Chiến lược Re-Marketing - Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

2020-08-11

Hiện nay thị trường bán hàng ngày càng trở nên khốc liệt và cạnh tranh gay gắt hơn đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những chiến lược toàn diện, khai thác mọi tiềm lực để phát triển. Chiến lược Re-Marketing đang là một trong những chiến lược được nhiều doanh nghiệp quan tâm và thực thi đem lại hiệu quả cao.

Doanh nghiệp bạn dù cho có xây dựng về sản phẩm tốt đến đâu nhưng cách truyền thông, tiếp cận khách hàng không tốt thì cũng sẽ không đem lại hiệu quả kinh doanh tốt. Có nhiều yếu tố để khách hàng quyết định trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn và chiến lược Re-Marketing là một nghệ thuật bán hàng đỉnh cao vừa tăng doanh thu vừa giữ chân khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu và xây dựng một chiến lược Re-Marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn nhé.

1. Khái niệm Re-Marketing

Re-Marketing là phương thức quảng cáo, truyền thông tiếp thị lại tới những người đã từng truy cập vào website nhưng đã rời đi mà không để lại kết quả như doanh nghiệp muốn đạt được. Chiến lược này là công cụ hỗ trợ đắc lực trong chiến dịch truyền thông tới khách hàng, chiến lược Re-Marketing giúp lượt truy cập cao hơn so hơn với các chiến dịch thông thường. Đây là một chiến lược đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà giúp tiết kiệm tối đa chi phí phải bỏ ra.

Khái niệm Re-marketing.

Khái niệm Re-Marketing.

Qua việc ghi nhận Cookie lưu lại được sẽ cho các Marketer biết được bạn quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ nào để có chiến lược Re-Marketing phù hợp nhất.

Công cụ Re-Marketing cho phép banner, video quảng cáo của bạn xuất hiện ở nhiều nơi và liên tục nhằm bám đuổi khách hàng mục tiêu. Điều này vừa gây được ấn tượng với khách hàng và tạo được hiệu quả bất ngờ trong bán hàng. Hơn nữa công cụ này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong quảng cáo từ đó tăng cao lợi nhuận đạt được. 

2. Tại sao nên Re-Marketing?

2.1 Tăng hiệu quả bán hàng

Theo nghiên cứu, khách hàng mua sản phẩm ngay lần đầu bắt gặp trên mạng xã hội chỉ chiếm phần trăm rất ít. Phần lớn sau nhiều lần bắt gặp sản phẩm sẽ kích thích sự tò mò, nhu cầu tìm hiểu và sử dụng của khách hàng cao hơn. Chiến lược Re-Marketing giúp doanh nghiệp bạn giữ chân được khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn. Công cụ này như một nghệ thuật bán hàng đỉnh cao đánh vào tâm lý khách hàng. Ngoài ra, Re-Marketing còn được các doanh nghiệp sử dụng trong các chiến lược up-sell hay cross-sell thúc đẩy tăng doanh thu từ việc thúc đẩy bán nhiều mặt hàng khác nhau.

Tăng hiệu quả bán hàng.

Tăng hiệu quả bán hàng.

2.2 Phương pháp chăm sóc sau bán

Re-Marketing ngoài mục đích tiếp thị lại các khách hàng có nhu cầu nhưng chưa sử dụng còn có mục đích chăm sóc sau bán ở các giai đoạn khác nhau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đề xuất những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ở từng giai đoạn. Phương thức chăm sóc sau bán này tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng bởi họ ít cảm thấy bị làm phiền mà vẫn có sự tương tác với nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

2.3 Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp

Ngoài lợi ích doanh thu đem lại thì chúng ta không thể phủ nhận rằng chiến lược Re-Marketing còn đem tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp bạn lan tỏa xa hơn, rộng rãi hơn. Với sự xuất hiện lặp lại nhiều lần chiến lược này sẽ khiến khách hàng lưu tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Như vậy, vô hình chung dấu ấn thương hiệu doanh nghiệp bạn được khách hàng ghi nhớ trong tâm trí tạo cảm giác gần gũi, thiện cảm hơn về thương hiệu này.

Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu ngân sách Marketing cho chuỗi cửa hàng bán lẻ

3. Xây dựng chiến lược Re-Marketing hiệu quả

3.1 Thông tin nhất quán

Mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp phải được xây dựng thống nhất về thông tin, nội dung với mục đích cung cấp đầy đủ thông tin và tạo dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp. Re-Marketing thì thông tin sau phải được đồng bộ với thông tin Marketing đã thực hiện trước đó để có sự gợi nhớ trong khách hàng.

3.2 Thời gian thực hiện chiến lược Re-Marketing cần sắp xếp phù hợp

Xác định thời gian thực hiện chiến lược tiếp thị lại là rất quan trọng. Re-Marketing giúp khách hàng ghi nhớ, lưu tâm đến doanh nghiệp bạn hơn tuy nhiên việc xuất hiện thường xuyên, liên tục sẽ khiến họ thấy bực mình đôi khi vì vậy mà niềm tin cũng không còn. Ngoài ra việc xác định thời điểm và khoảng thời gian thực thi chiến lược Re-Marketing cũng rất quan trọng quyết định sự thành công của chiến lược và chi phí bạn bỏ ra có xứng đáng hay không.

Thời gian thực hiện chiến lược Re-Marketing cần sắp xếp phù hợp.

Thời gian thực hiện chiến lược Re-Marketing cần sắp xếp phù hợp.

3.3 Xây dựng những thông điệp mới cho khách hàng cũ

Đây là hoạt động nhắm tới các khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng sự tương tác sau một thời gian sẽ sụt giảm một lượng nhất định. Để giữ chân khách hàng bạn cần thực hiện chiến lược Re-Marketing mới với những thông điệp mới dựa trên sở thích của người dùng thôi thúc sự trải nghiệm của khách hàng. Chiến lược này cũng là phương pháp hiệu quả chăm sóc sau bán bằng cách chạy các chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá trong thời gian nhất định như một gói kích cầu với khách hàng cũ. 

3.4 Lựa chọn kênh để thực hiện chiến lược Re-Marketing

Biết được lợi thế của mình ở đâu để tận dụng, khai thác tối đa thì bạn không phải quá lo ngại về sự thất bại của chiến lược Re-Marketing. Lựa chọn kênh bán phù hợp để thực hiện chiến lược của bạn là vỗ cùng quan trọng quyết định sự thành bại của chiến lược đó. Bạn nên tìm hiểu, xem xét kỹ mục tiêu, đối tượng mà bạn hướng tới để khả năng giao tiếp với khách hàng cao hơn, khả năng bán hàng hiệu quả hơn.

Lựa chọn kênh để thực hiện chiến lược Re-Marketing.

 Lựa chọn kênh để thực hiện chiến lược Re-Marketing.

Bán hàng là một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo, thức thời trong nghệ thuật bán hàng của doanh nghiệp bạn. Chiến lược Re-Marketing là đỉnh cao nghệ thuật bán hàng mà doanh nghiệp bạn cần khai thác triệt để. Trên đây là bài viết của Nhanh.vn chia sẻ về chiến lược Re-Marketing. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Hãy truy cập vào website Nhanh.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến