Cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ A tới Z

2019-12-15

Làm thế nào để quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất? Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng. Vì vậy, rất khó để duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng sau này. 

Khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành bại của một doanh nghiệp trên thị trường.Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp chưa chú tâm hoặc chưa thấy được lợi ích to lớn từ việc quản trị quan hệ khách hàng nên chưa có những chính sách hợp lý.

Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về việc tại sao phải quản lý khách hàng và yêu cầu của việc quản lý khách hàng như thế nào cho hiệu quả.

1. Quản lý thông tin khách hàng là gì?

- Quản lý thông tin khách hàng là quản lý các tương tác với khách hàng từ đó hình thành các mối quan hệ kinh doanh. Một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.

- Quản lý thông tin khách hàng có thể nói là một yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh. Đòi hỏi người chủ doanh nghiệp, nhà quản lý cần có kỹ năng quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại số.Các mục tiêu chính của quản trị khách hàng là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Đây là công việc rất quan trọng trong việc đánh giá mối quan hệ với khách hàng.

Quản lý hoạt động kinh doanh bán hàng hiệu quả với Nhanh.vn

Đăng ký dùng thử trải nghiệm hoàn toàn miễn phí

quản lý bán hàng hiệu quả

2. Làm thế nào để quản lý thông tin một cách hiệu quả?

cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả?

- Thu thập, lưu trữ dữ liệu khách hàng

Hãy thu thập và lưu trữ tất cả các thông tin mà bạn có từ tất cả các khách hàng trong hệ thống. Tìm hiểu họ đang làm trong lĩnh vực gì, tại sao họ chọn sản phẩm của bạn, dữ liệu về vị trí địa lý, sản phẩm cạnh tranh.

Cuối cùng, bạn sẽ có một dữ liệu đầy đủ về người mua, tạo ra các quảng cáo thu hút thêm khách hàng phù hợp với mục tiêu. Cách này giúp bạn mở rộng thị trường nhưng vẫn tập trung vào đối tượng.

- Xây dựng lịch gặp gỡ với khách hàng

Xác định tần suất và trình tự gặp gỡ với khách hàng mới bằng cách cảm ơn và mời họ đến công ty. Đưa ra các tính năng tốt nhất của sản phẩm để xây dựng quan hệ tốt và niềm tin. Khách hàng sẽ cảm thấy thông tin hữu ích và liên quan đến sản phẩm họ đã mua. Để có thể tái kinh doanh, hãy giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm liên quan, phụ trợ hoặc sản phẩm khách tùy theo nhu cầu của họ.

Vòng tròn này lặp lại làm tăng giá trị nhận được cho khách hàng và giúp bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt đẹp.

Xem thêm: Một số tình huống khiếu nại của khách hàng và cách giải quyết

- Phân tích doanh số bán hàng

Hãy xem những khách hàng mang lại lợi ích nhất và mua hàng nhiều nhất, phân tích những yếu nào tác động đến họ, yếu tố nào bạn sẽ sử dụng trong quảng cáo để lôi kéo thêm các khách hàng tương tự. Sau đó tạo các quảng cáo tập trung để tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Nhân viên bán hàng của bạn cần biết tình trạng đơn hàng, sản phẩm và hạn thanh toán để họ có thể bán hàng dựa theo đó. 

Nhân viên kỹ thuật của bạn sẽ sử dụng dữ liệu này để tạo lịch sử bán hàng và hoạt động của khách hàng để họ có thể giải quyết các đơn hàng hiện tại nhanh chóng. Nếu bạn có các liên kết tới trường dữ liệu, đặc biệt là những dữ liệu mà người dùng có thể truy cập bằng di động, nó có thể truyền tải lại dữ liệu đến máy chủ mà nhân viên không cần phải quay về văn phòng. Dữ liệu khách hàng của bạn sẽ vô cùng phong phú.

3. Nhanh.vn- Phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng Nhanh.vn

 

Vai trò việc quản lý thông tin dự liệu khách hàng mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn, do đó để quản lý khách hàng tốt nhất các doanh nghiệp nên lựa chọn sử dụng các phần mềm của Nhanh.vn. 

Việc quản lý khách hàng bằng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng Nhanh.vn đã là xu thế của các doanh nghiệp thời đại mới, bởi quản lý bằng sổ sách, hay các file excel với nhiều sheet lằng nhằng đã quá lạc hậu. Thay vì mất hàng giờ, mỏi mắt tìm kiếm trên excel thì bạn có thể check thông tin chỉ với một lần kích chuột trên phần mềm

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng

- Với doanh nghiệp

  • Tăng doanh thu- giảm chi phí
  • Tạo ra văn hóa, giúp lưu trữ thông tin thương hiệu lâu dài trong tâm trí khách hàng
  • Giảm sự chồng chéo các phần mềm không cần thiết, bởi có phần mềm của Nhanh.vn là bạn có( quản lý thông tin khách hàng, quản lý kho, chăm sóc khách hàng)
  • Tổng hợp lịch sử mua từ mọi kênh bán hàng
  • Phân nhóm khách hàng theo đặc điểm
  • Nhanh.vn giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên qua việc theo dõi trên phần mềm 
  • Tiết kiệm thời gian trong quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, theo dõi thông tin khách hàng.
  • Dễ dàng trao đổi thông tin giữa các phòng ban
  • Trên đây là những chia sẻ về cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất mà Nhanh.vn muốn chia sẻ, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc kinh doanh.
  • Lên lịch gửi email/SMS sau một thời gian để nhắc khách mua tiếp
  • Phân cấp độ khách hàng dựa vào tổng tiền tích lũy theo tháng/kỳ.

Xem thêm: Mẫu email trả lời khách hàng chuyên nghiệp nhất 2021

- Nhân viên kinh doanh

  • Nhanh.vn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học, nhân viên dễ dàng chia sẻ thông tin khách hàng.
  • Phân quyền theo nhóm, từng nhân viên

Trên đây là những chia sẻ về cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất, mong rằng sẽ giúp ích cho  việc kinh doanh của các bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến