TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí 7 cách tăng doanh thu kinh doanh trên Shopee hiệu quả

2022-12-02

Kinh doanh Online trên Shopee đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của không chỉ các cá nhân, mà còn của nhiều công ty đã triển khai bán sản phẩm trên Internet. Dưới đây Nhanh.vn sẽ Bật mí 7 cách tăng doanh thu kinh doanh trên Shopee hiệu quả các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua khi kinh doanh trên Shopee. 

Nội dung chính [hide]

1. Những lợi ích Shopee mang lại - Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee

Bạn thực sự có thể bắt đầu tìm hiểu cách kinh doanh Shopee mà không mất một đồng vốn nào. Mô hình này là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn sinh viên yêu thích khởi nghiệp nhưng vẫn chưa đủ điều kiện hoặc có ít vốn. Vậy kinh doanh trên shopee cần những gì? Từ khâu thiết kế gian hàng đến đăng tải thông tin, sản phẩm hay những công cụ quảng cáo khác thì Shopee cũng sẽ hỗ trợ miễn phí cho bạn. Đây chính là một thế mạnh cực lớn của Shopee dành cho những ai mới bắt đầu kinh doanh trên nền tảng online. Nếu chịu khó học hỏi kinh nghiệm những người đã thành công thì bạn sẽ dễ dàng nhận được câu trả lời cho kinh nghiệm kinh doanh trên Shopee như thế nào? 

Những lợi ích mà Shopee mang lại - Kinh nghiệm bán Shopee

Những lợi ích mà Shopee mang lại - Kinh nghiệm kinh doanh trên Shopee

1.1 Shopee thường đưa ra các chiến dịch hỗ trợ người kinh doanh quảng cáo

Với những shop mới, bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua nhiều chương trình khuyến mãi hay mã giảm giá. Shopee luôn có nhiều chiến dịch quảng cáo đồng giá, ưu đãi hoặc tặng voucher,... nhằm hỗ trợ những shop online bán hàng nhanh chóng hơn nữa. Shopee hỗ trợ bạn tạo nên nhiều chương trình khuyến mãi riêng biệt hay những voucher tương ứng với đặc trưng của shop. Đừng bỏ qua các hoạt động như thế này nha, vì nó là cơ hội để bạn quảng bá một cách tự nhiên cho shop. Ngoài ra, những hoạt động thế này sẽ cho phép bạn đẩy mạnh tương tác cũng như có thêm các đơn đặt hàng mới. Đây là một trong số các cách kinh doanh trên Shopee hay và mang đến lợi nhuận cao cho shop.

1.2 Ứng dụng bán hàng trên Shopee tối ưu trên các thiết bị di động

Shopee là nền tảng mà bạn sẽ có thể sử dụng trên thiết bị di động riêng biệt. App được xây dựng với cấu hình cơ bản và thiết kế sắc cam bắt mắt sẽ giúp bạn truy cập cũng như thao tác thuận tiện hơn rất nhiều. App Shopee trên điện thoại di động cho phép người sử dụng cũng các chủ shop có thể trao đổi và mua sắm hàng online. 

2. Bạn cần chuẩn bị gì để có kinh nghiệm kinh doanh trên Shopee

Đầu tiên, nếu một khi bạn tham gia bán sản phẩm trên trang TMĐT Shopee thì bạn cũng hãy là nhà mua hàng thông thái. Bạn hãy giữ cương vị là một khách hàng mua để có những suy nghĩ cũng như trải nghiệm chân thực nhất của khách hàng đối với sản phẩm. Khi họ có ý định mua một sản phẩm nào đấy thì họ sẽ thấy thông tin này trên trang tìm kiếm. Sau khi các sản phẩm hiển thị xong, họ sẽ dựa trên những yếu tố gồm: Hình ảnh bắt mắt; giá tốt; đang được sale bao nhiêu; doanh số bán đã đạt nhiều hay ít; chiết khấu có cao hơn không; địa điểm shop (khách hàng muốn tận nơi mua để giảm tiền ship); chi phí liên quan tới vận chuyển; phản hồi online (nhanh hay chậm) và lượng người theo dõi….

3. Kinh nghiệm tăng doanh thu đột phá kinh doanh Shopee

3.1. Hình ảnh, hình ảnh, hình ảnh.

Điều quan trọng cần nhắc 3 lần. Hình ảnh thương hiệu cũng có thể coi là một trong các nhân tố quan trọng kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Việc đầu tư cho hình ảnh không những góp phần tăng quảng cáo mà còn thúc đẩy lượng click và khẳng định thêm tính uy tín, đẳng cấp của thương hiệu trên trang Thương mại điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng sử dụng các Video để tăng doanh thu. Một sản phẩm đẹp phải có những yếu tố sau: 

  • Rõ ràng, mô tả được từng chi tiết sản phẩm 
  • Cung cấp thông tin đầy đủ của nhà sản xuất 
  • Nổi bật, không làm giả 

3.2. Tối ưu SEO cho các trang bán sản phẩm.

Bản chất của SEO là tối ưu hoá thông tin trên trang web tương thích với chuẩn mực của những công cụ tìm kiếm. Và Shopee cũng là một mô hình tương tự. 

Triển khai SEO Shopee thành công không những cho phép bạn tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn bao giờ hết, mà đồng thời cũng làm tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng hệ số hiệu quả nữa. Đây có thể xem là một cách gia tăng doanh thu trên Shopee hiệu quả mà bạn không cần bỏ qua 

Quy trình SEO Shopee bao gồm: 

  • Nghiên cứu các dịch vụ được khách hàng quan tâm 
  • Tối ưu video theo SEO 
  • Tối ưu hình ảnh quảng cáo hàng hoá theo SEO 
  • Đặt tên hàng hoá có kèm theo 
  • Bổ sung các hashtag có liên quan 

Tối ưu SEO cho các trang sản phẩm.

Tối ưu SEO cho các trang bán sản phẩm.

3.3. Làm quen với công cụ Marketing của Shopee.

Khi kinh doanh trên Shopee các doanh nghiệp nên trang bị thêm nhiều công cụ có khả năng trợ giúp cho việc Marketing qua đó thúc đẩy doanh thu trên Shopee hữu hiệu. 
Việc tìm hiểu và tận dựng được công cụ Marketing không những góp phần gia tăng về mặt doanh số, mà còn cho phép doanh nghiệp biết thêm về cách thức sử dụng để kết hợp nhiều sản phẩm lại với nhau qua đó mang đến một giải pháp tiếp thị tối ưu trên nền tảng TMĐT nổi tiếng này. 

Một số những sản phẩm Marketing khác mà nhiều người bán hàng sử dụng phải nói đến bao gồm: 

  •  Chương trình của tôi 
  •  Mã tăng giá của tôi 
  •  Flash sale 
  •  Combo khuyến mãi 
  •  Mua thêm deal shock 
  •  Xu của shop 
  •  Tin nhắn quảng cáo 
  •  Quảng cáo Shopee 
  •  Top thương hiệu bán lẻ

3.4. Tham gia các chiến dịch tăng trưởng thúc đẩy cùng Shopee.

Bạn có biết, bên cạnh những công cụ Marketing giàu " quyền năng ", Shopee cũng thực hiện các chương trình Quảng cáo khủng dành cho shopee nhiều hàng không? 
Vào mỗi mùa (thông thường là tại một số thời điểm đầu tháng như 01/02, 02/02, 06/06, . ..) Shopee sẽ đưa ra nhiều chiến dịch giảm giá, khuyến mãi hay freeship lôi kéo hàng triệu người tiêu dùng đăng nhập trên shopee và mua các mặt hàng do đơn vị của bạn cung ứng. 

Đây được coi là một trong những cách thức tăng trưởng doanh số trên Shopee vô cùng hữu hiệu mà các đơn vị hoạt động trên nền tảng Shopee không thể không quan tâm tới. Tuy nhiên có một lưu ý khác là Shopee hay đưa thêm những chương trình Deal 1k, 10k, 99k,... Nhằm lôi kéo khách hàng mua sắm nhiều hơn nữa. Đây cũng không hẳn là thời cơ thuận lợi cho việc tăng trưởng doanh số mà chủ yếu để sử dụng nhằm thu hút thêm khách hàng và sau đó upsale những sản phẩm mới. 

Tham gia các chiến dịch tăng trưởng cùng Shopee.

Tham gia các chiến dịch tăng trưởng doanh thu cùng Shopee.

Do đó, nếu tham dự các sự kiện của Shopee thì bạn phải tìm hiểu rõ nội dung chương trình là gì, có đúng với kế hoạch hoạt động hiện nay của công ty hay không và mặt hàng nào cần bán và sẽ giảm giá nhằm thu hút du khách hơn. 

3.5. Kết hợp các chiến lược truyền thông đa kênh.

Để gia tăng doanh thu trên Shopee, bên cạnh việc mở rộng đuôi phễu, hay tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Trước hết, bạn cần thiết phải biết sử dụng đầu thu đã. Một trong các phương pháp Marketing hỗ trợ quá trình chuyển đổi đầu phễu tốt nhất mà bạn nên triển khai chính là áp dụng chiến thuật tiếp thị đa kênh. 

Hiểu ngắn gọn, là bạn muốn thương hiệu hoặc sản phẩm của mình hiện diện trên càng nhiều kênh càng tốt. Từ đó thu hút lượng tiền ở các trang này đổ về trên Shopee và đẩy mạnh doanh số nhờ những đợt giảm giá. Một số những chiến lược Marketing đa nền tảng khác bạn nhất định phải biết áp dụng hoặc nhắc lại như: 

  •  SEO 
  •  Social Media 
  •  Email Marketing 
  •  Paid Ads: Google – Facebook Ad 
  •  KOLs – Influencers 

Xem thêm : Quy trình 8 bước bán hàng trên Shopee chuẩn chỉnh nhất 2023

3.6. Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng trên Shop của bạn.

Dưới đây là những thủ thuật tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng để gia tăng doanh thu trên Shopee khiến bạn không thể nào bỏ qua: 
Phản hồi tin nhắn gửi bạn càng nhanh càng tốt. Chẳng ai thích chờ đợi hết và khách hàng của bạn cũng thế. Nếu bạn có bộ phận trả lời tin nhắn sẽ rất tốt, còn nếu không, bạn nên dùng chat bot hay những phần mềm trợ giúp khác để thực hiện việc này. 

Tư vấn và trả lời những băn khoăn của khách hàng đối với sản phẩm. Sự tận tụy là điều mà khách hàng của bạn cũng sẽ cảm nhận thấy. Nếu khách hàng của bạn thắc mắc, bạn hãy giải thích hết những thắc mắc của họ sẽ làm bạn ghi điểm rất cao đó. Vậy nếu khách hàng không mua hàng? Cũng không sao đâu vì bạn đã thành công trong việc làm để khách hàng biết về bạn trong tương lai đó nhé! 

Xây dựng quy trình đổi trả nếu hàng hư hỏng. Hãy thiết lập quy trình thu hồi sản phẩm thật chính xác và nhanh chóng gọn nhất có thể nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng nhiều hơn nữa. Chủ động thông báo với khách hàng nếu shipper chậm trễ. Điều này chắc chắn là không ai mong muốn cả, tuy nhiên thay vì bạn khiến khách hàng của mình chờ đợi thì nên chủ động liên lạc và thông báo với họ trước. Lúc này khách hàng sẽ ngầm biết ơn bạn nhiều hơn đó. 

3.7. Dữ liệu không biết nói dối, học cách để phân tích chúng

Bất kể bạn hoạt động trên lĩnh vực nào ở nền tảng nào thì dữ liệu vẫn là cơ sở được tin tưởng nhất để đo lường kết quả của việc kinh doanh. Việc cập nhật những con số liên tục cho phép bạn hiểu thêm về tình hình bán hàng hiện nay và lĩnh vực mình đang muốn tập trung hơn. Từ đó tìm được giải pháp phù hợp giúp đẩy mạnh doanh thu trên Shopee hơn. 

Một số những chỉ số chính bạn cần chú ý là: 

  •  Lượt xem, lượng truy cập shop 
  •  Tỷ lệ thoát trang 
  •  Tỷ lệ thêm vào giỏ hàng
  •  Tỷ lệ mua hàng 

Đọc thêm: Có nên mua acc Shopee để tăng uy tín cho nhà bán?

Trên đây Nhanh.vn đã giới thiệu cho bạn 7 cách tăng doanh thu kinh doanh trên Shopee hiệu quả. Hy vọng bạn cảm thấy thông tin trên bổ ích và thích hợp khi sử dụng với shop của mình.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Có thể bạn quan tâm
Dùng thử miễn phí Nhanh.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương