TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết mở Shop quần áo siêu lợi nhuận không thể bỏ lỡ

2020-12-24

Quần áo luôn là một mặt hàng được lựa chọn kinh doanh nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Bởi đây là mặt hàng có nhu cầu tăng cao mỗi ngày và có tiềm năng phát triển cực kỳ mạnh. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn kinh doanh mặt hàng nào để dễ thu được lợi nhuận thì nên lựa chọn kinh doanh quần áo nhé. Cũng đừng lo lắng nếu không biết bắt đầu kinh doanh từ đâu, cần chuẩn bị những gì, hãy theo dõi bài viết này Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn chi tiết bí quyết mở Shop quần áo siêu lợi nhuận.

1. Kinh nghiệm mở Shop quần áo

Sau đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm mở Shop quần áo nam giới thành công nhất:

1.1 Xác định ý tưởng kinh doanh

xác định ý tưởng kinh doanh

Xác định ý tưởng kinh doanh

Trước khi lên kế hoạch kinh doanh cho bất kỳ dự án nào thì việc đầu tiên cũng phải là xác định được ý tưởng kinh doanh. Ý tưởng kinh bao gồm những mục tiêu phát triển ở hiện tại - tương lai và cả phong cách thời trang mà cửa hàng muốn theo đuổi. Đây là yếu tố then chốt giúp định hình phong cách của shop cũng như là bước để lên kế hoạch chi tiết về sản phẩm, thương hiệu, in logo đến bao bì, tiếp thị, marketing...

- Xác định phong cách thời trang là bước vô cùng quan trọng vì đây sẽ là chiến lược bán hàng dài hạn trong cả quá trình hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Bạn cần xác định được phong cách mà mình muốn hướng đến cho khách hàng (sang trọng, quý phái, mạnh mẽ,...), ngoài việc đem đến cảm giác khác biệt cho khách hàng thì các phong cách thời trang cũng phải hợp xu hướng bên cạnh đó cửa hàng cũng nên thường xuyên tạo điểm mới lạ - độc đáo cho phong cách của cửa hàng để luôn tạo được sự mới mẻ và đặc biệt trong lòng khách hàng. 

- Xác định rõ những mục tiêu cần đạt được để luôn kinh doanh theo đúng hướng ban đầu tránh những tác động làm sai lệch hướng đi hay sai lệch với phong cách mà cửa hàng theo đuổi trước đó.

1.2 Lập kế hoạch kinh doanh quần áo

Muốn có một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo thì bước đầu tiên là phải xác định được thị trường kinh doanh quả mình. Quần áo tuy là một lĩnh vực kinh doanh nhưng lại được chia nhỏ thành các mặt hàng kinh doanh vô cùng đa dạng (thời trang nữ, thời trang nam, thời trang công sở, đồ nội y,...) cửa hàng kinh doanh quần áo nào cũng muốn cung cấp đầy đủ các nhu cầu của người tiêu dùng tuy nhiên nếu bạn ôm đồm quá nhiều thì không chỉ phải đầu tư số vốn khá lớn đối diện với rất nhiều nguy cơ tồn kho mà hiệu quả khi kinh doanh lẻ nhiều mặt hàng sẽ không được cao như khi chỉ chuyên về đầu tư một mặt hàng duy nhất. 

Chính vì thế bạn phải tìm hiểu rõ thị trường kinh doanh quần áo, nghiên cứu được những đối thủ kinh doanh quần áo xung quanh cũng như tìm ra xu hướng mà thị trường đang hot nhất từ đó xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng mà cửa hàng muốn hướng tới (nam,nữ, độ tuổi,..) và lựa chọn được mặt hàng chủ đạo để bán trong cửa hàng đồng thời đào sâu những hạn chế của đối thủ để tạo thế mạnh riêng cho cửa hàng của mình (chất lượng, kiểu cách, giá cả,...)

Việc phác thảo từng bước kế hoạch cụ thể sẽ cho bạn những công việc có tên để bạn chủ động và sẵn sàng trong mọi tình huống. Bạn sẽ không bao giờ bị động trong quá trình bạn khởi nghiệp với việc kinh doanh mặt hàng thời trang vì bạn đã có những dự phòng về mọi mặt, cả về tồn thất khi bạn lên được bản kế hoạch chi tiết và có những giải pháp hiệu quả và nhất quán trong cả quá trình kinh doanh. 

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn -Quản lý tập trung, tiện lợi, hiệu quả

tìm hiểu thêm

1.3 Xác định nguồn vốn và các chi phí cần sử dụng

Đây là bước rất quan trọng, quyết định toàn bộ quy mô hình thành của Shop quần áo. Để mở một cửa hàng quần áo online thì sẽ tốn khoảng 70 triệu cho chi phí nhập hàng và quảng cáo, còn muốn mở một cửa hàng ở một địa điểm phù hợp buôn bán cũng sẽ phải chuẩn bị một số vốn khá lớn tùy theo quy mô mà bạn muốn, cửa hàng nhỏ thì sẽ tầm 100 triệu còn lớn hơn sẽ từ 200 triệu trở lên cho toàn bộ các chi phí đầu tư nguyên vật liệu, thuê mặt bằng, chạy quảng cáo và những trang thiết bị cho cửa hàng.

Bạn phải xác định chính xác số vốn mình có để đảm bảo phân bổ đều mọi chi phí cho việc kinh doanh. Phần này tưởng chừng như đơn giản, chỉ cần có tiền nhưng trên thực tế, nếu bạn không có kiến thức cùng kế hoạch chi tiết thì việc tổn thất và không thể xoay vòng vốn là rất dễ xảy ra. Hãy xem xét kỹ lưỡng về tất cả những hình thức kinh doanh, từ nhỏ đến lớn, từ offline đến online và xem mình đang đủ để thực hiện hình thức nào để bắt đầu chính xác. 

Cách quản lý kho hàng thời trang hiệu quả - hạn chế thất thoát

1.4 Lựa chọn nguồn hàng thích hợp

lựa chọn nguồn hàng thích hợp

Lựa chọn nguồn hàng thích hợp

Hãy tính toán thật kỹ lưỡng số vốn mình có để cân nhắc lựa chọn số hàng hóa nhập về cửa hàng, nếu mới bắt đầu kinh doanh chưa biết trước được kết quả ban đầu như thế nào thì không nên dốc toàn bộ số vốn mà mình có để kinh doanh, nên giữ lại một phần để phòng tránh những rủi ro tiềm ẩn.

Khi nhập hàng cũng cần phải nghiên cứu chính xác thị hiếu khách hàng, nhập hàng đúng thời điểm (mùa nào thức đấy, dịp lễ tết hay một số ngày quan trọng của năm cũng cần có những bộ trang phục để thay đổi không khí,..) nên nhập hàng trước những khoảng thời gian diễn ra sự kiện tầm một tháng hoặc ít nhất là trước các đối thủ cạnh tranh để chiếm ưu thế khi bán sản phẩm.ợ

Nguồn hàng bạn có thể nhập từ các xưởng gia công, các chợ đầu mối (Lim, Ninh Hiệp,..), các kho sỉ nổi tiếng. Ngoài ra nếu có điều kiện hơn có thể bán hàng công ty, hàng Quảng Châu và một số nguồn hàng từ nước ngoài. Nếu muốn bán hàng có nhiều thiết kế đa dạng độc đáo thì có thể bán hàng tự thiết kế (đây sẽ là điểm cộng rất lớn cho cửa hàng nếu có thể kinh doanh)

Những kỹ năng cần có của quản lý cửa hàng thời trang

1.5 Lựa chọn địa điểm mở Shop quần áo

Địa điểm kinh doanh cũng phụ thuộc rất lớn vào số vốn bạn có thể đầu tư, chọn được vị trí đắt địa, gần trong tâm dân cư, mặt bằng ngoài đường lớn, gần công ty hay các trường học, tiếp cận dễ dàng với nhiều nguồn khách hàng phù hợp với việc cung và cầu sẽ phải đầu tư khá nhiều. Phải lựa chọn vị trí phù hợp với khả năng và mục tiêu kinh doanh quả mình, vị trí tốt cũng quyết định rất lớn đến tỷ lệ thành công của kế hoạch kinh doanh.

1.6 Thiết kế cửa hàng

thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng là khâu không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh, đôi khi khách hàng đến cửa hàng của bạn không phải vì nhu cầu mua quần áo thực sự mà họ đến bởi vi bị thu hút từ thiết kế kế độc đáo của cửa hàng từ đó sẽ nảy sinh quyết định mua hàng.

Đối với một cửa hàng quần áo thì luôn phải trang trí những bóng điện thật bắt mắt và phòng thử đồ tiện ích để gây sự chú ý của khách hàng, đặc biệt phải chú trọng đầu tư không gian xung quanh - cố gắng thiết kế nhiều hình ảnh thời trang xung quanh cửa hàng để tạo sự chuyên nghiệp ngầm quảng bá thời trang cho cửa hàng, cách trang trí quần áo - treo đồ và kiểu dáng của móc treo cũng nên tạo điểm khác biệt với các cửa hàng đối thủ cạnh tranh và phù hợp với phong cách thời trang mà ban đầu bạn đã lên ý tưởng.

1.7 Hoàn thiện thủ tục pháp lý

Hoàn thiện các loại chứng từ hoạt động kinh doanh để tránh những rủi ro từ quản lý thị trường, bạn có thể nhờ các văn phòng tư vấn để hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng tuy nhiên sẽ mất thêm một khoản chi phí nhưng không quá lớn đâu.

Xem thêm: Kinh doanh quần áo thời trang: Lấy nguồn hàng ở đâu rẻ và đẹp?

2. Bí quyết kinh doanh hiệu quả không thể bỏ qua

Dưới đây là một số những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nên tham khảo để rút ra bài học cho bản thân:

2.1 Nhập quá nhiều hàng

Không đầu tư tràn nan, ôm quá nhiều mặt hàng cũng như một loại sản phẩm, dù thực tế sản phẩm hay mặt hàng đó đang thực sự hút khách thì việc chúng ta tận dụng quá nhiều sẽ dễ mắc sai lầm là nhập quá nhiều và bị tồn kho. Thực tế thì quần áo chỉ là một mặt hàng có thời gian kinh doanh ngắn hạn hay nói cách đặc biệt hơn kinh doanh thời trang là kinh doanh theo xu hướng chính vì thế nhập hàng quá nhiều dẫn đến không bán được là vấn đề thường thấy ở các cửa hàng và quan trọng hơn là dù có bán thanh lý và bị lỗ nặng cũng không chắc xả hết được số lượng tồn kho (nếu quá lớn) bởi thời trang khi đã không còn hot thì người tiêu dùng sẽ chuyển sang xu hướng mới.

Hướng dẫn chủ Shop cách quản lý nhân viên bán hàng thời trang hiệu quả nhất

2.2 Chiến lược Marketing

Đầu tư chiến lược quảng cáo hiệu quả: Phải có những chiến lượng quảng bá rộng rãi để người tiêu dùng biết đến bạn đặc biệt là trong thời điểm thị trường kinh doanh quần áo mọc lên như nấm hiện nay. Mới đầu bạn có thể đầu tư một loạt các chiến dịch khuyến mãi để thu hút khách hàng sau dần thì tận dụng mạng xã hội để quảng bá, nếu có ý định phát triển lâu dài thì cũng nên kinh doanh quần áo cả trên mạng xã hội.

2.3 Chăm sóc khách hàng

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đây là dịch vụ cần thiết nhưng lại ít có cửa hàng quần áo nào chú trọng. Muốn giữ chân khách hàng cũ cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một số dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể lưu ý: trông xe ngoài cửa, đổi trả trong vòng 3 ngày, lấy ý kiến phản hồi khách hàng, phục vụ chu đáo khi khách đến cửa hàng,...Có những chương trình riêng cho những khách hàng quen thuộc của quán và những ưu đãi cho khách hàng mới khi mua hàng.

7 kinh nghiệm xương máu mở shop thời trang đắt khách nhất

Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng công nghệ để việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Ngày nay, phần mềm bán hàng ngày càng trở nên phổ biến bởi nó vô cùng hữu ích và giúp đỡ rất nhiều cho những nhà bán hàng. Phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng, tổn kho, quản lý danh sách khách hàng, chăm sóc khách hàng - những người đã từng mua hàng. Phần mềm còn giúp tiết kiệm thời gian quản lý và tăng tốc độ quá trình kinh doanh và tối ưu lợi nhuận. Một điểm ấn tượng nữa của phần mềm là có thể dự báo nhập hàng, giúp bạn có thể nhập lượng hàng chính xác và hạn chế tồn kho cho mùa sau bởi mặt hàng thời trang vô cùng dễ lỗi mốt và khó có thể bán lại. Tất cả những tính năng trên đều được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Nhanh.vn là một trong số những phần mềm nổi bật được yêu thích nhất bởi những nhà bán lẻ trên toàn quốc. Phần mềm phù hợp dành cho người mới kinh doanh đế khi có chuỗi cửa hàng. Hơn thế nữa, với nhiều năm kinh nghiệm cùng hơn 80.000 khách hàng thân thiết trong đó phải kể đến Coolmate, Tony4men, Yody... Nhanh.vn hứa hẹn sẽ đem lại mức độ trải nghiệm vô cùng cao cho khách hàng. 

Hy vọng những chia sẻ trên về bí quyết mở Shop quần áo siêu lợi nhuận sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, hay để lại thông tin liên hệ và cảm nhận cho chúng tôi, đội ngũ của Nhanh.vn luôn sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương