TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách bắt đầu kinh doanh áo phông thiết kế online - mọi điều bạn cần biết

2022-12-05

Áo phông là loại trang phục phổ biến không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người dù là nam hay nữ, đang ở độ tuổi nào. Chính vì vậy mà việc kinh doanh áo phông trở thành một lựa chọn hấp dẫn và có thể mang lại nguồn thu nhập lớn, đặc biệt là kinh doanh áo phông thiết kế. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết các bước để khởi nghiệp làm giàu với mô hình kinh doanh áo phông mang lại lợi nhuận cao mỗi tháng.

1. Cái nhìn tổng quan về ngành kinh doanh áo phông thiết kế 

Áo phông không chỉ đơn giản là một trang phục thông thường để mặc hàng ngày mà chúng còn là loại trang phục có thể phản ánh chi tiết tính cách, đam mê, sở thích và con người chúng ta. 

Chính vì lý do đó, việc bán áo phông online dần trở thành một lựa chọn phổ biến của những người kinh doanh, đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm một loại hình kinh doanh không yêu cầu số vốn ban đầu quá lớn mà vẫn kiếm tiền "khủng" tại Việt Nam. Hơn nữa, thị trường toàn cầu cho ngành in áo phông được dự đoán sẽ cán mốc 10 tỷ đô vào năm 2025. 

Cái nhìn tổng quan về ngành kinh doanh áo phông thiết kế

Cái nhìn tổng quan về ngành kinh doanh áo phông thiết kế

Kinh doanh áo phông ngày càng trở nên phổ biến cũng đồng nghĩa với việc những người tham gia vào loại hình kinh doanh này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Do đó, để đạt được thành công và đứng vững trên thị trường, chúng ta cần xác định và lựa chọn một nhóm khách hàng mục tiêu sau đó xây dựng thương hiệu hướng tới nhóm khách hàng đó, tạo ra những thiết kế áo phông phù hợp và đáp ứng được sở thích, mong muốn của khách hàng.

2. Các bước để bắt đầu kinh doanh áo phông 

Để bắt đầu kinh doanh áo phông hiệu quả, chúng ta cần thực hiện 6 bước

2.1. Lựa chọn một thị trường ngách 

Cùng là áo phông nhưng mỗi nhóm khách hàng sẽ có những yêu cầu, sở thích khác nhau về màu sắc, kiểu dáng, thiết kế,... chính vì vậy, việc lựa chọn 1 thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng thu hút và tiếp cận đối tượng mục tiêu hơn mà không làm tăng ngân sách kinh doanh. Thị trường ngách được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp lựa chọn thị trường ngách tức là tập trung nỗ lực cho phần lớn thị trường nhỏ, đi theo hướng kinh doanh theo nhu cầu của thị trường chứ không cạnh tranh để giành thị phần trong thị trường lớn. Lựa chọn một thị trường ngách phù hợp là vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho áo phông bởi để tạo được thành công trong lĩnh vực kinh doanh này, doanh nghiệp của bạn phải tạo được sự nổi bật và riêng biệt trong những thiết kế và để làm được điều đó thì quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được đối tượng mục tiêu hay nhóm sở thích cụ thể. 

Lựa chọn một thị trường ngách

Lựa chọn một thị trường ngách 

Nói một cách đơn giản, dễ hiểu khi bạn lựa chọn kinh doanh dòng sản phẩm “áo phông với khẩu hiệu vui vẻ, thoải mái” sẽ quá rộng để được chú ý trong một thị trường đang phát triển. Chính vì thế bạn nên thu hẹp nó lại về những thị trường ngách cụ thể hơn như “áo phông với khẩu hiệu vui vẻ về học sinh”, “áo phông với khẩu hiệu tích cực về thú cưng”, “áo phông với khẩu hiệu vui nhộn về y tá, bác sĩ”,... như vậy sẽ dễ thu hút một nhóm đối tượng cụ thể yêu thích và chọn lựa. 

Lời khuyên cho bạn là sau khi đã lựa chọn thị trường ngách cho mình, hãy tiến hành tạo một kế hoạch kinh doanh cho công ty áo phông bao gồm các mục tiêu, các cơ hội khác nhau để bán áo phông và các bước để đạt được mục tiêu. 

2.2. Lựa chọn nguồn vật liệu và cơ sở in áo phông chất lượng

Trên thực tế, không phải tất cả các áo phông và việc in lên các áo phông là như nhau. Đối với bất cứ mặt hàng nào, chất lượng là điều quan trọng nhất để tạo nên thương hiệu và thành công. Và để tạo ra những chiếc áo phông chất lượng thì đầu tiên bạn phải lựa chọn được những chiếc áo phông trơn tốt, thuận lợi cho việc in. Đồng thời, bạn cũng cần lựa chọn cơ sở in áo chất lượng, giá cả phải chăng để tạo nên những chiếc áo phông theo đúng mẫu thiết kế, mực in không phai và sắc nét.

Kinh doanh online hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền 

Dùng thử miễn phí

2.3. Tạo ra những mẫu áo phông thiết kế của riêng bạn 

Dưới đây là một số cách bạn để bạn bắt đầu thiết kế và kinh doanh áo phông của riêng mình:

- Tìm kiếm những mẫu áo phông thiết kế và thị trường ngách bán chạy nhất 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những ý tưởng và thiết kế phù hợp với áo phông, một cách đơn giản là bạn có thể tìm kiếm và tham khảo những mẫu đang phổ biến và hiện đang bán chạy.

- Thuê một người thiết kế

Khi bạn có một vài ý tưởng cho những chiếc áo phông của mình, bạn sẽ phải tiến hành thiết kế chúng. Một trong các công cụ có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc thiết kế áo phông đó là Adobe Photoshop hoặc các phần mềm khác tương tự. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng sử dụng thành thạo những phần mềm này để tạo nên và chỉnh sửa hoàn hảo những ý tưởng của mình, khi đó bạn hoàn toàn có thể thuê một người thiết kế để hỗ trợ, giúp đỡ bạn tạo nên những thiết kế đẹp nhất.

- Mua thiết kế áo phông có sẵn

Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà thiết kế, hoặc đưa ra ý tưởng riêng biệt cho áo phông của mình, bạn cũng có thể mua các thiết kế được tạo sẵn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn chọn đi theo con đường này, rất có thể những người khác đã bán bất kỳ thiết kế nào bạn chọn, khiến thương hiệu áo phông của bạn khó nổi bật hơn

2.4. Tạo ra Mockup cho thiết kế áo phông của bạn

Khi bạn đã có thiết kế chính thức cho áo phông của mình thì bước tiếp theo là bạn cần tạo ra mẫu mockup cho áo phông của mình để khách hàng có thể hình dung rõ hơn về chiếc áo phông đó và các họa tiết được in trên áo phông sẽ như thế nào. 

Có rất nhiều cách để bạn tạo ra được hình ảnh thiết kế cuối cùng của mình trên áo phông như đặt hàng mẫu, tự chụp ảnh sản phẩm hoặc có thể tạo ra một mẫu áo phông ảo bằng việc tải mockup áo phông trên Freepik và đưa về Photoshop để ghép thiết kế của bạn vào một cách đơn giản như hình dưới đây.

Tạo ra mockup cho thiết kế áo phông của bạn

Tạo ra mockup cho thiết kế áo phông của bạn

2.5. Khảo sát nhu cầu của khách hàng về các mẫu áo phông của bạn

Trước khi quyết định đầu tư nhiều tiền vào ý tưởng kinh doanh của mình, bạn cần xác định chính xác nhu cầu và mối quan tâm của thị trường đối với thiết kế của các bạn. Một trong các cách tốt nhất đó là đăng tải hình ảnh các mẫu thiết kế áo phông của bạn lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... đưa vào các nhóm thích hợp và có thành viên là nhóm đối tượng bạn hướng đến để tham khảo ý kiến của mọi người. 

Xem thêm: 8 kinh nghiệm mở tiệm in áo thun thành công 100%

2.6. Setup cửa hàng bán áo phông online

Khi bạn đã có trong tay các mẫu thiết kế áo phông, đã tạo các bản mô phỏng và xác thực ý tưởng của mình thì giờ là lúc bạn tiến hành xây dựng cửa hàng bán áo phông online của mình.

Bạn có thể tích hợp dịch vụ thiết kế và in áo phông theo yêu cầu. Tiến hành nhận ý tưởng từ khách hàng và giúp khách hàng thực hiện ý tưởng đó. Bạn có thể lựa chọn các kênh bán hàng online cực hiệu quả như Shopee, Tiki, Lazada, Facebook, Instagram để thiết lập gian hàng và bắt đầu kinh doanh.

3. 5 lưu ý khi bắt đầu kinh doanh áo phông

Mặc dù các công cụ và công nghệ có sẵn để thiết kế, in ấn và vận chuyển áo thun theo yêu cầu khiến việc bắt đầu kinh doanh trở nên tương đối đơn giản, nhưng phần khó khăn là xây dựng thương hiệu làm sao để nổi bật hơn so với đối thủ. Nếu bạn muốn thiết kế và bán áo thun trực tuyến, bạn phải đưa ra quyết định đúng đắn ngay từ đầu. Có một số yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp đến việc bắt đầu kinh doanh áo thun mà bạn cần phải chú ý như sau:

5 lưu ý khi bắt đầu kinh doanh áo phông thiết kế online

5 lưu ý khi bắt đầu kinh doanh áo phông thiết kế online 

  1. Kỹ thuật in áo thun: Có nhiều cách khác nhau để in thiết kế trên áo thun. Chọn đúng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.
  2. Thiết kế: Bạn cần tạo ra được những thiết kế với khẩu hiệu kết nối được với khách hàng, phản ánh ý kiến cá nhân và tính cách của họ 
  3. Chất lượng: Chất lượng của những chiếc áo phông bạn bán và công việc in ấn cần phải được đặt lên hàng đầu để xây dựng một doanh nghiệp bền vững.
  4. Thương hiệu: Một tên thương hiệu gây ấn tượng mạnh, thú vị là yếu tố quan trọng trong kinh doanh áo thun. Không chỉ mỗi cái tên mà hãy xây dựng, quảng cáo hình ảnh thương hiệu luôn tốt đẹp trong mắt khách hàng, nhờ đó có được niềm tin của họ.
  5. Quản lý tồn kho: Bạn sẽ tự quản lý hàng tồn kho của mình để tận dụng chiết khấu số lượng lớn hay sử dụng dịch vụ in theo yêu cầu để tiết kiệm thời gian và công sức.

Tổng kết, thông qua bài viết này, Nhanh.vn đã chia sẻ những thông tin về việc bắt đầu kinh doanh online áo phông thiết kế. Rất mong những kiến thức trên sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn đang tìm một cái tên phần mềm bán hàng mới nhất hỗ trợ làm chủ công việc kinh doanh, hãy liên hệ hotline 1900 2812 của Nhanh.vn để được tư vấn về giá phần mềm là bao nhiêu tiền, cách đăng kí, các tính năng làm việc của phần mềm: cài đặt quản lý nhân viên, liên kết với sàn thương mại điện tử, quản lý chương trình khuyến mãi tiếp thị,...

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm