Cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất

26/01/2021

Tiếp cận khách hàng là gì? Làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả? Câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra bởi khách hàng là đối tượng mang đến nguồn thu nhập nuôi sống bộ máy hoạt động của cả doanh nghiệp. Chính vì thế, việc tiếp cận khách hàng sẽ quyết định bước phát triển hay cụ thể là sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường. Hôm nay Nhanh.vn sẽ giải thích cho các bạn biết “Tiếp cận khách hàng là gì?” để các bạn có thể hiểu hơn và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất, cùng theo dõi bài biết dưới đây nhé!

1. Tiếp cận khách hàng là gì?

Tiếp cận khách hàng là gì

Tiếp cận khách hàng là gì?

Như các bạn đều biết, khách hàng là đối tượng sẽ bỏ tiền ra quyết định mua sắm/ sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn, là đối tượng trực tiếp tiêu thụ và kiểm chứng chất lượng sản phẩm mà bạn tạo ra, vì thế khách hàng được các doanh nghiệp chú trọng hướng đến Marketing một cách mạnh mẽ. Bởi vậy, tiếp cận khách hàng cũng chính là việc các doanh nghiệp thực hiện các chiến lược Marketing hướng đến họ. Hay nói dễ hiểu hơn tiếp cận khách hàng là công cuộc tìm kiếm khách hàng, từng bước tiếp xúc với khách hàng đưa khách hàng tiến gần hơn tới những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Vậy làm như thế nào để tiếp cận khách hàng mới một cách hiệu quả? Cùng đến với phần tiếp theo nhé!

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả

tìm hiểu thêm

2. Cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất

Sau đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất:

2.1 Tìm hiểu thông tin về khách hàng

Tìm hiểu thông tin về khách hàng

Tìm hiểu thông tin về khách hàng

Muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả thì trước hết bạn cần phải hiểu mục tiêu của mình hướng đến đối tượng nào? Khách hàng mình muốn tiếp cận là ai? Hay nói cách khác là tìm kiếm thông tin về khách hàng mà mình có ý định tiếp cận. Và để tiếp cận được thì tất nhiên phải biết được họ đang cần gì? Nhu cầu khách hàng kỳ vọng muốn được đáp ứng là gì?

Hướng tới khách hàng chính là hướng tới phát triển sản phẩm, tìm hiểu khách hàng chính là để tìm ra nhu cầu của khách hàng để xây dựng sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng. Khách hàng đủ thông minh để hiểu được giá trị của chính mình cũng như những giá trị mà doanh nghiệp thông qua cách đáp ứng từng sản phẩm. Bản thân doanh nghiệp cũng hiểu được rằng việc phục vụ một cách hoàn mỹ nhất cho khách hàng là điều không hề dễ dàng vì mỗi người mỗi khách hàng có những nhu cầu riêng cần đáp ứng. Để giải quyết vấn đề hạn chế này doanh nghiệp sẽ phải tìm kiếm, phân tích thông tin về khách hàng một cách rõ ràng nhất, từ đó mới xây dựng được một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.

2.2 Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng

Như đã nói ở trên, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều hướng đến làm thỏa mãn khách hàng. Bởi chỉ có tạo ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì mới tạo được mối liên kết giữa khách hàng và các chiến lược bán hàng. Tùy theo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà có những phương thức kinh doanh khác nhau, hãy tạo lợi thế cho sản phẩm của mình với những sự khác biệt cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng so với những đối thủ trên thị trường cạnh tranh.

Xem thêm: Cách phân loại 5 nhóm khách hàng điển hình mới nhất 2020

2.3 Tiếp cận và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Tiếp cận và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Tiếp cận và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Tùy vào tính chất của mỗi loại sản phẩm mà sẽ có những phương thức tiếp cận và cách thức giới thiệu sản phẩm khác nhau có nghĩa là quyết định mua hàng của khách hàng cũng sẽ bị tác động nếu như đặc điểm, thuộc tính của sản phẩm bị thay đổi. Thực tế thì không nhất định phải thay đổi phương thức tiếp cận và cách thức giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 phương án sau: duy trì phương thức tiếp cận khách hàng và thay đổi cách thức giới thiệu sản phẩm cho khách hàng hoặc thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng và duy trì cách thức giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, nói chung bạn sẽ phải thay đổi ít nhất một trong 2 yếu tố để không làm thay đổi quyết định mua sắm của khách hàng.

Tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi thực hiện việc tiếp cận và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, nhiều doanh nghiệp lại thành công qua các chiến lược thay đổi sản phẩm, giới thiệu sản phẩm - quảng bá và phát triển sản phẩm - quan tâm chú ý nhiều hơn tới khách hàng.

2.4 Nhận biết cơ hội và rủi ro

Trong kinh doanh nhiều doanh nghiệp đã gặp rủi ro khi không định hướng được sản phẩm nào dành cho khách hàng nào (khách hàng tiềm năng của sản phẩm đó), với mỗi tình huống như vậy cần những hướng xử lý cụ thể. Sai lầm trong định hướng sản phẩm sẽ dẫn đến thất bại ngay cả khi chưa đưa sản phẩm vào thị trường.

Nếu đã xác định và phân loại được nhóm khách hàng của mình, đây chính là cơ hội giúp người bán phát triển mở rộng quy mô bán hàng, tạo nền tảng cho các chiến lược tiếp theo.

Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

2.5 Sự thống nhất của tổ chức

Sự thống nhất của tổ chức

Sự thống nhất của tổ chức

Việc tìm hiểu hành vi của khách hàng không chỉ là vai trò của bộ phận tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp mà nó còn cần các thành viên trong doanh nghiệp cùng nhau hoạt động tìm hiểu khách hàng của mình, như vậy mới thu được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn nhân viên chăm sóc khách hàng sao cho hiệu quả, truyền đạt cho họ cách làm việc hướng đến quyền lợi của khách hàng ra sao, đó chỉ là những yếu tố cơ bản trong khi tìm hiểu khách hàng, còn hơn thế nữa doanh nghiệp cần xây dựng một hệ thống trao đổi thông tin giữa khách hàng và mình để tạo mối liên kết với khách hàng. Hãy truyền đạt đến khách hàng những thông điệp của mình, thỏa mãn mọi phản hồi của khách hàng, thu thập những ý kiến cần thiết để thay đổi và hoàn thiện theo kỳ vọng của khách hàng.

Hy vọng rằng thông qua bài viết Nhanh.vn chia sẻ ở bên trên sẽ giúp các bạn hiểu “Tiếp cận khách hàng là gì?” và biết cách để tiếp thị khách hàng hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương