Livestream đã chẳng còn là một thuật ngữ xa lạ với mọi người. Người ta không chỉ livestream những cuộc vui mà còn livestream để bán hàng. Và đó lại là một hình thức tiếp cận khách hàng và bán hàng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên vẫn còn một số người dù tò mò muốn thử những chưa biết thử thế nào .Nên sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách livestream hiệu quả hay và mới nhất.
Với việc livestream, chúng ta sẽ trải qua 3 bước: chuẩn bị, thực hiện và kết thúc.
+ Chủ động về mặt thời gian: Trước khi livstream, chúng ta nên thông báo cho mọi người biết từ 12h-24h trước khi mình tiến hành. Điều này vừa khiến mình chủ động về thời gian, vừa giúp khách hàng có thể biết mà theo dõi livestream của mình. Chú ý, bạn nên chọn khung giờ vàng để livestream nhé.
+ Chuẩn bị nội dung: Đây là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên tính toán xem mình sẽ nói cái gì, nói như thế nào; mình sẽ bán cái gì, ban như thế nào; nghĩ trước xem nên có hoạt động gì để khách xem livestream không bị chán mà out ra. Bạn bắt buộc phải chuẩn bị trước những điều này, không thì livestream của bạn sẽ rất dễ dàng “fail” (thất bại).
+ Chuẩn bị thiết bị: Thiết bị livestream hiện đại, mạng “mượt” để đảm bảo chất lượng va quá trình livestream không bị gián đoạn. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm ánh sáng hoặc background để sự xuất hiện của bạn có thể tốt nhất.
+ Chuẩn bị sản phẩm: Bạn muốn bán cái gì ở livestream thì bạn phải chuẩn bị trước. Tránh việc vừa livstream vừa lục tung đống đồ vẫn không tìm thấy. Điều này vừa tốn thời gian, vừa khiến người xem cảm thấy bạn thiếu chuyên nghiệp.
+ Trước hết là phải đúng giờ. Đây là điều rất quan trọng. Nó liên quan rất nhiều đến uy tín và việc triển khai tiếp những hoạt động sau này.
+ Thái độ: Cởi mở, chân thành, nhiệt tình. Không nên nhăn nhó, khó ở, khiến người xem cảm thấy phản cảm. Tích cực tương tác với mọi người thông qua việc đặt câu hỏi và xin ý kiến mọi người,..
+ Bạn có thể tiến hành theo các bước sau: Chào hỏi, hỏi thăm tạo sự thân thiết. Sau đó, thông báo nội dung livestream( nên ghim cả ở đầu để dễ theo dõi), tiếp theo, tổ chức minigame kêu gọi share livestream để tăng tương tác. Xong rồi, bạn có thể đi vào nội dung chính được rồi đó.
+ Chú ý, trong khi tiến hành không nên để những khoảng thời gian chết, vì chính lúc đó, người xem dễ dàng out ra ngoài.
+ Tổng kết lại nội dung livestream và thống báo kết quả minigame.
+ Nói lời cảm ơn tri ân khách hàng.
Livestream là một trong những yếu tố giúp việc bán hàng online được tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể tối hiệu quả, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý fanpage. Nhanh, chính xác, linh hoạt là những phẩm chất của phần mềm giúp bạn quản lý fanpage của mình dễ dàng nhất.
Chúc các bạn thành công!