẩm là đang giúp nó tương thích với công cụ tìm kiếm giúp tăng sự tương tác của khách hàng và sản phẩm của bạn, từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.

SEO Shopee là gì

SEO Shopee là gì

SEO trên Shopee có lợi ích gì?

Shopee hiện nay là một trong những nền tảng kinh doanh online hiệu quả tại Việt Nam. Theo thống kê có rất nhiều shop online hiện nay 60% doanh thu đến từ việc bán hàng trên Shopee.

  • SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc chạy quảng cáo
  • Trực tiếp tiếp cận khách hàng có nhu cầu với sản phẩm
  • Xuất hiện ở ô tìm kiếm nâng cao khả năng chuyển hóa thành đơn hàng
  • Tăng khả năng truy cập vào shop của bạn

Hiện nay Shopee là nơi cạnh tranh rất cao vì shop nào cũng quảng cáo và thực hiện SEO sản phẩm. Trong đó chiến trường khốc liệt nhất phải nhắc tới “Đấu thầu từ khóa”. Bởi đây là một trong những nơi “béo bở” tạo ra đơn hàng cho các shop.

3. Cách để đấu thầu từ khóa trên Shopee

Đấu thầu từ khóa là tính năng Shopee cung cấp giúp sản phẩm của bạn tăng hiệu quả hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng search từ khóa mà bạn đã thiết lập cho sản phẩm của mình. Sản phẩm của bạn được hiển thị ở vị trí đầu trang tìm kiếm, mở rộng phạm vi tiếp cận người mua, từ đó tăng doanh số cho shop. Đồng thời tính năng này cho phép bạn chủ động kiểm soát và cài đặt ngân sách cho quảng cáo.

Cách để đấu thầu từ khóa shopee

Đấu thầu từ khóa là tính năng hữu ích của Shopee

Để đấu thầu từ khóa bạn cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1 : Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo

Bước 2: Thiết lập từ khóa liên quan cho sản phẩm

Bước 3 : Thiết lập giá thầu cho mỗi từ khóa.

4. Chi phí cho đấu thầu từ khóa

Chi phí cho đấu thầu từ khóa được tính theo số lượt click vào sản phẩm mà bạn lựa chọn để đầu thầu. Nếu bạn lo lắn về những click ảo không tác dụng mà lại khiến bạn tổn thất chi phí thì Shopee có trang bị hệ thống chặn những click liên tục từ 1 người trong một thời gian nhất định.

Chi phí bạn phải trả cho việc đầu thầu = Giá thầu x số lượt Click

Chi phí đấu thầu từ khóa trên Shopee

Chi phí thầu ảnh hưởng tới xếp hạng trong trang kết quả 

5. Các yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa

Traffic : Đây chính là lượt truy cập của sản phẩm được tính trong một thời gian. Traffic tăng lượt mua sẽ tăng, đánh giá sản phẩm tăng, doanh thu tăng

Giá thầu: Đấu thầu sẽ mất phí, giá thầu là chi phí bạn sẵn sàng chi trả cho một click của khách hàng vào sản phẩm. Giá thầu không có chi phí cố đinh, nó tăng giảm theo từng thời điểm. Hãy đảm bảo bạn thiết lập những từ khóa phù hợp để tối ưu giá thầu

Mức độ liên quan: hay có thể hiểu là mức độ tương quan của sản phẩm với từ khóa mà bạn đã chọn. Từ khóa có trùng với thông tin hoặc đặc tính của sản phẩm không.

Tốc độ bán hàng: Tốc độ bán hàng trên Shopee tính theo các đánh giá về shop bạn, tý lệ trả lời tin nhắn, tỷ lệ hủy đơn và đặc biệt là thời gian giao hàng của bạn nhanh hay chậm. sản phẩm của bạn có bao nhiêu lượt mua v..v.

Xem thêm: Thủ thuật bán hàng trên Shopee hiệu quả không cần áp dụng khuyến mãi

6. Công thức để xuất hiện đầu tiên khi search Shopee

Ngay khi người mua tìm kiếm từ khóa, nếu bạn muốn sản phẩm hiện ra trước tiên thì bạn cần có điểm xếp hạng cao. Có hai mục kết quả đem lại khả năng tiếp cận của khách hàng rất cao là mục “liên quan” và “bán chạy”

xuất hiện trên ô liên quan và bán chạy shopee

Ô liên quan và ô bán chạy trên Shopee được nhiều khách truy cập 

Cách để sản phẩm xuất hiện ở ô “liên quan”

Với kinh nghiệm chăm sóc hàng trăm gian hàng trên các sàn thương mại điện tử trong đó có cả Shopee, Nhanh.vn xin đưa ra công thức để sản phẩm xuất hiện ở ô liên quan :

Điểm xếp hạng của ô “Liên quan”= Giá thầu x Mức độ liên quan

Vậy nếu bạn muốn sản phẩm xuất hiện ở đầu ô liên quan bạn cần những từ khóa có độ liên quan cao tới cả khách hàng và sản phẩm. Mức độ liên quan sẽ dựa trên từ khóa khách hàng tìm với sản phẩm của shop, độ liên quan của nó là bao nhiêu còn phụ thuộc vào lượng bán và đánh giá. Nếu lượng bán và đánh giá cao thì với giá thấp sản phẩm vẫn có thể hiện thị lên đầu.

Cách để sản phẩm xuất hiện ở ô”bán chạy”

Tương tự như ở ô “liên quan”. Bán chạy cũng là mục được rất nhiều khách hàng chú ý. Nếu bạn xuất hiện ở đây khả năng có đơn hàng của bạn rất cao bởi tâm lý khách hàng sẽ luôn cho rằng sản phẩm bán chạy thì luôn là sản phẩm tốt, uy tín được nhiều người tin dùng. Công thức cho ô “Bán chạy” sẽ là

Điểm xếp hạng của ô “Bán chạy” = Giá thầu x tốc độ bán

Ở đây bạn cần chú ý tới tốc độ bán hàng. Tốc độ bán được tính trên tháng. Tốc độ bán cao thì giá thầu thấp cũng lên, còn với sản phẩm mới thì buộc phải thầu cao mới lên được top search.

Shopee hiện nay trang bị rất nhiều công cụ hữu ích để giúp bạn quảng cáo tăng đơn hàng khi bạn biết sử dụng chúng đúng cách. Khi bạn cảm thấy băn khoăn và quá khó để tự chạy quảng cáo hay loay hoay với việc tận dụng công cụ tìm kiếm thì hãy tìm tới sự trợ giúp của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc gian hàng thương mại điện tử như Ecomecare. Với một mức phí hợp lí bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ trọn gói cho shop online của mình không chỉ ở Shopee mà còn trên nhiều nền tảng online khác. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến