TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết lách hệ thống Sao quả tạ Shopee

2022-11-26

Từ cuối năm 2017, nền tảng thương mại trực tuyến Shopee đưa thêm chức năng sao quả tạ vào trong hệ thống vận hành của mình, giúp thúc đẩy tính chuyên nghiệp của các shop bán hàng, cũng như hạn chế tình trạng hủy đơn hàng một cách lan tràn, tìm ra những mặt shop chưa hoàn thiện để kịp thời chỉnh sửa. 

Và đặc biệt, hệ thống sao quả tạ được áp dụng cho tất cả các shop bán hàng online trên Shopee. Bài viết sau đây sẽ giải đáp một số câu hỏi, vấn đề mà rất nhiều người dùng Shopee thắc mắc.

Hệ thống sao quả tạ là gì, có chức năng gì, cách xem điểm phạt sao quả tạ ở đâu, hướng dẫn cách hủy đơn hàng khi mua bán trên Shopee mà không bị sao quả tạ tất cả đều có hết ở bài viết dưới đây:

Bí quyết lách hệ thống sao quả tạ

Bí quyết lách hệ thống sao quả tạ

1. Vì sao Shopee cho thêm chức năng sao quả tạ vào hệ thống của mình

Để có khung hình thưởng, phạt công bằng, nhằm hướng tới sự cạnh tranh lành mạnh nhất, sau khi đã có được những tiêu chuẩn xét thưởng cho các gian hàng được yêu thích nhất, cuối năm 2017 Shopee đã đặt ra thêm hệ thống sao quả tạ nhằm triệt tiêu tình trạng sử dụng cách giảm giá một cách ồ ạt để lên top, nhưng khi khách đặt đơn mua hàng thì lại cố tình hủy vì không thể đáp ứng được đủ hàng, hoặc đơn giản là đưa cho khách sản phẩm không đúng như mẫu đã đăng, trả lời khách hàng chậm, xử lý đơn hàng chậm, cố tình đăng bán những sản phẩm không được Shopee cho phép, làm ảnh hưởng tới những shop bán hàng khác cũng như làm giảm uy tín chất lượng của cả sàn.

Vì sao Shopee cho thêm chức năng sao quả tạ vào hệ thống của mình

Vì sao Shopee cho thêm chức năng sao quả tạ vào hệ thống của mình

Xem thêm: Bí kíp xác định khách hàng mục tiêu của Shopee

2. Sao quả tạ có cơ chế hoạt động như thế nào?

Cơ chế hoạt động của Sao quả tạ dựa trên số điểm phạt mà shop bán hàng nhận được. Khi bắt đầu tất cả các shop đều ở mốc 0 điểm phạt.

Vào mỗi thứ hai hàng tuần, hệ thống của Shopee sẽ lọc dữ liệu để tính điểm phạt rồi đưa ra đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của các shop bán hàng trong tuần trước đó theo các chỉ tiêu sau:

- Tỉ lệ đơn hàng thành công vì lý do người bán tự hủy nhiều hơn 25%

- Tỷ lệ giao hàng chậm hơn 20%

- Làm sai quy định khi đăng bán sản phẩm cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hoặc đăng những từ khóa gây ảnh hưởng xấu đến sàn.

- Đăng spam sản phẩm. Ví dụ: cùng một sản phẩm đăng ở nhiều mục khác nhau, kể cả những mục không đúng danh mục sản phẩm.

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Đồng bộ với các sàn TMĐT, hỗ trợ thu hộ, đối soát COD

tìm hiểu thêm

báo cáo tài chính sàn

3. Hướng dẫn cách xem điểm Sao quả tạ trên Shopee

Hiện tại, điểm phạt sao quả tạ được cập nhật song song trên Kênh Người Bán và Ứng dụng vào mỗi  thứ hai hàng tuần. Nên bạn có thể xác nhận điểm phạt của Shop mình theo cả hai cách:

+ Kênh người bán:

Bạn đăng nhập vào Shopee ⇒ Thiết lập shop ⇒ Hệ thống sao quả tạ như hình minh họa dưới đây:

cách hủy đơn hàng Shopee

hủy đơn mà không lo bị sao quả tạ

Đây chính là kết quả điểm phạt và lý do chúng ta bị phạt 

hủy đơn hàng shopee

+ Ứng dụng:

Đăng nhập Shopee ⇒ tôi ⇒ Bán hàng ⇒ Trợ lý bán hàng ⇒ Chỉ số bán hàng ⇒ Hiệu quả hoạt động người bán ⇒ Hệ thống Sao quả tạ hoặc làm theo các bước có kèm hình ảnh cụ thể dưới đây

đăng nhập vào app shopee để hủy đơn hàng

chi tiết cách hủy đơn hàng shopee

Và đây chính là cách để xem số ngày bị phạt và lý do vì sao bạn bị phạt

hủy đơn shopee mà không lo bị phạt

4. Cách tránh bị Sao quả tạ trên Shopee do người bán tự hủy đơn

Để không phải bị chiếu quả tạ thì chủ shop cần phải chú ý những tiêu chí sau:

- Với những trường hợp chạy deal nhưng không để ý số lượng, khiến hết hàng đành phải hủy đơn hàng của khách thì bạn nên giải quyết một cách ổn thỏa nhất, nên nói với khách hàng một cách chân thật nhất, và mong khách hàng thông cảm, đừng nên chơi trò cố gửi một mặt hàng khác không đúng với sản phẩm đăng bán, hoặc chèn thêm tiền như một cách cách bù cho khách, nếu bị phát hiện sẽ bị Shopee trừ điểm hoặc bị khóa tài khoản. Lời khuyên tốt nhất cho bạn ở đây là trước khi chạy Deal bạn cần phải chốt chính xác số lượng hàng tồn kho của mình để chạy một cách hợp lý nhất tránh gặp phải tình trạng hủy đơn.

- Với trường hợp khác muốn hủy đơn, bạn chat trực tiếp với khách hàng thông qua công cụ gửi tin nhắn nhờ khách hàng hủy đơn hộ, nhưng cần nên tránh những cụm từ khóa liên quan, để tránh việc bị hệ thống bắt lỗi để trừ điểm.

Đây cũng chính là những tổng hợp đầy đủ nhất để giúp các bạn chủ shop bán hàng trên Shopee hiểu biết thêm, lưu ý về hệ thống Sao quả tạ mà Shopee đưa ra. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, giảm bớt nỗi lo lắng.

Xem thêm: Tăng 200% doanh thu khi kinh doanh trên Shopee mùa dịch

Như vậy, nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả, quản lý hàng tồn kho chính xác tránh những trường hợp hết hàng để rồi bị phạt một cách đáng tiếc thì bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp của Nhanh.vn. Nhanh.vn đồng bộ với các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Shoppe, Lazada, Tiki, Sendo,... thu hộ đối soát COD chính xác, dễ dàng. 

Có thể bạn quan tâm:

Ví Shopee là gì? Dùng như nào cho hiệu quả?

Danh sách các từ cấm, sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm