Bí quyết thành công với chiến lược kinh doanh bán lẻ hiệu quả nhất năm 2021

2021-01-20

Thực tế thì dường như lĩnh vực kinh doanh bán lẻ không được các doanh nghiệp nội địa đầu tư phát triển và chú trọng cho lắm. Chính vì thế việc thành công trong các chiến lược bán lẻ tương đối thấp. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới các bạn những bí quyết thành công với chiến lược kinh doanh bán lẻ hiệu quả nhất năm 2021.

1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh bán lẻ

Nghiên cứu thị trường kinh doanh bán lẻ

Nghiên cứu thị trường kinh doanh bán lẻ

Trong kinh doanh, nghiên cứu thị trường chính là yếu tố then chốt quyết định thành công của hoạt động kinh doanh. Nghiên cứu để nắm bắt được các mốc thời điểm quan trọng giúp bạn xuất hiện dễ dàng và thành công khi mới tiếp xúc với thị trường. Ngoài ra, cần nghiên cứu thị trường để định hướng được sản phẩm có mức độ phát triển như thế nào, nghiên cứu sản phẩm và cách thức thành công của đối thủ để dễ dàng đẩy mạnh lợi thế của bản thân. Việc nắm rõ được thị trường cần gì và bạn cần đáp ứng những gì để có được vị trí trên thị trường hay nói cách khác là được khách hàng đón nhận? Điều này cực kỳ quan trong nên khâu nghiên cứu thị trường phải được chú ý quan tâm thật nhiều.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả

xem thêm

2. Tạo lý do để khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn

Bạn là người kinh doanh bán lẻ - bạn sẽ không thể phát triển việc kinh doanh của mình nếu chỉ thụ động đón chờ sự tự nguyện từ khách hàng. Sẽ không ai muốn quan tâm và có nghĩa vụ phải tìm kiếm bạn, chính bạn phải là người tìm kiếm khách hàng - cho họ những lý do để lựa chọn sản phẩm của bạn. Bởi nếu bạn chỉ là người kinh doanh mới xuất hiện thì sẽ không có niềm tin nào từ khách hàng để thôi thúc được họ tới mua sản phẩm của bạn. Muốn khách hàng tìm kiếm bạn hơn hết người chủ động phải là bạn, phải cho họ biết đến sự tồn tại của mình. Có thể gây sự chú ý từ các chương trình ưu đãi đặc biệt, những đợt Sale bất ngờ hay những thông tin quảng cáo qua mạng xã hội, hoặc những sự kiện làm quen khách hàng,... điều này sẽ dễ dàng thu hút khách hàng tới với bạn - tỷ lệ bạn được đón nhận sẽ cao nếu bạn thực hiện tốt cả về dịch vụ và chất lượng nữa đấy.

3. Chiến lược bán hàng hiệu quả

Chiến lược bán hàng hiệu quả

Chiến lược bán hàng hiệu quả

Kinh doanh chính là sử dụng các chiêu trò để thu hút khách hàng về phía mình, không có chiêu trò đồng nghĩa với việc chiến lược bán hàng của bạn chắc chắn không hiệu quả. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những chiến lược bán hàng phù hợp riêng với sản phẩm của mình, thế nên để cửa hàng của bạn không bị chìm sâu thì buộc bạn phải làm nổi bật nó lên bằng cách gây ra những đòn tâm lý thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng bằng việc sử dụng chiêu thức kích thích lợi ích của người mua hàng làm tăng ham muốn của họ. Rất đơn giản bạn có thể thường xuyên tổ chức các chương trình mua sắm khuyến mãi làm cho khách hàng cảm nhận được lợi ích mà họ hưởng được (phải có được lợi ích thực tế) nhưng vẫn cần tính toán đến lợi nhuận của mình, cách hay nhất là thương lượng với nguồn cung cấp cùng hợp tác để tổ chức các chương trình Sale đặc biệt như thế.

4. Xây dựng quảng bá thương hiệu

Xây dựng quảng bá thương hiệu

Xây dựng quảng bá thương hiệu

Marketing là một trong số những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của chiến lược kinh doanh bán lẻ. Marketing sẽ dẫn dắt khách hàng tiến gần hơn với việc mua sắm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc thu hút khách hàng của mình, giúp thương hiệu của bạn dễ dàng nâng cao trên thị trường hơn. Kinh doanh bán lẻ sẽ thật sự thành công khi bạn biết cách đầu tư đúng đắn cho chiến lược Marketing.

Xem thêm: Kinh doanh gì sau dịch để mang lại hiệu quả kinh tế cao?

5. Tạo mối quan hệ với khách hàng

Kinh doanh không phải là việc làm tạm thời ngày một ngày hai là có thể bỏ, kinh doanh là cả chiến lược đấu tranh thị trường lâu dài. Chính vì thế mà việc khách hàng đã đến lựa chọn bạn một lần thì việc của bạn không chỉ là tìm kiếm để mở rộng thêm phạm vi khách hàng mà là giữ chân những người đã ủng hộ bạn. Bạn sẽ thành công và có những lợi ích lâu dài khi xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng. Khi doanh nghiệp của bạn đang đứng trên đỉnh cao của sự cạnh tranh thị trường gay gắt thì khách hàng sẽ là người quyết định sự tồn tại của bạn có được tiếp tục hay không. Đừng chủ quan nghĩ rằng khách hàng sẽ luôn gắn bó với bạn, nếu xuất hiện một đối thủ tốt hơn thì họ sẽ sẵn sàng ra đi. Chính vì thế mà bạn luôn phải tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm của mình, tìm hiểu và đáp ứng những nhu cầu thiết thực nhất của khách hàng hiện tại để việc giữ chân họ không quá khó khăn.

6. Xây dựng chiến lược quản lý nhân viên

Xây dựng chiến lược quản lý nhân viên

Xây dựng chiến lược quản lý nhân viên

Hãy trở thành một nhà quản lý bán lẻ tài giỏi, hãy tìm cách để nhân viên phát huy được khả năng của mình chứ không phải là cầm tay chỉ việc mãi dậm chân tại một chỗ, tạo cho họ môi trường khả quan nhất để phát triển năng lực thực thụ. Bạn có thể cho họ cùng thực hiện việc xây dựng kế hoạch kinh doanh và ra những quyết định trong quá trình làm việc. Nhân viên sẽ là người khảo sát và có những bằng chứng xác thực nhất về khách hàng, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc mô phỏng hình tượng khách hàng nên điều này sẽ giúp bạn tạo ra rất nhiều ý tưởng hay cho chiến lược kinh doanh quả mình.

Quan trọng hơn, nhân viên sẽ tin tưởng làm việc tích cực hơn và tôn trọng quản lý của mình nếu những kế hoạch của họ được chú ý và tạo lợi ích cho cửa hàng.

7. Tiếp cận công nghệ vào kinh doanh bán lẻ.

Chắc hẳn các bạn cũng biết với thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc đưa các phần mềm công nghệ vào kinh doanh bán lẻ sẽ dễ dàng tạo lợi thế kinh doanh và hoàn toàn có thể tạo sự khác biệt trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Nếu không chịu tiến bộ theo công nghệ bạn sẽ dễ dàng bị thời đại bỏ quên - mãi lạc hậu với những phương pháp kinh doanh cổ điển. Hãy có những chiến lược khôn ngoan khi đầu tư kinh doanh bán lẻ cho cửa hàng mình, bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng  hay các thiết bị điện tử quản lý hệ thống để dễ dàng quản lý cửa hàng của mình một cách tiện lợi  hơn.

Hy vọng những chia sẻ của Nhanh.vn về bí quyết kinh doanh bán lẻ năm 2021 sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến