TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chạy quảng cáo Facebook nhưng không được phê duyệt? Đây là cách khắc phục

2022-12-06

Facebook hiện nay đang trở thành một kênh bán hàng online và quảng cáo rất phổ biến, người bán có thể đăng bài trong các group bán hàng, đăng trực tiếp lên trang Facebook cá nhân, đăng bài lên Facebook Page, và đương nhiên khi sử dụng Facebook Page thì sẽ đi kèm với hoạt động Chạy quảng cáo Facebook (Facebook ads). Facebook ads là một công cụ rất mạnh và hiệu quả để tối ưu việc quảng bá sản phẩm của mình tiếp cận với số lượng rất lớn khách hàng tiềm năng, việc này giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.

Tuy nhiên, một điều không mấy vui vẻ cho người bán đó chính là bài chạy quảng cáo Facebook bị từ chối, và thậm chí Facebook lại đưa ra lý do không được phê duyệt rất chung chung hay không có gì cả, điều này đem đến nhiều sự khó chịu và rất bất tiện. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu 5 nguyên nhân tại sao khiến các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt thông qua bài viết này nhé! 

1. Lỗi sử dụng các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

“Ông trùm” Facebook khá khó tính trong việc sử dụng ngôn ngữ trong các bài quảng cáo. Cụ thể nếu trong nội dung bài viết có chứa những từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng hoặc liên quan đến chính trị, thông tin cá nhân, phân biệt giới tính, chủng tộc, nội dung người lớn (18+)...thì sẽ không được xét duyệt. 

Chủ bài viết nên tránh các từ như “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “tăng cân”...đều là những từ chỉ phẩm chất, đặc điểm của cá nhân hoặc một nhóm. Hoặc một vài cụm từ như: “Cam kết 100%”, “Bảo đảm 100%”...cũng sẽ bị cấm vì Facebook có dạng như cam kết 100% đều là lừa đảo khách hàng.

Bài quảng cáo sử dụng từ và cụm từ cấm sẽ không được xét duyệt

Bài quảng cáo sử dụng từ và cụm từ cấm sẽ không được xét duyệt

2. Hình ảnh quảng cáo vi phạm các điều khoản của Facebook

  • Hình ảnh quá nhạy cảm: ảnh zoom cận cảnh da thịt và quá hở hang đối với các bài ads thời trang, thẩm mỹ. Điều đó có nghĩa là bạn không thể làm những việc như ám chỉ ảnh khoả thân, để lộ quá nhiều da thịt hoặc phân thân hoặc tập trung vào những bộ phận cơ thể không cần thiết. Và đương nhiên, điều đó được tính ngay cả khi nó mang tính nghệ thuật hay giáo dục.
  • Hình ảnh “có trước và sau khi chụp”: Facebook thực sự nghiêm ngặt về vấn đề này. Đơn giản là bạn không thể sử dụng ảnh chụp trước và sau trong hình ảnh quảng cáo của mình. Bạn cũng không thể hiển thị hình ảnh "thân hình lý tưởng" hoặc các bộ phận cơ thể. Có nghĩa là không được phép cho một người có thân hình 6 múi để quảng cáo thực phẩm chức năng giảm cân cho nhãn hàng của bạn.
  • Hình ảnh bạo lực hoặc đáng sợ: bài quảng cáo của bạn sẽ không được xét duyệt nếu chứa các hình ảnh ai đó đang cầm súng chĩa vào người khác, đánh đập, tử thi hay kinh dị,vv
  • Text trên ảnh quảng cáo không được vượt quá 20%: Đây là một lỗi rất phổ biến mà nhiều người mắc phải khi sử dụng hình ảnh có bố cục văn bản trên đó, cụ thể là không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Luật này cũng được áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong một album ảnh của page bán hàng.

Facebook sẽ không xét duyệt nếu bài quảng cáo của bạn có lỗi anh "before vs after"

Facebook sẽ không xét duyệt nếu bài quảng cáo của bạn có lỗi anh “before vs after”

Xem thêm: 6 cách chặn quảng cáo trên Facebook cực đơn giản

3. Có nội dung vi phạm hoặc vi phạm quyền

Quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt nếu đề cập tới Facebook mà không tuân thủ theo những quy tắc nghiêm ngặt như sau: 

Nên: 

- Viết “Facebook” với chữ “F” viết hoa

- Hiển thị từ “Facebook” ở cùng kích thước phông chữ và kiểu với nội dung xung quanh nó

Không nên: 

- Sử dụng biểu tượng Facebook thay cho từ “Facebook”

- Đặt Facebook thành số nhiều, sử dụng nó như một động từ hoặc viết tắt nó

- Sử dụng một phiên bản đã thay đổi của biểu tượng Facebook trong hình ảnh cho quảng cáo của bạn

Chú ý khi sử dụng logo và text có liên quan đến Facebook để quảng cáo

Chú ý khi sử dụng logo và text có liên quan đến Facebook để quảng cáo

Một lỗi cũng thường gặp nữa đó chính là khi bạn sử dụng tên thương hiệu có bản quyền. Các chủ doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo các mặt hàng nhập khẩu, thời trang xách tay hoặc hàng VNXK nên tránh sử dụng hình ảnh có logo thương hiệu các nhãn hàng nước ngoài, nên tự chụp ảnh sản phẩm thay vì lấy các ảnh có sẵn trên các website, thay vì nhắc đến đến tên thương hiệu thì bạn có thể sử dụng luôn tên shop để thay thế. 

Kinh doanh online hiệu quả hớn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý chặt chẽ đơn hàng, comment, inbox của khách hàng 

Tìm hiểu thêm

4. Các nút giả

Cần đảm bảo rằng bạn không có nút phát trên quảng cáo hình ảnh Facebook của mình mà phải là các nút phát video. Bạn không được phép sử dụng hình ảnh 'mô tả chức năng không tồn tại'. Điều đó có nghĩa là bạn không thể làm cho hình ảnh tĩnh giống như video bằng cách thêm nút phát vào đó. Vì nó đánh lừa người dùng, họ nhấp vào hình ảnh và nghĩ rằng nó sẽ phát video trên Facebook, trong khi thực tế nó sẽ đưa họ đến trang web của bạn.

Các nút phát hoạt động tốt trên video, nhưng không phù hợp với quảng cáo hình ảnh tĩnh

Các nút phát hoạt động tốt trên video, nhưng không phù hợp với quảng cáo hình ảnh tĩnh

Tham khảo: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

5. URL hiển thị

 URL hiển thị không khớp với tên miền mà quảng cáo đang đưa mọi người đến. Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu văn bản liên kết không khớp với nơi bạn đang gửi mọi người khi họ nhấp vào quảng cáo. Facebook muốn bảo vệ trải nghiệm người dùng nên họ không muốn các bài ads lừa dối người dùng. Nếu người dùng nhìn thấy một URL trên quảng cáo, nhưng nhấp vào lại được chuyển đến một URL khác thì họ có thể cảm thấy bị lừa dối.

Giải pháp là để trống văn bản liên kết khi bạn tạo quảng cáo hoặc đảm bảo văn bản liên kết khớp với tên miền của bạn.

Việc không khớp URL hoặc Domain cũng có thể khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt

Việc không khớp URL hoặc Domain cũng có thể khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt

Ngoài ra quảng cáo của bạn cũng sẽ khó được xét duyệt nếu có các các video quảng cáo quá 120s, lý do đưa ra là cung cấp quá nhiều nội dung gây phiền toái khách hàng, đẹp nhất là video trên dưới 60s. Hoặc lỗi có thể đến từ chính hệ thống của Facebook khi một khối lượng quảng cáo khổng lồ cần được đăng tải và xét duyệt mỗi ngày, vì vậy không thể không tránh khỏi những sai sót, hãy kiên nhẫn chờ đợi nếu bạn không tìm được lỗi nào trong quảng cáo của mình.

Quảng cáo Facebook là một trong những kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng nhiều nhất, chủ yếu được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của một người. Nhưng chạy Quảng cáo trên Facebook không phải ai cũng thích. Facebook có rất nhiều hướng dẫn, điều khoản và điều kiện để xuất bản một Quảng cáo . Hãy nhớ đọc tất cả chúng trong khi đăng ký Tài khoản Quảng cáo Facebook, nếu không những sai sót nhỏ có thể khiến bản sao quảng cáo của bạn bị từ chối.

Đọc thêm: Bán hàng Facebook miễn phí không cần chạy quảng cáo, tin được không?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm