TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất

2022-12-07

Trong kinh doanh, khách hàng là nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích và sự phát triển của doanh nghiệp. Khách hàng là đối tượng trực tiếp sử dụng và chi tiền cho các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp tạo ra. 

Chính vì thế doanh nghiệp muốn vươn xa trong thị trường kinh doanh cần thu hút được nhiều khách hàng, tạo nguồn lực giúp doanh nghiệp có vị thế trong thị trường. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới các bạn chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả, tăng doanh thu bán hàng, cùng theo dõi nhé!

20230711_OjhMdchF.png

1. Tìm hiểu về chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng

Thực tế chiến lược chăm sóc khách hàng là tìm hiểu, khai thác, phân tích, đánh giá những thông tin về sản phẩm thương hiệu, về nhu cầu thị trường và hơn cả là về khách hàng nhằm đưa ra những định hướng phù hợp hướng đến mục tiêu là khách hàng.

Khách hàng giữ vai trò chủ đạo là nguồn lực tạo doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy cách để tăng doanh thu hiệu quả nhất là củng cố tạo dựng nguồn khách hàng lớn hơn. Với thị trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện giờ thì việc thu hút khách hàng không hề dễ dàng, phải có những chiến lược rõ ràng.

Thu hút khách hàng nhằm hướng đến thỏa mãn nhu cầu, đáp ứng những kỳ vòng mà khách hàng đặt ra, hiểu đơn giản là nắm bắt tâm lý khách hàng.

Tìm hiểu về chiến lược thu hút khách hàng

Tìm hiểu về chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng

Xem thêm: Hướng dẫn viết lời giới thiệu bán hàng ấn tượng

2. Tầm quan trọng của chiến lược thu hút khách hàng 

Để tồn tại và phát triển lâu dài thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều hướng mục tiêu đến khách hàng, chỉ có khách hàng mới tạo ra lợi ích trong kinh doanh. Không chỉ giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà khách hàng còn là lực lượng nòng cốt giúp doanh nghiệp chiếm ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh.

Trong thực tế thì việc đặt ra những chiến lược chăm sóc khách hàng cũng chỉ giúp ích trong quá trình giữ mối quan hệ gắn bó với khách hàng chứ chưa hẳn là công cụ thu hút được các khách hàng mới tốt nhất. Những chiến lược thu hút khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng mình có, tăng tốc độ tiêu thụ sản phẩm và hơn hẳn trong quá trình tìm hiểu khách hàng để xây dựng chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp phần nào phát huy được những ưu điểm trong sản phẩm của mình mình với những hạn chế cần thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tầm quan trọng của chiến lược thu hút khách hàng

Tầm quan trong của chiến lược thu hút khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả, giá rẻ

Tiết kiệm thời gian - chi phí đáng kể

dùng thử ngay

3. Những chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất

Dưới đây, Nhanh.vn xin chia sẻ cho các bạn biết một số chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất:

3.1 Chiến lược truyền thông qua mạng xã hội

Số người sử dụng mạng xã hội mỗi ngày tăng lên đáng kể, các trang mạng được sử dụng phổ biến nhất là: Facebook, Instagram, Zingme, … có số lượt người đăng ký theo dõi khủng và con số này tăng lên tại mỗi thời điểm. Tận dụng lực lượng người theo dõi đông đảo trên các trang mạng xã hội bạn có thể tạo các chiến lược thu hút khách hàng. Thay vì đầu tư quá nhiều tiền để quảng cáo thì bạn sử dụng truyền thông mạng xã hội sẽ hấp dẫn khách hàng dễ dàng hơn và tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo.

Bạn có thể xây dựng một Fanpage với lượng người truy cập ổn định cùng tham gia góp ý, phản hồi về trải nghiệm sản phẩm để tạo thiện cảm hơn với khách hàng.

3.2 Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo hình ảnh thương hiệu một cách sáng tạo độc đáo sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, giúp họ dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn dù ở bất kỳ đâu.

Bạn có thể tạo một số trang web trên Google hoặc trên các nền tảng xã hội, trên đó hãy cung cấp những thông tin cụ thể chi tiết về sản phẩm và thương hiệu của bạn để khi tìm kiếm các thông tin về doanh nghiệp bạn khách hàng dễ dàng nhận diện được. Ngoài ra, bạn có thể tạo một số diễn đàn hoặc group để khách hàng có thể trao đổi với nhau và nhận xét về sản phẩm và nhân viên tư vấn có thể giải đáp thắc mắc khó khăn của khách hàng trong quá trình sử dụng/trải nghiệm sản phẩm. 

Tham khảo: 7 bước lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm hiệu quả nhất

3.3 Chiến lược Email Marketing sau bán

Chiến lược Email Marketing sau bán

Chiến lược Email Marketing sau bán

Sau khi thực hiện chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả thì việc tiếp theo doanh nghiệp cần hướng đến chính là giữ chân khách hàng cũ, tạo mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng. Nhanh.vn gợi ý chiến lược tiếp theo mà doanh nghiệp cần thiết lập là chiến lược Email Marketing sau bán, hướng tới tạo ra những khách hàng trung thành nhất luôn tin tưởng và ủng hộ cho doanh nghiệp.

Cụ thể, mục tiêu mà chiến lược này định hướng là giữ liên lạc với khách hàng cũ, tương tác với khách hàng mới. Email chính là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược này vì hầu hết các khách hàng sẽ có email và các tính năng của email vô cùng tiện ích, bạn có thể cùng một lúc gửi một email cho nhiều người cực kỳ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Sử dụng email để tương tác thường xuyên với khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích tới người dùng hay là gửi thiệp chúc mừng hoặc vé ưu đãi giảm giá cho khách hàng.

Đọc thêm: 5+ bước xây dựng phễu Marketing chuyển đổi cao cho doanh nghiệp

3.4 Xây dựng chính sách hậu mãi

Cuối cùng, chính sách hậu mãi, đây là chiến lược vô cùng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng. Bản thân mỗi người thực tế đều sẽ có tâm lý thích hưởng nhiều lợi ích về mình, nếu bạn có thể tạo một vài chương trình giảm giá hay tặng quà thì sẽ rất dễ hấp dẫn khách hàng đến cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng chính sách hậu mãi để thúc đẩy tiêu dùng và có thể tăng doanh số bằng việc thanh lý hàng tồn kho. 

Hy vọng những thông tin mà phần mềm bán hàng Nhanh.vn chia sẻ trên bài viết về chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả, tăng doanh số sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm