Chăm sóc khách hàng để làm gì? Bí quyết chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả nhất

11/11/2020

Chăm sóc khách hàng để làm gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra để kiểm nghiệm những giá trị mà khách hàng đã mang lại. Mọi lợi ích mà doanh nghiệp đạt được hầu hết đều tạo bởi khách hàng, qua đó cũng thấy được phần nào tầm ảnh hưởng của dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Những lợi ích mà việc chăm sóc khách hàng mang lại là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần vào sự nghiệp phát triển của cả doanh nghiệp và với sức nóng của thị trường cạnh tranh hiện nay thì dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng hơn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết những lợi ích to lớn mà dịch vụ chăm sóc khách hàng mang lại, Nhanh.vn sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi “ Chăm sóc khách hàng là gì?” 

1. Chăm sóc khách hàng để làm gì? Bạn biết gì về dịch vụ chăm sóc khách hàng?

Chắc có lẽ dịch vụ chăm sóc khách hàng là cụm từ khá quen thuộc với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, trước hết hãy cùng Nhanh.vn giải thích khái niệm “ Chăm sóc khách hàng là gì? “

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

1.1 Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng được hiểu là hàng loạt các dịch vụ, hoạt động được doanh nghiệp tạo ra nhằm hướng vào khách hàng, đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ một cách hài lòng nhất.

Thực tế có thể hiểu rằng chăm sóc khách hàng là một bộ phận của doanh nghiệp dùng để đáp ứng nhu cầu, mong đợi của khách hàng. Đây được coi là một hoạt động Marketing vô cùng quan trọng. Nếu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn chưa thực sự có chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh thì việc bị khách hàng ngó lơ là chuyện hiển nhiên, chính bởi thế doanh nghiệp cần tạo ra những dịch vụ chăm sóc khách hàng để thu hút, hướng tới sự chú ý của khách hàng. Khi dịch vụ chăm sóc của doanh nghiệp trở nên nổi trội trong mắt khách hàng thì doanh nghiệp sẽ chiếm được ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: 5 lý do tại sao doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng

1.2 Tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng lại trở nên quan trọng như vậy?

Nhu cầu đời sống vật chất ngày một tăng, các sản phẩm/dịch vụ với chất lượng ngày càng được nâng cao, thi trường cạnh tranh mở rộng hơn bao giờ hết. Khách hàng chính là nhân tố được nhắm vào nhiều nhất, đây cũng là thành phần có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Trên thực tế thị trường cạnh tranh với đầu tư chất lượng, giá thành tối ưu nhất cũng chưa đủ thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, muốn thu hút, giữ chân khách hàng ở lại thì yếu tố tiên quyết hiện nay chính là xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Trong thực tế sẽ có những trường hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ đóng vai trò quyết định việc khách hàng có lựa chọn mua/sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn hay không.

Xem thêm: Mô tả chi tiết công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng

1.3 Lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng

lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhanh.vn sẽ đưa ra 3 lợi ích chính quan trọng nhất mà doanh nghiệp hướng đến:

- Tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng, xây dựng nên các khách hàng trung thành từ đây cũng thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

- Hướng đến được phục vụ, làm hài lòng khách hàng nhất có thể, trong quá trình giải quyết các nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp cũng học hỏi, phát huy được thế mạnh, hạn chế được yếu điểm để phát triển xa hơn.

- Nắm giữ, thu hút khách hàng, tiến xa hơn các đối thủ chiếm vị thế trên thị trường cạnh tranh.

Khách hàng chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển tiến đến các thị trường cạnh tranh xa hơn. Qua những chia sẻ bên trên chắc các bạn cũng rút ra được cho mình câu trả lời cho câu hỏi “ Chăm sóc khách hàng để làm gì? “. Đúng vậy chăm sóc khách hàng để tạo ra những lợi ích đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với phần mềm Nhanh.vn 
Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng, tự động tạo và quản lý chương trình khuyến mại 
Dùng thử miễn phí

2.Bí quyết chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả nhất

Thị trường kinh doanh hiện tại luôn cạnh tranh không ngừng để chiếm ưu thế khách hàng về phía mình bởi thế nên dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng cạnh tranh theo. Hiểu được những bận tâm này của các doanh nghiệp, Nhanh.vn sẽ đề xuất tới các bạn bí quyết chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả nhất.

Bí quyết chăm sóc khách hàng

Bí quyết chăm sóc khách hàng

2.1 Những lưu ý khi chăm sóc khách hàng

- Khảo sát mức độ tin cậy của khách hàng

Có thể thực hiện một vài khảo sát nhỏ thông qua hình thức gặp mặt trực tiếp hoặc sử dụng mạng lưới xã hội (facebook; email; zalo; sms….) khảo sát mức độ tin cậy hài lòng của khách hàng. Thống kê những ý kiến phản hồi của khách hàng để lưu ý phát triển và thay đổi

- Luôn lắng nghe, giữ liên lạc với khách hàng

Bắt máy mỗi khi khách hàng cần, đừng cắt liên hệ dù giải quyết được mong muốn của khách hàng hay không bởi mỗi thông tin khách hàng đưa ra dù tích cực hay tiêu cực thì đều hữu ích với doanh nghiệp. Cứ sau một khoảng thời gian có thể liên hệ lại với khách hàng để có thế giải quyết kịp thời khó khăn của khách hàng, cũng có thể kiểm tra sự hài lòng của khách hàng sau quá trình mua/sử dụng sản phẩm.

- Giải quyết nhanh chóng những vấn đề - khó khăn của khách hàng

Khách hàng sẽ tìm đến nhân viên chăm sóc khi họ thực sự gặp khó khăn vì vậy hãy cố gắng xử lý những khó khăn của khách hàng sớm nhất có thể. Đừng quên nói lời xin lỗi việc họ gặp phải những bất cập sau quá trình sử dụng sản phẩm dù lỗi ở bất kỳ phía nào.

- Xây dựng thêm các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng

Những chính sách ưu đãi chính là những đòn tâm lý tạo những con số nhảy vọt trong doanh thu. Hãy để khách hàng cảm thấy những chính sách này là dành riêng cho họ, nâng cao vị trí của khách hàng. Qua các chính sách ưu đãi không chỉ làm tăng doanh thu mà còn làm tăng sự hào hứng, tin tưởng khi mua hàng đối với mỗi khách hàng đã từng mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

- Thể hiện thái độ chân thành, vui vẻ vì được phục vụ khách hàng

Thái độ nhiệt tình, chân thành là yếu tố quyết định hiệu quả của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đừng biến việc được phục vụ khách hàng thành nhiệm vụ mà hãy coi đó là niềm vui vì được giúp đỡ, đáp ứng khách hàng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng từ đó sẽ tăng thêm thiện cảm và hài lòng với những quyết định mua hàng của mình.

Xem thêm: 4 bước chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại cực hiệu quả mà các chủ Shop nên biết

2.2 Một số kỹ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Một số kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng

Một số kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng

Hãy tham khảo những kỹ năng dưới đây để trang bị cho nhân viên chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình.

- Kỹ năng chủ động tìm đến khách hàng

- Kỹ năng thuyết phục, trả lời, tư vấn cho khách hàng

- Kỹ năng giao tiếp, tương tác với khách hàng

- Hiểu biết kiến thức thông tin dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp

- Kỹ năng xử lý tình huống, định hướng mục tiêu

- Học hỏi, tìm kiếm bổ sung thêm các kỹ năng bên đối thủ

Hy vọng những chia sẻ của Nhanh.vn về dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết, chúc các bạn thành công.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương