Cách tư vấn chăm sóc khách hàng tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả

27/11/2020

Để hoạt động chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao thì doanh nghiệp cần có những định hướng về cách chăm sóc khách hàng. Để xây dựng cách chăm sóc khách hàng đơn giản, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Hiểu được điều đó, Nhanh.vn xin gửi tới các bạn tham khảo cách chăm sóc khách hàng tăng tỷ lệ chốt đơn.

Trước tiên hãy cùng Nhanh.vn theo dõi vai trò của tư vấn chăm sóc khách hàng (tăng doanh thu)

1. Vai trò của tư vấn chăm sóc khách hàng (tăng doanh thu)

1.1.  Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tạo ra các khách hàng thân thiết

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Khách hàng thường sẽ có xu hướng lười thay đổi sản phẩm và thường sẽ ở lại ủng hộ doanh nghiệp khi đã tin tưởng. Nếu doanh nghiệp làm tốt hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ dễ dàng giữ chân được khách hàng cũ - tạo mọi điều kiện - phục vụ hỗ trợ làm hài lòng các khách hàng cũ, từ đó họ sẽ tin tưởng và ủng hộ cho doanh nghiệp tạo nên được các khách hàng thân thiết - trung thành. Những khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp có một nguồn doanh thu ổn định, tạo được uy tín và đồng thời xây dựng lên hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

1.2. Thu hút khách hàng mới

Việc thu hút được khách hàng mới phụ thuộc khá nhiều vào hoạt động chăm sóc khách hàng cũ, bởi khách hàng mới có thể thông qua khách hàng cũ để biết tới mua/sử dụng sản phẩm cho doanh nghiệp. Các khách hàng có thể truyền tai nhau giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến bạn bè người thân khi họ đã tin tưởng hoàn toàn vào doanh nghiệp. 

Xem thêm: Cách gọi điện thoại chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả nhất hiện nay mà không phải ai cũng biết

1.3. Vũ khí cạnh tranh giữa các doanh nghiệp

Ngoài ra dịch vụ chăm sóc khách hàng còn được dùng làm một chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Hiện nay, có thể nói dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là cán cân để giúp doanh nghiệp chiếm ưu thế trong thị trường cạnh tranh bởi nhu cầu/mong muốn cần đáp ứng của khách hàng ngày một nâng cao cùng với điều đó là sự phát triển của các doanh nghiệp về chất lượng, mẫu mã hay giá thành của sản phẩm. Chính vì thế vũ khí mạnh nhất để nắm giữ và thu hút khách hàng - tăng doanh thu của doanh nghiệp là phải làm tốt yếu tố chăm sóc khách hàng, được khách hàng ủng hộ là có được sự ổn định về vị thế trên thị trường cạnh tranh.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với phần mêm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng, tự động tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi

tìm hiểu thêm

 

2. Cách thức tư vấn chăm sóc khách hàng (Email, telesale,....)

Dưới đây Nhanh.vn sẽ giới thiệu cụ thể tới các bạn 2 cách thức tư vấn chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay:

- Tư vấn chăm sóc khách hàng qua email

Chăm sóc khách hàng qua email

Chăm sóc khách hàng qua email

Tư vấn chăm sóc khách hàng qua email là cách thức dễ dàng, tính bảo mật thông tin khách hàng cao và tiết kiệm chi phí nhất trong thời điểm hiện tại. Doanh nghiệp sẽ thiết lập một hệ thống tư vấn chăm sóc khách hàng qua email, hệ thống này sẽ tự động trực tiếp trả lời khách hàng với những câu hỏi được soạn sẵn mà khách hàng thường gặp, còn với những câu hỏi không có sẵn khách hàng sẽ được nhân viên chăm sóc trực tiếp qua email, hệ thống cũng được cài đặt tính năng tự động gửi lời hỏi thăm, tri ân khách hàng một cách thời xuyên để tăng tương tác với khách hàng.

Cách thức này khá đơn giản phải không? Tuy nhiên nó vẫn còn một vài hạn chế mà doanh nghiệp hay mắc phải như: bị quá tải email - nhân viên tư vấn không check được mail của khách hàng, mạng lỗi làm gián đoạn quá trình tư vấn chăm sóc khách hàng dẫn đến việc không kịp thời giải quyết hết được các sự cố mà khách hàng gặp phải và điểm hạn chế lớn nhất của email là khá rườm rà và mất thời gian vào việc soạn thư để tư vấn chăm sóc khách hàng.

- Tư vấn chăm sóc khách hàng bằng cách telesale

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Đây là cách thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi tính tiện ích và hiệu quả mà nó mang lại trong quá trình tư vấn chăm sóc khách hàng. Chỉ cần có một chiếc smartphone trong tay, dù bạn ở bất kỳ đâu cũng đều có thể gọi điện thoại để được tư vấn giải đáp thắc mắc, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Nhân viên tư vấn sẽ trực tiếp trả lời những thắc mắc của khách hàng, qua nói chuyện trực tiếp cũng dễ dàng tìm hiểu ý muốn/nguyện vọng của khách hàng từ đó việc giải quyết những khó khăn mà khách hàng gặp phải nhanh chóng, kịp thời, mang lại hiệu quả tốt cho hoạt động tư vấn chăm sóc khách hàng.

Hạn chế lớn nhất của cách thức này chính là mất khá nhiều chi phí cho việc sử dụng điện thoại chăm sóc khách hàng, khá tốn công sức cho việc chuẩn bị để đối thoại trực tiếp với khách hàng.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với tính năng "Thẻ khách hàng"

3. Cách tư vấn chăm sóc khách hàng 

Để hoạt động chăm sóc khách hàng trở lên đơn giản và hiệu quả nhất cùng theo dõi cách tư vấn chăm sóc khách hàng sau đây:

3.1 Lấy ý kiến khách hàng về trải nghiệm sản phẩm

Tìm hiểu, gợi mở khách hàng đưa ra ý kiến phản ánh quá trình trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp. Từ những ý kiến đánh giá khách quan của khách hàng doanh nghiệp nên đưa ra cái nhìn chung nhất và thống kê toàn bộ nhận xét của khách hàng từ đó đưa ra được những thế mạnh của doanh nghiệp để tiếp tục phát huy và rút ra những hạn chế để thay đổi và phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu/mong muốn của khách hàng và lợi ích mà doanh nghiệp đặt ra.

Ý kiến của khách hàng về trải nghiệm sản phẩm là những thông tin vô cùng quan trọng của mỗi doanh doanh nghiệp khi muốn phát triển bền vững trên thị trường.

3.2 Thấu hiểu khách hàng (hiểu sự quan tâm thực sự của họ)

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng cần phải hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để có thể làm hài lòng khách hàng một cách tuyệt đối, mang lại hiệu quả cho hoạt động tư vấn chăm sóc khách hàng.

Tìm hiểu rõ sự quan tâm thực sự của khách hàng nhắm vào đâu từ đó cung cấp tới khách hàng những thông tin cần thiết nhất, đáp ứng tối đa mong ước của khách hàng.

Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

3.3 Đề xuất, gợi ý khéo léo để khách hàng mua thêm sản phẩm

Khi đã tiếp cận gần hơn với khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm của doanh nghiệp thì nên nắm bắt tâm lý khéo léo gợi ý đưa ra những lời đề nghị mua thêm sản phẩm. Nên đề cập tới những lợi ích khi khách hàng đặt hàng nhanh chóng, doanh nghiệp cần xây dựng một số chính sách khuyến mãi cho khách hàng để sản phẩm tiến gần và thu hút hơn với khách hàng.

Hy vọng rằng những chia sẻ của Nhanh.vn về cách tư vấn chăm sóc khách hàng sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho các bạn. Ngoài ra để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, banh có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn. Nhanh.vn sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng, thống kê đầy đủ tần suất chu kỳ mua hàng, hỗ trợ tối đa quá trình ra quyết định. Bên cạnh đó, Nhanh.vn còn có tính năng tự động tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi. Cuối cùng, Nhanh.vn chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương