Các chuyên gia tư vấn mở một cửa hàng nhỏ như thế nào?

07/10/2019

Bạn muốn ở một cửa hàng nhỏ cho riêng bạn? Bạn chưa biết bắt đầu như thế nào để có ămtj trên thị trường khó khăn này chống lại sự cạnh tranh từ các thương hiệu lớn và nền tảng trực tuyến có giá hời, bạn sẽ cần phải chiến đấu kiên cường, thích nghi, đam mê và tập trung vào khách hàng của mình.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những chỉ dẫn của các chuyên gia khởi động một cửa hàng bán lẻ thật thành công.

1.Ý tưởng kinh doanh bán lẻ                   

Một trong những quyết định sớm nhất khi bắt đầu một cửa hàng là chọn bán cái gì? Điều này sẽ tăng cơ hội sống sốt trong không gian bán lẻ cạnh tranh cao nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm thích hợp cho thế mạnh của cửa hàng mình.

Nếu bạn sắp đặt hàng từ nhà cung cấp, hãy thử dùng sản phẩm mà bạn thích, sử dụng cho bản thân hoặc hiểu cách khác. Bạn sẽ đấu tranh để chọn ra quần áo bán chạy nhất, ví dụ, nếu bạn không biết nhiều về thời trang. Bạn sẽ muốn thực hiện một số nghiên cứu về sản phẩm của mình - cái gì bán tốt và cái gì không? Có bất kỳ xu hướng hiện tại bạn có thể tích trữ?

Mặt khác, bạn có thể muốn bán các sản phẩm thủ công được thiết kế bằng tay của riêng bạn. Nếu bạn chưa nhận được sự quan tâm của khách hàng, trước tiên hãy kiểm tra thị trường bằng cách đưa sản phẩm của bạn đến các thị trường, thiết lập kênh truyền thông xã hội để giới thiệu chúng, lan truyền từ mạng của bạn và trong khu vực của bạn, tư vấn các nhóm tập trung vào theo dỗi số tiền bạn nhận được trước khi cam kết một cửa hàng.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có khả năng tạo ra đủ các sản phẩm của mình lấp đầy cửa hàng và theo kịp doanh số. Bạn có thể xem xét việc thuê ngoài sản xuất của bạn.

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh cho bạn như quần áo, giày dép, túi xách, đồ chơi, đồ gia dụng, mỹ phẩm, hoa, văn phòng phẩm, bánh kẹo, tạp hoá, rượu, đồ ăn, …

Ngành bán lẻ bây giờ đa dạng hơn bao giừo hết, cơ hội cho người tiêu dung mua sắm xuất hiện ở mọi nơi, từ đường phố đến điện thoại thông minh của chúng tôi. Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh bán lẻ, có một vài tuyến đường để khám phá.

Cửa hàng đặt dọc theo đường phố và trugn tâm mua sắm, là những cửa hàng bán lẻ truyền thông nơi khách hàng được phục vụ trực tiếp tại cửa hàng. Bạn có thể đặt tại một gian hàng nổi bật ở trong trung tâm mua sắm, địa điểm tổ chức sự kiện hay các quầy bán hàng trong chợ. Nếu bạn đang tìm kiếm một tuỳ chọn có chi phí thấp hơn đáng kể, bạn có thể muốn xem xét việc bán sản phẩm của mình thông qua trang web được xây dựng có mục đích hoặc cho tuỳ chọn thậm trí rẻ hơn thông qua nên tảng Nhanh.vn. Những hãy nhớ rằng, trong khi bán hàng thông qua một trang web như Nhanh.vn sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập tiềm năng với hàng nghìn khách hàng khác với sự quản lý đơn hàng hay sản phẩm vô cùng khoa học, rõ ràng.

2. Đặt tên cho cửa hàng

Tên cửa hàng sẽ tạo thành nền tảng cho bản sắc doanh nghiệp của bạn và điều quan trọng là bạn tự hào chia sẻ nó xa và rộng, vì vậy hãy cố gắng chọn thứ gì đó có ý nghĩa với bạn. Hơn nữa, tên cửa hàng của bạn thường sẽ là điểm liên lạc đầu tiên giữa bạn và khách hàng; điều đầu tiên họ nghe thấy khi họ tìm hiểu về bạn. Vì vậy điều quan trọng không kém là tên cửa hàng của bạn cũng cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Những lưu ý cho bạn trong cách đặt tên cửa hàng:

-Dễ đọc, đánh vần và phát âm.

-Hãy ghi nhớ với khách hàng mục tiêu của bạn.

-Là bản gốc. Phân biệt cửa hàng của bạn với những người khác bán hàng hóa tương tự bằng cách tránh bất cứ thứ gì tương tự như tên của họ và tránh xa các nhãn hiệu phổ biến trên toàn quốc, cho dù họ có kinh doanh các sản phẩm tương tự hay không.

-Phản ánh giọng điệu của doanh nghiệp. Là cửa hàng của bạn kỳ quặc hay cao cấp? Tên của bạn nên làm cho khách hàng cười thầm hoặc biểu thị sự sang trọng độc quyền?

Nếu bạn đang vật lộn để lựa chọn một cái tên, hãy thử trả lời những câu hỏi sau:

-Thương hiệu của cửa hàng của bạn là gì - điều gì làm cho nó đặc biệt?

-Bạn có một câu nói yêu thích, từ hoặc biểu hiện? Điều này có thể được sửa đổi thành một tên doanh nghiệp?

-Có thể kết hợp tên riêng của bạn (hoặc biệt danh) hoặc tên của người bạn yêu không?

-Có thể sử dụng tên thị trấn hoặc đường phố từ khu vực địa phương của bạn?

-Một số sản phẩm yêu thích của bạn là gì? Ví dụ: nếu bạn là người bán hoa và hoa yêu thích của bạn là hoa huệ, chúng có thể tạo thành một phần của tên thương hiệu của bạn không?

3. Xây dựng thương hiệu cửa hàng

Đối với các cửa hàng bán lẻ, xây dựng thương hiệu là một cân nhắc quan trọng. Đây không chỉ là trường hợp logo của bạn trông như thế nào? Thương hiệu của bạn sẽ phù hợp với mọi khía cạnh của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

Thực tế, thương hiệu của bạn là sợi chỉ chung gắn liền với tên cửa hàng, logo doanh nghiệp của bạn, thiết kế nội thất của cửa hàng, giọng nói bạn sử dụng khi giao tiếp và quảng cáo với khách hàng, cách trang web của cửa hàng nhìn và điều hướng và bài đăng bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội - làm cho tất cả các khía cạnh này có thể được công nhận là một phần của doanh nghiệp của bạn. Nói tóm lại, xây dựng thương hiệu cần phải truyền đạt tính cách của doanh nghiệp của bạn. Cho dù bạn là một thợ kim hoàn cao cấp kiêu kỳ hay một cửa hàng sô cô la vui vẻ, thương hiệu của bạn sẽ làm cho giọng điệu của bạn rõ ràng.Đại diện cho sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Những màu sắc, hình ảnh và phong cách giao tiếp có xu hướng cộng hưởng và thu hút sự chú ý từ chúng? Hứa hẹn một sản phẩm chất lượng tốt và kinh nghiệm mua sắm.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Có một sự cân bằng được đưa ra ở đây - hoàn toàn ổn khi lấy cảm hứng từ những gì làm việc tốt cho các đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn nên tránh làm điều gì đó quá giống nhau - sau tất cả, điều quan trọng là bạn phải nổi bật với họ và tránh cơn thịnh nộ của đội pháp lý của họ.

Phân tích thị trường mục tiêu của bạn

Nói chuyện với mọi người từ đối tượng mục tiêu của bạn và chạy ý tưởng của bạn qua họ để xem họ nghĩ gì. Nếu bạn có thêm một chút tiền, hãy thử điều hành một nhóm tập trung hoặc khảo sát trực tuyến để xem ý tưởng nào của bạn cộng hưởng thành công nhất với khách hàng lý tưởng của bạn.

Đừng lo lắng về việc mọi thứ sẽ ổn định ngay lập tức. Có thể bạn sẽ cần thực hành một chút để có được mọi thứ bạn làm để phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn và bên cạnh đó, thương hiệu thường phát triển theo thời gian khi doanh nghiệp đáo hạn.

Thiết kế nội thất cửa hàng

Thiết kế và bố trí nội thất là điều mà bạn sẽ muốn suy nghĩ nhiều, và màu sắc và các vật phẩm trang trí mà bạn chọn phải phản ánh nhất quán khái niệm thương hiệu rộng hơn của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi mọi người vào một cửa hàng, họ có xu hướng quay sang bên phải. Phản ánh điều này theo cách bạn bố trí cửa hàng của mình, bắt đầu một lối đi từ đó và đảm bảo rằng con đường bạn dẫn khách hàng của bạn dễ dàng đi theo và chảy xung quanh toàn bộ cửa hàng, đưa khách hàng của bạn vào tầm ngắm của phần lớn các sản phẩm của bạn.

Hãy thử đặt các phần thu hút sự chú ý ở phía xa cửa hàng của bạn để thu hút khách hàng mọi lúc, và chọn ra một vài sản phẩm hoạt động tốt như mua hàng - những thứ này khá nhỏ và rẻ - và sắp xếp chúng dễ dàng đạt đến quầy của bạn.

Nếu bạn có đủ không gian trong cửa hàng của mình, hãy nghĩ đến việc thêm chỗ ngồi. Bạn bè, thành viên gia đình và các cặp vợ chồng thường kéo nhau đi dạo quanh các cửa hàng mà chỉ một trong số họ quan tâm bằng cách cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho những người không đến cửa hàng, bạn sẽ mua những người có thêm một chút thời gian để duyệt.

Trưng bày cửa hàng

Trưng bày cửa hàng có thể nhìn thấy mọi lúc, vì vậy hãy cố gắng nghĩ về chúng như một quảng cáo miễn phí, 24/7 và nhằm mục đích tận dụng tối đa chúng. Chúng phải bắt mắt, lôi cuốn thị trường mục tiêu của bạn và phản ánh thương hiệu của bạn.

Hi vọng những điều ở trên sẽ giúp cho bạn có được một khởi đầu thuận buồm xuôi gió.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến