TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách để tránh các chiêu trò cạnh tranh của đối thủ trên Shopee

2022-12-05

Hiện nay rất nhiều shop bán online sử dụng công cụ chạy quảng cáo của Shopee để tăng doanh thu cho shop, do đó sự cạnh tranh trên thị trường này rất khốc liệt. Đặc biệt nhiều shop bị đối thủ cùng ngành dùng bot copy lại sản phẩm của mình hoặc trong quá trình chạy quảng cáo đụng mặt rất nhiều brand lớn khác. Đâu là cách để hạn chế sự cố này? Hôm nay Nhanh.vn sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Traffic của Shopee là gì?

Nếu bạn là người bán hàng trên Shopee và muốn kiếm nhiều đơn từ sàn thương mại điện tử này bạn cần biết tới thuật ngữ Traffic và lợi ích của nó. Traffic Shopee chính là lượng truy cập của khách hàng vào shop của bạn trong một thời gian nhất định. Traffic càng cao thì tức là sản phẩm của bạn đang tiếp cận khách hàng hiệu quả và có khả năng cao chuyển hóa thành đơn hàng.  Đây là yếu tố quan trọng để bạn biết shop mình có đang chạy hiệu quả hay không, khi traffic tăng bền vững các chỉ số khác cũng sẽ tăng theo.

traffic shopee là gì

Traffic Shopee là gì?

Tại sao phải tăng Traffic Shopee

Như đã nói phía trên Traffic cao hay thấp là cách để đánh giá giá trị của shop bạn, khách hàng ra vào shop nhiều nghĩa là ship bạn hoạt động tốt. Với số lượng shop Online hiện nay, đặc biệt là trên Shopee thì đây không khác gì một chiến trường mà ở đó người người thi nhau chạy quảng cáo. Quảng cáo Shopee được ưa chuộng nhất hiện nay là đấu thầu từ khóa. Nếu bạn muốn sản phẩm nằm trên top tìm kiếm thì tăng Traffic là phương án đầu tiên.

Xem thêm: Những điều cần biết khi bán hàng trên Shopee

2. Sử dụng nick clone đẩy shop và tránh cạnh tranh

Giống như việc tạo nhiều website vệ tinh cho web chính thì rất nhiều người tự hỏi có nên tạo tài khoản phụ để đẩy traffic cho shop chính không. Câu trả lời là có. Shopee có nền tảng tài khoản phụ cho phép người bán tạo cho shop mình 1 đội ngũ riêng để vận hành shop. Một tài khoản có thể tạo ra nhiều shop khác nhau và chúng sẽ được liên kết. Bạn có thể để mỗi shop một chế độ riêng, đảm nhiệm vai trò riêng. Điều này sẽ tăng khả năng cạnh tranh của bạn với các shop hơn bởi thuật toán chia traffic của sàn thay đổi theo tùy thời điểm. Nếu bạn có thêm các shop phụ thì bạn dễ dàng tăng thêm traffic dù cho nó được tính bằng cách nào.

sử dụng nick clone shopee

Sử dụng tính năng tài khoản phụ Shopee

Ví dụ bạn kinh doanh quần áo: Bạn có một shop chính bán tất cả các mặt hàng này. Ngoài ra có thể tạo thêm các shop riêng, một shop tạo chế độ miễn phí vận chuyển, một shop chuyên bán váy, một shop chuyên bán áo v…v

Do đó bạn nên clone shop ra để làm. Nên tạo ra 5 shop gần như shop gốc. Từ đó bạn có thể lấy được thêm traffic mới theo cơ chế phân phối traffic mới của sàn và khi khách hàng vào 1 trong 6 shop của hệ thống shop thì 5 phần hiển thị sản phaarm gợi ý tương đương phần lớn thuộc về 5 shop kia. Tóm lại kiểu gì khi khách đã xem xét chọn mua shop bạn thì không thể thoát đi đâu khác được.

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ dễ gặp phải điểm trừ là dễ bị phân tán nguồn lực, bạn mất thêm nhiều thời gian và công sức để các shop có chất lượng đồng đầu, chi phí sẽ nhân lên.

Cách liên kết nick phụ cho shop

Bước 1: Đăng ký tài khoản chính với Shopee trong phần Kênh người bán

Bước 2: Sau khi đăng ký vào Nền tảng tài khoản phụ và chọn “Liên kết shop”

Bước 3: Bạn được dễn đến nền tảng tài khoản phụ => Chọn Đội của tôi

Bước 4: Tại đây tiến hành tạo thành viên và liên kết các shop của bạn

Như vậy bạn đã có tài khoản chính cho shop mình. Tên đăng nhập tài khoản để quản lý chung các shop sẽ có dạng : Tên tài khoản bạn đã đăng ký + :main  (shopnhanh:main). Tài khoản này sẽ quản lý chung tất cả các shop của bạn.

Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy xem sản phẩm của chúng tôi và nhanh tay trải nghiệm nhé!

dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn

3. Cách tăng Traffic Shopee hiệu quả

Mua Traffic nơi khác giúp shop bạn đứng Top tìm kiếm

Một trong những tiêu chí khi Shopee gợi ý sản phẩm cho người mua là giá trị của shop phải lớn. Shopee sẽ tính giá trị dựa theo lượt xem shop của bạn, lượt xem càng lớn thì càng giá trị cũng lớn theo. Tuy nhiên lượt xem này không chỉ tăng được nhờ tài nguyên tự nhiên của Shopee, chúng ta có thể tìm kiếm ở những nơi khác bên ngoài. Bạn có thể thực hiện SEO ở các nền tảng khác. Một công đôi việc, bạn vừa có thể quảng cáo ở trên các kênh khác vừa gia tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee

Chạy quảng cáo Shopee

chạy quảng cáo Shopee

Chạy quảng cáo trên Shopee

Chạy quảng cáo Shopee có rất nhiều dạng : Đấu thầu từ khóa, Shopee Ads, các loại quảng cáo liên quan. Có thể nói việc chạy quảng cáo trên chính nền tảng bạn đang cần tăng traffic là cách đem lại hiểu quả khủng nhất. Tuy nhiên đây cũng là cách tốn nhiều tiền của các doanh nghiệp nhất. Để tối ưu chi phí bạn cần một phương án chạy hiệu quả. Hoặc một sự trợ giúp từ bên thứ 3. Hãy tham khảo dịch vụ chăm sóc cáo sàn thương mại điện tử - Ecomecare của Nhanh.vn, bạn sẽ được hỗ trợ từ A-Z trong việc bán hàng online.

Tham gia các chương trình Sale, Flash Sale

tham gia Flash sale shopee

Tham gia Flash Sale Shopee

Shopee luôn có những chương trình ưu đãi hàng tháng để kích thích nhu cầu mua hàng của người sử dụng. Tại các chương trình này Shopee sẽ hộ trỡ các mã giảm giá, lượng truy cập vào những thời điểm này tăng đột biệt. Cũng có thể gọi đây là “thời điểm vàng” để sale, tăng đơn hàng và tăng traffic cho shop

Sử dụng tính năng trang trí shop

Đừng bao giờ quên thị giác là giác quan đầu tiên con người sử dụng khi đi mua hàng. Do đó cần phải đầu tư hình ảnh thật chuyên nghiệp: một banner đẹp mắt và ảnh sản phẩm chuẩn, trong gian hàng có đầy đủ các thông tin cần thiết : Thông tin liên hệ, giới thiệu shop v..v

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc gian hàng sàn TMĐT

4. Cách tránh đối thủ copy sản phẩm

Hiện nay có rất nhiều shop gặp tình trạng bị shop khác dùng bot copy sản phẩm. Việc này dẫn đến công sức đầu tư chất xám và tiền bạc cho gian hàng của bạn bị người khác “hưởng ké”. Shopee chưa có quy định và xử phạt cho hiện tượng nay nên không có biện pháp đối phó lại đối thủ clone. Tuy nhiên bạn có thể bảo vệ hình ảnh của shop bằng hai cách:

  • Bảo vệ nội dung bằng cách đăng kí bản quyền số DMCA (đạo luật bản quyền kĩ thuật số thiên niên kỉ chống lại hành vi copy nội dung)
  • Làm hợp đồng với người mẫu lúc chụp quảng cáo để khi có sự cố ăn cắp hình ảnh thì khiếu nại Shopee được
  • Ngoài ra bạn có thể tận dụng hình thức tạo tài khoản phụ cho shop để tránh sự “chen chân” giữa đường của các đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là những điều các doanh nghiệp cần biết để vừa tránh sự cạnh tranh của đối thủ vừa tăng lượng chuyển hóa đơn hàng cho shop trên sàn thương mại điện tử. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm