Trong thời đại công nghệ số, khi mà người tiêu dùng hướng đến những cách mua hàng tiện lợi, nhanh chóng, giá thành rẻ, các sàn bán hàng trực tuyến ngày một nhiều, cụ thể, trong số đó, nổi bật nhất là các ứng dụng bán hàng như Shopee. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thì chạy quảng cáo là một trong những bước tối thiểu.
Vậy, chạy quảng cáo Shopee như thế nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các chủ cửa hàng.
Nội dung chính [hide]:
Trước khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào, bạn đều phải đăng nhập, hãy truy cập link: banhang.shopee.vn để đăng nhập tài khoản bán hàng.
Bước kế tiếp, hãy truy cập vào kênh Marketing và lựa chọn một trong ba chương trình:
Truy cập kênh Marketing
Để tự tạo chương trình khuyến mãi cho cửa hàng của mình, hãy nhấp chuột vào “Chương trình của tôi”
Ngoài những chương trình riêng của cửa hàng, trong một số dịp, Shopee cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, để đăng ký, hãy nhấp chuột vào “Chương trình của Shopee”
Kinh doanh trên sàn TMĐT đơn giản hiệu quả nhờ Ecomcare
Một trong những điều quan trọng khi chạy quảng cáo là việc xác định được từ khóa thế nào để tiếp cận tìm kiếm của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Khi bạn đăng ký chương trình này, mỗi khi người tiêu dùng tìm kiếm từ khóa khớp với từ khóa mà bạn đã chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền khi họ click vào sản phẩm.
Việc lựa chọn từ khóa cần chú ý một số thông tin như:
- Chất lượng từ khóa: dựa trên tương tác của người dùng
- Tỷ lệ tìm kiếm: lượng tìm kiếm từ khóa tính trên 1 tháng gần nhất
- Giá thầu tham khảo: đơn giá thầu Shopee gợi ý - giá cao nhất mà bạn có thể trả
- Hành động
- Vị trí hiển thị từ khóa: các vị trí từ khóa sẽ xuất hiện như: mới nhất, bán chạy, liệt kê theo giá
Sau đó, chủ cửa hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 tính năng bao gồm:
- Từ khóa mở rộng: hiển thị cụm từ liên quan từ khóa
- Từ khóa chính xác: hiển thị từ ngữ chính xác khi khách hàng tìm kiếm
Chương trình đấu giá từ khóa (chương trình mới của Shopee)
Sau khi tiến hành thiết lập xong các bước trên, hãy lựa chọn ngân sách chạy quảng cáo mà cửa hàng bạn có thể chi trả
Lựa chọn ngân sách
Cùng với ngân sách, hãy lựa chọn thời gian áp dụng quảng cáo cho sản phẩm mà cửa hàng đã đăng ký.
Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng hiệu quả qua Shopee Feed mới nhất 2020
Dù chọn chương trình Marketing nào để chạy quảng cáo, hãy áp dụng thời gian và ngân sách hợp lý.
Theo như nghiên cứu gần đây, “Đấu giá từ khóa” đang là chương trình mà các chủ cửa hàng trên Shopee sử dụng nhiều nhất để chạy quảng cáo. Một số điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo theo cách này như:
- Cách lựa chọn từ khóa: Hãy chọn đúng từ khóa cho sản phẩm mà mình đang bán. Nên chọn các sản phẩm đang hot/bán chạy để đấu giá từ khóa đạt hiệu quả cao nhất.
- Phòng chống “Click tặc” trên Shopee: Khi hệ thống chỉ tính tiền 1 click/1 người trong 30 phút. Tuy nhiên, hệ thống của Shopee đã tính toán để phòng chống việc này
- Tạm ngưng chiến dịch quảng cáo: Khi sản phẩm quảng cáo đã hết số lượng trong kho, khi sản phẩm bị đổi tên, giá hay khi thời gian quảng cáo hoặc ngân sách đã hết, Shopee sẽ tự động ngưng chiến dịch của bạn.
Trên đây là các bước chạy quảng cáo Shopee để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng. Hy vọng bài viết đã giúp giải đáp các thắc mắc của bạn. Chúc cửa hàng của bạn thu được tối đa lợi nhuận!