TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chuyển phát nhanh qua Bưu điện tốn bao nhiêu thời gian?

-2022-11-30

Chuyển phát nhanh là hình thức chuyển phát trong thời gian sớm nhất bằng đường bộ, đường hàng không, đường thủy… Chính vì thế mà thời gian chuyển hàng sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều so với chuyển phát thường (chuyển phát chậm qua đường bộ). Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về thời gian vận chuyển hàng của bưu điện nhé.

20230308_PhimnTCqo0ra1CxN.png

1. Thời gian gửi chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu?

Thông thường, thời gian chuyển phát nhanh bưu điện được tính từ thời điểm hàng bắt đầu được chuyển đi đến thời gian nhận hàng. Đối với các khu vực nội thành, các tỉnh lân cận, các miền trên toàn quốc sẽ khoảng 1 - 3 ngày làm việc.

thời gian gửi hàng mất bao lâu

Chuyển phát nhanh của Bưu điện

2. Thời gian chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu?

Nếu bạn có dự định sử dụng hình thức chuyển phát chậm thì nên dự tính trước khoảng thời gian giao hàng sẽ rất dài. Vì nhiều bưu điện thường gom hàng rồi mới chuyển cùng đợt nên bạn sẽ phải đợi một khoảng thời gian.

Vậy gửi hàng bưu điện mất bao lâu? Giao hàng chuyển phát chậm bưu điện thường sẽ mất nhiều thời gian hơn chuyển phát nhanh từ 2 – 3 ngày và cước phí sẽ ít hơn nhiều so với chuyển phát nhanh. Bạn nên gửi hàng vào buổi sáng để chiều được chuyển hàng luôn, nếu gửi hàng vào buổi chiều có thể phải sang đến chiều hôm sau hàng hóa của bạn mới được gửi đi.

Xem thêm:

3. Dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhanh.vn

Nhằm phục phụ khách hàng và các doanh nghiệp online một cách tốt nhất, các đơn vị vận chuyển hiện nay đều cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh với thời gian ngày càng được rút ngắn và cước phí rất cạnh tranh. Cả 4 đối tác vận chuyển của Nhanh.vn là Vietnam Post, Viettel Post, Giaohangnhanh và Giaohangtietkiem đều đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh. Để khách hàng dễ dàng so sánh cước phí giữa các hãng vận chuyển đưa ra quyết định nhanh chóng.

Tra cước vận chuyển - Dễ dàng so sánh cước phí giữa các hãng vận chuyển

tra cước ngay

4. Hướng dẫn gửi hàng qua Bưu điện

Để thực hiện gửi đồ qua bưu điện, bạn cần tiến hành theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đóng gói bưu phẩm, hàng hóa

Sau khi đã chuẩn bị được hàng hóa muốn gửi và biết được thời gian gửi Bưu điện chuyển phát nhanh mất bao lâu, bạn tiến hành đóng gói cẩn thận sản phẩm hàng hóa.

Đối với những loại hàng hóa dễ vỡ, bạn cần chú ý đóng gói kỹ càng hơn, chèn xốp hoặc các vật liệu chống va đập, dán nhãn trên thùng.

  • Bước 2: Thực hiện các thủ tục gửi hàng theo hướng dẫn

Hàng hóa đã được đóng gói, bạn mang đến địa chỉ bưu điện gần nhất để gửi hàng. Bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau để việc gửi hàng được thuận tiện và nhanh nhất:

- Thông tin về loại hàng hóa gửi

   - Tên, số điện thoại, địa chỉ người gửi

   - Tên, số điện thoại, địa chỉ người nhận

  • Bước 3: Thanh toán cước phí

Căn cứ vào khối lượng bưu gửi và loại hình chuyển phát nhanh hay chậm mà sẽ có mức cước phí dịch vụ khác nhau, nhân viên bưu điện sẽ thông báo cụ thể cho bạn. Đồng thời căn cứ vào loại hình dịch vụ sử dụng, bạn cũng biết được cụ thể thời gian giao hàng.

Tìm hiểu thêm:

Chuyển phát nhanh qua bưu điện mất bao lâu? Chuyển phát nhanh liên tỉnh sẽ dao động trong khoảng 1.5 - 2 ngày.

Chuyển phát nhanh trong ngày: Áp dụng cho việc chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm trong nội tỉnh hoặc nội thành.

Để tiết kiệm thời gian và chi phi gửi hàng hóa, bạn nên sử dụng dịch vụ Nhanh.Ship của chúng tôi. Với rất nhiều lợi ích và ưu đãi đang đón chờ bạn. Hãy click vào CTA ở dưới để biết thêm thông tin dịch vụ giá rẻ này.

5. Dịch vụ chuyển phát nhanh của VNPost

Dịch vụ vận chuyển VNPost được cung cấp bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trực thuộc tập đoàn VNPT. VNPost là đơn vị vận chuyển lớn nhất cả nước, với hệ thống chi nhánh tại tất cả các tỉnh thành, đội ngũ nhân viên đông đảo và đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

Là đơn vị có vốn nhà nước, nên thế mạnh của VNPost chính là mức phí vận chuyển rất cạnh tranh, và có thể gửi hàng đến khắp mọi miền tổ quốc.

Dịch vụ chuyển phát nhanh của VNPost (hay còn gọi là EMS) được áp dụng trên phạm vi toàn quốc, mức cước phí phải chăng và thời gian giao hàng được quy định trước. Ưu điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh do VNPost cung cấp chính là sự trải rộng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, bưu phẩm được bảo quản cẩn thận và giá cước rẻ hơn các hãng khác. Ngoài ra VNPost còn hỗ trợ thay đổi COD đơn hàng đang chuyển: Trong 4 đối tác vận chuyển của Nhanh.vn thì duy nhất dịch vụ vận chuyển VNPost là có hỗ trợ thay đổi COD đơn hàng đang chuyển. Đây là một chính sách rất linh hoạt đối với khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển thu tiền hộ (COD).

bảng giá vnpost

6. Dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel Post

Cùng với Vnpost, Viettel post cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong phạm vi toàn quốc. Cước phí của dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel được tính dựa trên trọng lượng và khoảng cách tính theo số km từ nơi gửi đến nơi nhận. Khoảng cách này được chia thành các mức: Đến 100 km, đến 300 km và trên 300 km. 

bảng giá viettel post

7. Dịch vụ chuyển phát nhanh của Giaohangnhanh

Đúng như tên gọi của mình, Giaohangnhanh hiện đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong thời gian rất ngắn (có gói giao nhanh 60 phút), đây là ưu điểm của Giaohangnhanh so với các đơn vị vận chuyển khác, tuy nhiên mức cước phí của dịch vụ chuyển phát nhanh của hãng này thường cao hơn.

bảng giá ghn

Giao hàng nhanh Express

bảng giá giao hàng nhanh

Bảng giá GHN

8. Dịch vụ chuyển phát nhanh của Giaohangtietkiem

Đây cũng là dịch vụ duy nhất mà Giaohangtietkiem hiện đang cung cấp, nói cách khác, nếu đang dùng Giaohangtietkiem tức là bạn đang dùng dịch vụ chuyển phát nhanh. Không trải rộng địa bàn phục vụ như các hãng khác, Giaohangtietkiem chỉ tập trung vận chuyển nội tỉnh và liên vùng giữa 2 thành phố là Hà Nội và TP HCM. Bù lại, cước phí của Giaohangtietkiem rất cạnh tranh và thời gian giao hàng rất ngắn.

Có thể bạn quan tâm:

bảng giá ghtk

Bảng giá GHTK từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

bảng giá giao hàng tiết kiệm

Bảng giá GHTK 63 tỉnh thành phố

Cổng vận chuyển thu hộ toàn quốc hiệu quả nhanh gọn Nhanh.Ship

Dùng thử miễn phí

9. Lời kết

Khi sử dịch dịch vụ vận chuyển VNPost qua Nhanh.vn thì khách hàng sẽ tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí: 

  • Giao nhận hàng tận nơi, không cần mang hàng ra bưu điện, bưu cục
  • Nhận tiền thu hộ đều đặn qua tài khoản Ngân hàng/ Bảo kim 3 lần/tuần
  • Chính sách chiết khấu: Luôn cập nhật theo chính sách mới nhất của của các nhà cung cấp. Bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu tùy theo sản lượng tổng cước đơn hàng theo đúng quy định của các nhà cung cấp dịch vụ.

Hy vọng rằng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích để bạn có thể chọn cho dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm