Cách nào chạy quảng cáo shopee đem lại hiệu quả cao nhất?

2021-01-19

Bạn muốn thu hút khách hàng và tăng doanh thu trên shopee bằng việc chạy quảng cáo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn băn khoăn không biết nên chọn loại quảng cáo nào cho phù hợp với chi phí, sản phẩm của mình. Dưới đây chính là 3 phương pháp chạy quảng cáo shopee phổ biến và hiệu quả nhất.

1. Đấu thầu từ khóa

Đây là phương pháp chạy quảng cáo shopee phổ biến nhất với các shop bán hàng trên shopee. Bằng phương pháp đấu thầu từ khóa, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi mà người mua tìm kiếm với những từ khóa mà bạn đã thiết lập quảng cáo.

Đấu thầu từ khóa là cách quảng cáo rất hiệu quả trên shopee

Đấu thầu từ khóa là cách quảng cáo rất hiệu quả trên shopee

1.1  Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo

Tùy theo mục tiêu kinh doanh của bạn, cần chọn ra những sản phẩm thích hợp cho việc quảng cáo để mang lại lợi nhuận kinh doanh lớn nhất. Tùy theo bạn muốn:

- Thúc đẩy doanh số: Bạn nên ập trung vào các sản phẩm hàng tháng bán chạy nhất của bạn, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm đang khuyến mãi.

- Tăng lợi nhuận: Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao.

- Tăng hiển thị cho sản phẩm mới: Chọn các loại sản phẩm mới để tăng hiển thị và kiểm tra tiềm lực thị trường của chúng.

1.2 Thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng

Tùy vào khả năng tài chính của bạn, bạn cần chọn một khoản ngân sách sao cho phù hợp. Ví dụ: “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5,000đ, “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50,000đ. Theo thiết lập ngân sách mà bạn có, shopee sẽ cho bạn biết rằng bạn sẽ được tiếp cận bao nhiêu người trong vòng một ngày với số tiền trong ngân sách hàng ngày và thời gian chạy quảng cáo sẽ kết thúc với tổng ngân sách giới hạn của bạn.

Lưu ý: Nếu như bạn không thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng, shopee sẽ tự động chọn ngân sách của bạn là không giới hạn

Quản lý bán hàng trên Shopee đơn giản nhờ phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

xem thêm

1.3 Thiết lập từ khóa liên quan và giá đấu thầu

  • Thiết lập từ khóa liên quan

Nếu như bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện tại các trang đầu tìm kiếm, bạn có thể tự chọn một số những từ khóa nhất định và giá đấu thầu cho từ khóa của mình.

Bạn cũng có thể chọn loại từ khóa mở rộng hay từ khóa chính xác cho sản phẩm của mình

Ví dụ: Từ khóa mở rộng khi khách hàng tìm kiếm “áo thun” thì sẽ cho ra các kết quả liên quan như: “áo thun kaki, áo thun nam, áo thun croptop,..”. Còn từ khóa thu hẹp chỉ hiện thị những sản phẩm có chứa “áo thun”

  • Đặt giá đấu thầu cho từ khóa:

- Sử dụng giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị ở những vị trí thứ hạng cao.

- Giá thầu cho loại Từ Khóa Mở Rộng sẽ cao hơn 20% so với loại Từ Khóa Chính Xác.

- Bạn vẫn có thể điều chỉnh giá thầu sau khi Chương Trình Đấu Thầu của bạn đã được kích hoạt.

Chạy quảng cáo shopee sẽ được tính tiền khi có một click vào sản phẩm của bạn

Chạy quảng cáo shopee sẽ được tính tiền khi có một click vào sản phẩm của bạn

2. Quảng cáo khám phá

Quảng cáo khám phá sẽ xuất hiện trên những mục như “Sản phẩm tương tự”, “Có thể bạn sẽ thích”, hay mục “ Gợi ý hôm nay” trên trang chủ của shopeecho những người mua đã xem hay thêm vào giỏ hàng của họ với những sản phẩm tương tự như vậy trong vòng 30 ngày gần nhất.

2.1 Chọn sản phẩm quảng cáo

Cũng giống như phương pháp đấu thầu từ khóa, bạn cần phải xác định được mục tiêu kinh doanh của mình để chọn ra sản phẩm nào cần quảng cáo nhất.

Nhưng với phương pháp quảng cáo khám phá thường người ta hay chọn những sản phẩm mang tính cạnh tranh cao với các sản phẩm tương tự của các cửa hàng kinh doanh khác, ví dụ như: những sản phẩm được khách hàng đánh giá tích cực hơn sản phẩm của đối thủ, sản phẩm có chất lượng cao hơn nhưng giá lại bằng với sản phẩm của đối thủ,…

Xem thêm: Giải pháp quảng cáo trên Shopee không mất phí cho doanh nghiệp

2.2 Giá thầu, ngân sách và thời gian áp dụng

Tùy theo mong muốn và nhu cầu của bạn, bạn sẽ thiết lập bao nhiêu chiến dịch quảng cáo khám phá cho gian hàng của mình.

Bạn có thể lựa chọn Thiết lập ngân sách hàng ngày cho những sản phẩm chạy quảng cáo và thời gian áp dụng trong một thời gian nhất định để đẩy mạnh quảng cáo.

Giá đấu thầu cho quảng cáo khám phá:

- Được tính khi mà có lượt click vào sản phẩm của bạn khi chúng hiện lên phần tham khảo

- Giá đấu thầu càng cao thì lượt xuất hiện sản phẩm của bạn cũng nhiều hơn

Sản phẩm quảng cáo của bạn trên shopee sẽ được hiện lên như thế này

Sản phẩm quảng cáo của bạn trên shopee sẽ được hiện lên như thế này

Tuy nhiên, nếu như bạn có dư giả ngân sách hãy thiết lập ít nhất 40 sản phẩm trong cửa hàng của bạn và đảm bảo rằng chúng được duy trì một cách tốt nhất để đẩy mạnh doanh thu.

2.3 Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Bạn nên đặt ít nhất là 7-10 ngày cho một chiến dịch quảng cáo để có thể theo dõi một cách triệt để nhất. Từ đó có thể điều chỉnh ngân sách và giới hạn sao cho phù hợp với kết quả mà quảng cáo đem lại

3. Quảng cáo shop Ads

Quảng Cáo Shop Ads đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên quảng cáo sẽ chỉ hiển thị ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.

Loại quảng cáo Shopee ADS này chỉ áp dụng cho những shop có nhiều lượt yêu thích, Shopee Mall và Shop được Shopee có doanh thu tốt được shopee đánh giá cao.

Quảng cáo shop ADS hiện tại chỉ áp dụng cho những shop có doanh thu cao được shopee đánh giá

Quảng cáo shop ADS hiện tại chỉ áp dụng cho những shop có doanh thu cao được shopee đánh giá

Trên đây chính là 3 loại quảng cáo shopee mà những người bán hàng trên shopee nên biết. Đối với quảng cáo khám phá và quảng cáo đấu thầu từ khóa là 2 loại quảng cáo tốt nhất mà các cửa hàng trên shopee nên áp dụng chúng rất đơn giản và cho thể phù hợp với nhiều khả năng ngân sách khác nhau. Còn quảng cáo shop ADS chỉ áp dụng cho những cửa hàng đã được đánh giá cao nên rất khó cho những cửa hàng mới.

Chúc bạn sẽ tìm ra được loại quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Chúc bạn kinh doanh ngày càng thuận lợi và phát triển.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương