TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chọn phần mềm bán hàng cho đại lý thức ăn chăn nuôi như thế nào?

2021-12-04

Ngành  thức ăn chăn nuôi đã có những bước chuyển mình rõ rệt trong những năm qua, với quy trình sản xuất luôn được cập nhật, thiết bị và công nghệ luôn đổi mới… đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Nằm trong chuỗi cung ứng, các đại lý buôn bán thức ăn chăn nuôi cũng đã áp dụng phần mềm vào việc quản lý và nhận được những lợi ích to lớn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng, mức giá khác nhau. Vậy, chọn phần mềm bán hàng cho đại lý thức ăn chăn nuôi như thế nào? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu phần mềm bán hàng phù hợp nhất cho đại lý thức ăn chăn nuôi hiện nay. 

1. Đại lý thức ăn chăn nuôi cần quản lý gì?

Cũng như hầu hết các cửa hàng bán lẻ khác, sản phẩm của cửa hàng bao gồm thuốc thú y và thức ăn cho vật nuôi với nhiều chủng loại, kích cỡ và đặc tính khác nhau, từ thuốc thú y đến thức ăn cho vật nuôi. Tay cầm, đồ dùng chăn nuôi… Vì vậy, việc kiểm soát không tốt sẽ dẫn đến thất thoát sản phẩm làm quá trình tạo lập kế hoạch nhập hàng cũng hoạt động không chính xác, trực tiếp làm giảm lợi nhuận kinh doanh. Đối với chủ đại lý thức ăn chăn nuôi cần quản lý các nội dung chính sau: 

1.1. Quản lý kho hàng hóa

Kho hàng hóa là nơi chứa hàng hóa, sản phẩm dùng cho công việc buôn bán thức ăn chăn nuôi. Hàng hóa tồn kho là tất cả các nguồn lực được dự trữ để đáp ứng  nhu cầu hiện tại hoặc tương lai. Việc quản lý hàng tồn kho không chỉ bao gồm hàng tồn kho thành phẩm mà còn cả hàng tồn kho hàng hóa dở dang và hàng tồn kho nguyên vật liệu/ linh kiện và kho công cụ, dụng cụ dùng trong sản xuất… tồn kho quá nhiều hay quá ít đều  ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh, do đó cần phải  quản lý hàng tồn kho hợp lý. 

Quản lý kho hàng đối với cửa hàng thức ăn chăn nuôi là việc kiểm soát các hoạt động hàng ngày của kho hàng như xuất nhập tồn kho, di dời kho hàng… Quản lý kho hàng hiệu quả giúp giảm thiểu chi phí và tăng doanh thu cho cửa hàng, công ty. Các cửa hàng nhỏ có thể quản lý hàng tồn kho bằng file Excel vì số lượng sản phẩm không đủ. Nhưng đối với đại lý quy mô lớn, số lượng hàng hóa lên đến hàng nghìn, hoặc có nhiều kho hàng khác nhau thì doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm quản lý kho để giảm thời gian, tiết kiệm nguồn lực, tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả quản lý. 

1.2. Quản lý doanh thu

Nói đến kinh doanh, nói đến tiền bạc, chủ đại lý đều phải suy tính kỹ càng. Vì vậy, để hoạt động kinh doanh hiệu quả, chủ đại lý bán thức ăn chăn nuôi cần hiểu rõ những điều sau: 

  • Tổng doanh thu là tổng số tiền ghi trên hóa đơn của hợp đồng mua bán,  bao gồm cả hàng giảm giá, hàng bị trả lại và khoản chiết khấu đã được phê duyệt cho người mua nhưng chưa được ghi trên hóa đơn. 
  • Thu nhập ròng, còn được gọi là Thu nhập thực 
  • Doanh thu ròng = Tổng doanh số - Tiền chiết khấu - Hàng bị trả lại - Tiền giảm cho khách - Thuế gián thu

 Những báo cáo liên quan đến doanh thu cần được tổng hợp theo ngày, theo tháng, theo quý, năm. Từ những báo cáo này, chủ đại lý sẽ nắm bắt được tình hình kinh doanh của đại lý nhờ đó có sự điều chỉnh về các loại hàng hóa sao cho tối ưu lợi nhuận. 

1.3. Quản lý nhân sự 

Phần mềm giúp quản lý đại lý thức ăn chăn nuôi hiệu quả hơn

Phần mềm giúp quản lý đại lý thức ăn chăn nuôi hiệu quả hơn

Đối với đặc trưng của đại lý kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chủ đại lý cũng cần nguồn nhân lực giúp việc để công việc kinh doanh đạt hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, để quản lý nguồn nhân lực này hiệu quả, chủ đại lý cần chú ý các công việc sau: 

  • Quản lý hiệu suất, đảm bảo tiến độ công việc: Quá trình quản lý hiệu suất của nhân viên được đánh giá trên cơ sở lập kế hoạch, theo dõi và khen thưởng những đóng góp vào quá trình làm việc của nhân viên. Việc đánh giá định kỳ giúp phát huy tiềm năng tốt nhất  của  nhân viên, nhận ra những điểm vượt trội và tăng cường kỹ năng hỗ trợ và phối hợp của các nhân viên.
  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Công việc tại đại lý có đặc trưng là có thể phải bốc vác hàng hóa nặng nhọc, do đó, chủ đại lý cũng cần chú ý lựa chọn người lao động có sức khỏe tốt, không có người nhà bị bệnh nền về tim mạch,... 
  • Đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân viên: Đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân viên một cách công bằng nhằm tạo động lực làm việc cho sự phát triển chung của đại lý thức ăn chăn nuôi. Thông qua thành tích đạt được, chủ đại lý phải cân đối lương thưởng cho nhân viên.
  • Người chủ/người quản lý phải công bằng, thiết lập các quy tắc rõ ràng 
  • Thiết lập quy trình vận hành rõ ràng: Quy trình hoạt động tổng thể và Quy trình hoạt động cho từng bộ phận

1.4. Quản lý đối tác vận chuyển 

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp giao hàng, dần dần xuất hiện hình thức giao hàng thức ăn chăn nuôi tại nhà nhằm rút ngắn thời gian mua hàng cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với mặt hàng thức ăn chăn nuôi, hiện nay để liên kết với một đơn vị vận chuyển thật khó khăn. Một số vấn đề mà chủ đại lý cần quan tâm như: 

  • Giám sát thời gian liên hệ với đơn vị vận chuyển theo từng đơn hàng để sao cho thời gian này càng ngắn càng tốt 
  • Kiểm tra hiệu quả công việc của shipper và kiểm tra hàng hóa đã  đến tay khách hàng hay chưa.

1.5. Quản lý khách hàng

Với mỗi khách hàng vào đại lý, chủ đại lý cần chú ý lựa chọn của khách hàng phụ thuộc vào đâu. Do đa số khách hàng đến mua thức ăn chăn nuôi vì mục đích chăn nuôi gia cầm, gia súc bán kiếm lợi nhuận, nên chủ đại lý cần cập nhật thông tin của các đại lý đối thủ trên cùng địa bàn. 
Bên cạnh đó, chủ đại lý cũng cần chú ý các mục sau: 

  • Bao nhiêu % khách hàng mua hàng khi vào đại lý?
  • Các loại hàng hóa, sản phẩm mà khách hàng hay mua nhất thuộc loại nào, hãng nào
  • Thời gian trung bình để bán cho một khách hàng là bao lâu. 
  • Mức độ hài lòng của khách hàng đối với giá cả hàng hóa tại cửa hàng. 
  • Bao nhiêu khách hàng quay lại sau khi mua hàng lần đầu? 
  • Các vấn đề thường gặp giữa nhân viên và khách hàng. 
  • Chương trình khuyến mãi nào hiệu quả cho việc tăng doanh thu 

Từ những kết quả của việc quản lý trên, chủ đại lý có sự điều chỉnh phù hợp để thu hút khách hàng. Ví dụ, nếu khách hàng không hài lòng về giá cả, chủ đại lý cần tìm nguồn cung có mức giá cạnh tranh, hoặc giới thiệu hàng hóa, sản phẩm thay thế có giá cả cạnh tranh hơn.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết khi kinh doanh thức ăn chăn nuôi

2. Tiêu chí để chọn phần mềm bán hàng cho đại lý thức ăn chăn nuôi

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế và những ứng dụng vượt bậc của khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, con người đã chuyển từ lao động chân tay sang lao động trí óc và vận hành bằng các công cụ thông minh. Phần mềm quản lý bán hàng rất hữu ích và tiện lợi đối với đại lý thức ăn chăn nuôi. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đã giúp các chủ cửa hàng thấy được lợi ích to lớn của phần mềm trong việc quản lý và điều hành đại lý của mình.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng thức ăn chăn nuôi. Vậy, đâu là tiêu chí để xác định một phần mềm bán hàng tốt và phù hợp cho đại lý thức ăn chăn nuôi cũng là vấn đề được nhiều chủ đại lý quan tâm. Chủ đại lý khi lựa chọn phần mềm cần chú ý một số tiêu chí sau đây:

  • Phù hợp quy trình bán hàng: Trên thực tế, nhiều người không tìm hiểu kỹ hoặc vì quá tin vào quảng cáo và chủ quan nên đã mua nhầm phần mềm quản lý đại lý thức ăn chăn nuôi không phù hợp với mô hình kinh doanh. Phần mềm quản lý bán hàng tốt là phần mềm giúp hoàn thành toàn bộ quy trình kinh doanh của bạn. Các công ty bán phần mềm thường thiết kế cho một loạt các mô hình kinh doanh, vì vậy các tính năng khá phổ biến. Ngược lại, có những phần mềm chỉ có chức năng riêng cho một ngành nghề mà thôi. Do đó, bạn cần xem phần mềm đó có thực sự hỗ trợ cho quy trình bán hàng tại đại lý bán thức ăn chăn nuôi của mình hay không?
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra cẩn thận và chọn xem phần mềm có đầy đủ chức năng như quản lý kho, quản lý doanh thu, báo cáo thống kê, quản lý bán hàng quản lý nhân viên, quản lý thu chi công nợ, .. Vì đây là những khâu quản trị quan trọng giúp bạn dễ dàng quản lý hơn.
  • Hỗ trợ sau bán hàng: Khi đưa ra quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng, bạn cũng nên quan tâm đến dịch vụ sau bán hàng. Bởi vì nhiều nhà cung cấp bán các sản phẩm không được hỗ trợ sau khi mua hàng. Khi phần mềm bị  lỗi, lúc đó người dùng không biết phải tìm đến ai. Phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý thức ăn chăn nuôi tốt phải đảm bảo có đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật  sẵn sàng hỗ trợ vấn đề của bạn mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, bạn nên kiểm tra nhà cung cấp, có hỗ trợ sau khi mua phần mềm hay không. 
  • Sự tương thích trên đa dạng thiết bị: Hiện nay, một bất tiện của việc quản lý đại lý thức ăn chăn nuôi là  luôn phải quản lý tại cửa hàng, chủ đại lý dường như phải dành toàn bộ thời gian để quản lý các khâu có vận hành theo quy trình hay không. Vì vậy, để chủ động quản lý mọi lúc mọi nơi, bạn cần lựa chọn  phần mềm tương thích với thiết bị di động. Đồng thời, khả năng tương thích trong các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch,… là rất quan trọng để công việc bán hàng nhanh chóng và hiệu quả. 
  • Dễ dàng sử dụng: Một trong những yếu tố cần quan tâm khác đó là phần mềm bán hàng phải dễ sử dụng. Trên thực tế, người dùng phần mềm trải dài ở nhiều lứa tuổi, hoặc sinh viên là những người đi làm không rành về công nghệ. Thông tin được sử dụng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian tìm hiểu mà còn giảm thiểu sai sót và nhầm lẫn so với việc sử dụng các phần mềm khó sử dụng. 
  • Giúp quản lý đơn hàng: Đây là vấn đề quan trọng bởi việc thất thu trong hàng hóa là có thể xảy ra. Do đó, việc đầu tư hệ thống quản lý phần mềm hiệu quả phải giúp việc quản lý hàng hóa xuất - nhập dễ dàng, chính xác hơn. Cụ thể là, đối với mỗi đơn hàng khi khách mua hàng cần được ghi lại trên hệ thống, đối chiều với dữ liệu thực tế trong kho. 
  • Chi phí hợp lý: Hầu hết các đại lý bán lẻ thuộc về mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, vì vậy họ thường giới hạn ngân sách cho phần mềm quản lý bán hàng. Do đó, vấn đề về chi phí hợp lý cũng là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. 
  • Ngoài ra còn rất nhiều tiêu chí khác để xem xét tình phù hợp của một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng thức ăn chăn nuôi như quản lý nhân sự, quản lý khách hàng,... 

Xem thêm: Cách chọn mua phần mềm bán hàng phù hợp, tránh lãng phí tiền

3. Vì sao đại lý thức ăn chăn nuôi nên chọn phần mềm bán hàng Nhanh.vn?

Phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý thức ăn chăn nuôi được phát triển bởi đội ngũ lập trình viên có nhiều năm kinh nghiệm phát triển phần mềm Nhanh.vn đi đầu về sự phục vụ tận tình mà còn về tính ứng dụng công nghệ cũng như sự thân thiện và tiện lợi đối với người dùng … 

Phần mềm bán hàng ngắn gọn nhưng cô đọng của Nhanh.vn đã triển khai nhiều tính năng để đảm bảo dễ sử dụng và vì lợi ích của khách hàng

3.1. Quản lý kho hàng. 

  • Chức năng tìm kiếm hàng hóa thức ăn chăn nuôi thông minh theo tên sản phẩm, loại sản phẩm, theo mã sản phẩm, theo mã vạch, ... 
  • Chức năng hiển thị thông tin chi tiết sản phẩm, xuất nhập khẩu của sản phẩm, định giá linh hoạt, hiển thị sản phẩm một cách thông minh và đơn giản nhất, ... in mã vạch và sản phẩm theo sang mã vạch của khách hàng hoặc quản lý tự động từ hệ thống. 
  • Điều chỉnh và hiển thị các mặt hàng khuyến mại, lịch sử  xuất nhập, mua bán theo định hướng người dùng, quản lý nhập dữ liệu Excel, quản lý dữ liệu tồn kho, … 

3.2. Quản lý quy trình bán hàng

  • Tích hợp đầu đọc mã vạch và máy in hóa đơn trực tiếp. 
  • Điều chỉnh giảm giá sản phẩm theo thể lệ khuyến mại hoặc do người dùng đặt ra theo quy định của người sử dụng phần mềm. 
  • Hỗ trợ bán hàng: đọc mã vạch bán hàng trực tiếp, nhập dữ liệu bán buôn, bán lẻ và phương thức thanh toán linh hoạt với các tùy chọn VAT. Quản lý chi tiết các đơn hàng theo ngày, tháng, quý, năm và chuỗi cung ứng.

3.3. Tương thích trên nhiều thiết bị

Với mục đích giúp các đại lý quản lý đơn giản và thao tác nhanh chóng mọi lúc mọi nơi, phần mềm bán hàng Nhanh.vn đã giới thiệu ứng dụng quản lý bán hàng thức ăn chăn nuôi và vận chuyển trực tuyến dành cho hệ điều hành Android và iOS. Với thiết bị di động có kết nối mạng, bạn đã có thể xem lại báo cáo, tạo hóa đơn bán hàng để trả lại, nhập dữ liệu sản phẩm, lưu trữ sản phẩm và kiểm soát toàn bộ chuỗi kinh doanh của mình bằng một vài thao tác đơn giản trên  thiết bị di động.

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn là sự lựa chọn tối ưu cho chủ đại lý thức ăn chăn nuôi

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn là sự lựa chọn tối ưu cho chủ đại lý thức ăn chăn nuôi

3.4. Dễ dàng sử dụng

Việc nhập liệu sản phẩm  nhanh chóng và dễ dàng với sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Phần mềm cho phép bạn lưu  thông tin không giới hạn và  nhập / xuất dữ liệu sang Excel. Quản lý hàng hóa đối với đại lý thức ăn chăn nuôi rất khó vì có rất nhiều loại mặt hàng, mỗi mặt hàng lại có nhiều mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng Nhanh.vn, bạn có thể quản lý theo thuộc tính hàng hóa, sản phẩm, giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

3.5. Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí vận chuyển lên đến 20.000đ / đơn hàng, tích hợp vận chuyển với 4 nhà vận chuyển lớn tại Việt Nam: Viettel Post; Giaohangtietkiem.vn; Giaohangnhanh.vn; Bưu điện Việt Nam. Sau khi đơn hàng được tạo, phí vận chuyển được tính tự động trên 4 nhà vận chuyển. Bạn có thể so sánh chi phí vận chuyển để lựa chọn  đơn vị vận chuyển phù hợp. Người vận chuyển có thể tiết kiệm được 10.000-20.000 đồng/1đơn hàng. Bên cạnh đó, một cách nhanh chóng.vn cũng giảm giá cho bạn  của từng hãng để bạn có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn.

3.6. Hỗ trợ sau bán hàng 

Nhanh.vn có đội ngũ trên 3 năm kinh nghiệm làm việc với các nhãn hàng tư nhân lớn nhỏ trên cả nước. như YODY, TORANO, MUA CHUNG; ITECH, .... sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn 24/24, 7 ngày trong tuần để giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm, cũng như các khó khăn về thương mại.

3.7. Quản lý nhân sự

Quản lý toàn bộ thông tin  nhân viên: thêm, sửa, xóa dữ liệu nhân viên, phân quyền cho nhân viên,… Theo dõi và báo cáo hoạt động công việc, năng suất làm việc, doanh số  và thống kê. Hóa đơn cho từng nhân viên bán ra theo ngày,  tháng,  quý, năm, ...

Ngoài ra, Nhanh.vn cũng hỗ trợ về các vấn đề quản lý chương trình khuyến mãi, quản lý khách hàng giúp chủ đại lý thức ăn chăn nuôi an tâm kinh doanh và nhận sự giúp đỡ tốt nhất trong quá trình kinh doanh. 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến