Cẩm nang cho bạn khi bắt đầu bán hàng online

2019-11-24

Thế giới thương mại điện tử, bán sản phẩm và dịch vụ thông qua internet, bán hàng online - mang đến cơ hội rộng lớn cho các doanh nhân ở khắp mọi nơi. Nhìn nhanh vào thống kê thương mại điện tử sẽ cho thấy sự tăng trưởng vững chắc mà không có dấu hiệu chậm lại. Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu kinh doanh, bán hàng trực tuyến có thể cực kỳ bổ ích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách để bán hàng online hiệu quả.

1. Quyết định bán sản phẩm nào

Bước đầu tiên của bạn là quyết định sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ cung cấp. Các sản phẩm của bạn có thể bao gồm từ các sản phẩm độc đáo bạn đã tạo ra cho đến các mặt hàng có nguồn gốc từ các nhà cung cấp bên thứ ba. Để giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp cho cửa hàng trực tuyến của mình, hãy để chúng tôi hướng dẫn về cách chọn sản phẩm để bán trực tuyến.

Sử dụng Google trends - một công cụ tuyệt vời để tìm ra sản phẩm nào đang nổi tiếng và sản phẩm nào không. Kết quả dựa trên mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm bạn đã chọn trong Google theo thời gian. Giả sử bạn muốn bán quần áo trực tuyến , nhưng không chắc nên bán áo sơ mi hoa, quần short Hawaii hay áo nỉ. Bạn có thể nhập cả ba và xem cái nào đang phát triển phổ biến. Đặt quốc gia đến nơi bạn mong đợi khách hàng của mình sinh sống. Bạn có thể xem biểu đồ sản phẩm nào bắt được xu hướng hơn. Ví dụ: nếu giày đặc biệt phổ biến vào tháng 12, bạn có thể muốn tăng quảng cáo và truyền thông trong tháng đó.

quyết định bán sản phẩm nào

Học hỏi từ các cửa hàng lớn - người bán hàng trực tuyến lớn thu thập một lượng lớn dữ liệu mỗi ngày. Họ biết rõ hơn ai những gì hot và những gì không. Kiểm tra các trang sản phẩm của những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực của bạn để xem những gì đang bán tại thời điểm này.

Bán những gì bạn yêu thích -   Nếu bạn có một niềm đam mê, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn về những gì để bán. Viết mô tả sản phẩm, chạy các chiến dịch tiếp thị và  bán sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tự tin vào nó. Điều này không có nghĩa là bạn nên cố gắng bán các sản phẩm liên quan đến sở thích bất kể có thị trường chấp nhận  chúng hay không bạn vẫn nên làm nghiên cứu trước. 

2. Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu và cạnh tranh của bạn sẽ đi một chặng đường dài để giúp bạn quyết định giá sản phẩm, thiết kế trang web và thương hiệu, và xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, truyền thông ban đầu của bạn. Điều này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc giới thiệu lợi ích sản phẩm của bạn cho khách hàng tiềm năng.

3. Chọn một nền tảng thương mại điện tử 

Bán trên một thị trường như Shopee, Tiki hay Lazada là cực kỳ phổ biến. Rào cản gia nhập để bán hàng trên thị trường trực tuyến là rất thấp. Nói một cách đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là:

  • Tạo một tài khoản
  • Liệt kê một sản phẩm để bán với một mô tả, giá cả và hình ảnh
  • Thiết lập phương thức thực hiện (cách sản phẩm của bạn sẽ được phân phối)
  • Chấp nhận thanh toán từ khách hàng
  • Chuẩn bị các mặt hàng sẽ được vận chuyển

thương mại điện tử

Nó thực sự là đơn giản.

Điều khó khăn là, làm thế nào để bạn nổi bật giữa đám đông?

Tại sao một người mua sắm nên mua hàng của bạn nếu mặt tiền cửa hàng của bạn trông gần giống với đối thủ cạnh tranh của bạn? Để trở nên thành công, bạn cần có cửa hàng trực tuyến của riêng mình để đứng riêng.

Mặc dù việc bán hàng trực tiếp trên Shopee, Tiki hay Lazada ngày nay dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng chỉ dựa vào chúng có thể là một sai lầm rất lớn .Luôn có những đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện và hạ giá của bạn để giành được khách hàng.

Xem thêm 5 xu hướng sản phẩm hái ra tiền cho doanh nghiệp

4. Xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn

Bán trên cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn. Điều hành cửa hàng của riêng bạn là cách tốt nhất để bán hàng trực tuyến vì bạn hoàn toàn kiểm soát. Bạn quyết định giao diện của cửa hàng và cách thức sản phẩm của bạn được trình bày.

Bạn không dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Nếu bạn muốn thay đổi một cái gì đó, bạn có thể. Các phần mềm cửa hàng trực tuyến cho phép bạn giới thiệu sản phẩm của mình và xử lý doanh số một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tự động hóa rất nhiều quy trình, cho bạn nhiều thời gian hơn để tập trung vào các phần khác trong doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể theo nghĩa đen là mở ra 24 giờ một ngày.

thiết kế website bán hàng của riêng bạn

Bạn có thể để Nhanh.vn thiết kế cho bạn một website bán hàng trực tuyến một cách nhanh chóng nhất

5. Quảng cáo và tiếp thị cửa hàng web của bạn

Khi bạn có cửa hàng thương mại điện tử của mình hoạt động, bước tiếp theo của bạn là bắt đầu kết nối với khách hàng tiềm năng. Một ưu điểm khác của nền tảng thương mại điện tử tất cả trong một là công cụ SEO tích hợp cho phép bạn tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và người dùng. Kết nối với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo thông qua quảng cáo PPC và công cụ mua sắm. Để giúp bạn tối đa hóa doanh thu và cải thiện chuyển đổi, hãy xem hướng dẫn chuyển đổi thương mại điện tử.

quảng cáo

Truyền thông xã hội

Một trong những vũ khí lớn nhất trong kho vũ khí tiếp thị của bạn là phương tiện truyền thông xã hội.Bạn có quyền truy cập vào hàng tỷ khách hàng tiềm năng trong tầm tay. Để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thử: Facebook; Instagram và Pinterest. Theo đuổi các xu hướng có liên quan bằng cách bao gồm các hashtag trong bài viết của bạn. Những công cụ này cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng.

SEO

Tất cả nội dung của cửa hàng của bạn, từ mô tả sản phẩm đến bài đăng trên blog sẽ giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong Google. Xếp hạng cao cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan của bạn trong các công cụ như Google, Yahoo và Bing giống như có một cửa hàng hàng đầu trên mọi đường phố. Đảm bảo nội dung trên cửa hàng trực tuyến của bạn  liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Bạn muốn thu hút lượng khách hàng trực tuyến phù hợp để khách truy cập có nhiều khả năng mua hàng hơn. 

Thư điện tử quảng cáo

Thư điện tử là một kết nối thực sự cá nhân với khách hàng của bạn. Nếu được thực hiện tốt, nó có thể cảm thấy bạn đang có một cuộc trò chuyện bên lề với một người mua hàng cá nhân.

Bạn cũng nên thu thập email của từng khách hàng mua hàng. Điều này mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời để nhẹ nhàng nhắm mục tiêu với các ưu đãi hoặc sản phẩm mới mà bạn nghĩ rằng khách hàng có thể thích. 

Chương trình khuyến mãi

Chạy các chương trình khuyến mãi là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử, nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, nó hiệu quả nhất trên cửa hàng trực tuyến của riêng bạn.

Trên đây là những lưu ý mà Nhanh.vn giới thiệu cho bạn khi bạn bắt đầu bán hàng online

 

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến