Bí quyết mở Shop quần áo siêu lợi nhuận không thể bỏ lỡ

24/12/2020

Quần áo luôn là một mặt hàng được lựa chọn kinh doanh nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Bởi đây là mặt hàng có nhu cầu tăng cao mỗi ngày và có tiềm năng phát triển cực kỳ mạnh. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn kinh doanh mặt hàng nào để dễ thu được lợi nhuận thì nên lựa chọn kinh doanh quần áo nhé. Cũng đừng lo lắng nếu không biết bắt đầu kinh doanh từ đâu, hãy theo dõi bài viết này Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn bí quyết mở Shop quần áo siêu lợi nhuận.

1. Kinh nghiệm mở Shop quần áo

Sau đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm mở Shop quần áo thành công nhất:

1.1 Xác định ý tưởng kinh doanh

xác định ý tưởng kinh doanh

Xác định ý tưởng kinh doanh

Trước khi lên kế hoạch kinh doanh cho bất kỳ dự án nào thì việc đầu tiên cũng phải là xác định được ý tưởng kinh doanh. Ý tưởng kinh bao gồm những mục tiêu phát triển ở hiện tại - tương lai và cả phong cách thời trang mà cửa hàng muốn theo đuổi.

- Xác định phong cách thời trang là bước vô cùng quan trọng vì đây sẽ là chiến lược bán hàng dài hạn trong cả quá trình hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Bạn cần xác định được phong cách mà mình muốn hướng đến cho khách hàng (sang trọng, quý phái, mạnh mẽ,...), ngoài việc đem đến cảm giác khác biệt cho khách hàng thì các phong cách thời trang cũng phải hợp xu hướng bên cạnh đó cửa hàng cũng nên thường xuyên tạo điểm mới lạ - độc đáo cho phong cách của cửa hàng để luôn tạo được sự mới mẻ và đặc biệt trong lòng khách hàng. 

- Xác định rõ những mục tiêu cần đạt được để luôn kinh doanh theo đúng hướng ban đầu tránh những tác động làm sai lệch hướng đi hay sai lệch với phong cách mà cửa hàng theo đuổi trước đó.

1.2 Lập kế hoạch kinh doanh quần áo

Muốn có một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo thì bước đầu tiên là phải xác định được thị trường kinh doanh quả mình. Quần áo tuy là một lĩnh vực kinh doanh nhưng lại được chia nhỏ thành các mặt hàng kinh doanh vô cùng đa dạng (thời trang nữ, thời trang nam, thời trang công sở, đồ nội y,...) cửa hàng kinh doanh quần áo nào cũng muốn cung cấp đầy đủ các nhu cầu của người tiêu dùng tuy nhiên nếu bạn ôm đồm quá nhiều thì không chỉ phải đầu tư số vốn khá lớn đối diện với rất nhiều nguy cơ tồn kho mà hiệu quả khi kinh doanh lẻ nhiều mặt hàng sẽ không được cao như khi chỉ chuyên về đầu tư một mặt hàng duy nhất. 

Chính vì thế bạn phải tìm hiểu rõ thị trường kinh doanh quần áo, nghiên cứu được những đối thủ kinh doanh quần áo xung quanh cũng như tìm ra xu hướng mà thị trường đang hot nhất từ đó xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng mà cửa hàng muốn hướng tới (nam,nữ, độ tuổi,..) và lựa chọn được mặt hàng chủ đạo để bán trong cửa hàng đồng thời đào sâu những hạn chế của đối thủ để tạo thế mạnh riêng cho cửa hàng của mình (chất lượng, kiểu cách, giá cả,...)

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung, tiện lợi, hiệu quả

tìm hiểu thêm

1.3 Xác định nguồn vốn và các chi phí cần sử dụng

Đây là bước rất quan trọng, quyết định toàn bộ quy mô hình thành của Shop quần áo. Để mở một cửa hàng quần áo online thì sẽ tốn khoảng 70 triệu cho chi phí nhập hàng và quảng cáo, còn muốn mở một cửa hàng ở một địa điểm phù hợp buôn bán cũng sẽ phải chuẩn bị một số vốn khá lớn tùy theo quy mô mà bạn muốn, cửa hàng nhỏ thì sẽ tầm 100 triệu còn lớn hơn sẽ từ 200 triệu trở lên cho toàn bộ các chi phí đầu tư nguyên vật liệu, thuê mặt bằng, chạy quảng cáo và những trang thiết bị cho cửa hàng.

1.4 Lựa chọn nguồn hàng thích hợp

lựa chọn nguồn hàng thích hợp

Lựa chọn nguồn hàng thích hợp

Hãy tính toán thật kỹ lưỡng số vốn mình có để cân nhắc lựa chọn số hàng hóa nhập về cửa hàng, nếu mới bắt đầu kinh doanh chưa biết trước được kết quả ban đầu như thế nào thì không nên dốc toàn bộ số vốn mà mình có để kinh doanh, nên giữ lại một phần để phòng tránh những rủi ro tiềm ẩn.

Khi nhập hàng cũng cần phải nghiên cứu chính xác thị hiếu khách hàng, nhập hàng đúng thời điểm (mùa nào thức đấy, dịp lễ tết hay một số ngày quan trọng của năm cũng cần có những bộ trang phục để thay đổi không khí,..) nên nhập hàng trước những khoảng thời gian diễn ra sự kiện tầm một tháng hoặc ít nhất là trước các đối thủ cạnh tranh để chiếm ưu thế khi bán sản phẩm.ợ

Nguồn hàng bạn có thể nhập từ các xưởng gia công, các chợ đầu mối (Lim, Ninh Hiệp,..), các kho sỉ nổi tiếng. Ngoài ra nếu có điều kiện hơn có thể bán hàng công ty, hàng Quảng Châu và một số nguồn hàng từ nước ngoài. Nếu muốn bán hàng có nhiều thiết kế đa dạng độc đáo thì có thể bán hàng tự thiết kế (đây sẽ là điểm cộng rất lớn cho cửa hàng nếu có thể kinh doanh)

1.5 Lựa chọn địa điểm mở Shop quần áo

Địa điểm kinh doanh cũng phụ thuộc rất lớn vào số vốn bạn có thể đầu tư, chọn được vị trí đắt địa, gần trong tâm dân cư, mặt bằng ngoài đường lớn, gần công ty hay các trường học, tiếp cận dễ dàng với nhiều nguồn khách hàng phù hợp với việc cung và cầu sẽ phải đầu tư khá nhiều. Phải lựa chọn vị trí phù hợp với khả năng và mục tiêu kinh doanh quả mình, vị trí tốt cũng quyết định rất lớn đến tỷ lệ thành công của kế hoạch kinh doanh.

1.6 Thiết kế cửa hàng

thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng là khâu không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh, đôi khi khách hàng đến cửa hàng của bạn không phải vì nhu cầu mua quần áo thực sự mà họ đến bởi vi bị thu hút từ thiết kế kế độc đáo của cửa hàng từ đó sẽ nảy sinh quyết định mua hàng.

Đối với một cửa hàng quần áo thì luôn phải trang trí những bóng điện thật bắt mắt và phòng thử đồ tiện ích để gây sự chú ý của khách hàng, đặc biệt phải chú trọng đầu tư không gian xung quanh - cố gắng thiết kế nhiều hình ảnh thời trang xung quanh cửa hàng để tạo sự chuyên nghiệp ngầm quảng bá thời trang cho cửa hàng, cách trang trí quần áo - treo đồ và kiểu dáng của móc treo cũng nên tạo điểm khác biệt với các cửa hàng đối thủ cạnh tranh và phù hợp với phong cách thời trang mà ban đầu bạn đã lên ý tưởng.

1.7 Hoàn thiện thủ tục pháp lý

Hoàn thiện các loại chứng từ hoạt động kinh doanh để tránh những rủi ro từ quản lý thị trường, bạn có thể nhờ các văn phòng tư vấn để hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng tuy nhiên sẽ mất thêm một khoản chi phí nhưng không quá lớn đâu.

Xem thêm: Kinh doanh quần áo thời trang: Lấy nguồn hàng ở đâu rẻ và đẹp?

2. Bí quyết kinh doanh hiệu quả không thể bỏ qua

Dưới đây là một số những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nên tham khảo để rút ra bài học cho bản thân:

2.1 Nhập quá nhiều hàng

Không đầu tư tràn nan, ôm quá nhiều mặt hàng cũng như một loại sản phẩm, dù thực tế sản phẩm hay mặt hàng đó đang thực sự hút khách thì việc chúng ta tận dụng quá nhiều sẽ dễ mắc sai lầm là nhập quá nhiều và bị tồn kho. Thực tế thì quần áo chỉ là một mặt hàng có thời gian kinh doanh ngắn hạn hay nói cách đặc biệt hơn kinh doanh thời trang là kinh doanh theo xu hướng chính vì thế nhập hàng quá nhiều dẫn đến không bán được là vấn đề thường thấy ở các cửa hàng và quan trọng hơn là dù có bán thanh lý và bị lỗ nặng cũng không chắc xả hết được số lượng tồn kho (nếu quá lớn) bởi thời trang khi đã không còn hot thì người tiêu dùng sẽ chuyển sang xu hướng mới.

2.2 Chiến lược Marketing

Đầu tư chiến lược quảng cáo hiệu quả: Phải có những chiến lượng quảng bá rộng rãi để người tiêu dùng biết đến bạn đặc biệt là trong thời điểm thị trường kinh doanh quần áo mọc lên như nấm hiện nay. Mới đầu bạn có thể đầu tư một loạt các chiến dịch khuyến mãi để thu hút khách hàng sau dần thì tận dụng mạng xã hội để quảng bá, nếu có ý định phát triển lâu dài thì cũng nên kinh doanh quần áo cả trên mạng xã hội.

2.3 Chăm sóc khách hàng

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đây là dịch vụ cần thiết nhưng lại ít có cửa hàng quần áo nào chú trọng. Muốn giữ chân khách hàng cũ cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một số dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể lưu ý: trông xe ngoài cửa, đổi trả trong vòng 3 ngày, lấy ý kiến phản hồi khách hàng, phục vụ chu đáo khi khách đến cửa hàng,...Có những chương trình riêng cho những khách hàng quen thuộc của quán và những ưu đãi cho khách hàng mới khi mua hàng.

Hy vọng những chia sẻ trên về bí quyết mở Shop quần áo siêu lợi nhuận sẽ hữu ích với  các bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương