Bạn nên áp dụng miễn phí vận chuyển như thế nào?

23/08/2016

 

NET-A-PORTER - Free Shipping Tile

 

 

Giới hạn miễn phí vận chuyển

Có nhiều hình thức miễn phí vận chuyển khác nhau mà Shop có thể áp dụng, bạn không nên áp dụng miễn phí vận chuyển 100% đối với tất cả các đơn hàng. Đặt ra các mức giới hạn là cách tốt nhất kích thích khách hàng chọn mua nhiều hơn và hãy luôn làm nổi bật ưu đãi mà bạn dành cho khách hàng của mình, để khách hàng bị thu hút bởi lợi ích mà họ có được: Như dành 10 đơn hàng sẽ được giao miễn phí nếu bạn đặt trước (giúp bạn gom đơn và nhập hàng); mua bộ sản phẩm sẽ dược miễn phí vận chuyển (kết hợp bán sản phẩm bổ sung) hay đặt hàng trước 10 giờ sẽ được miễn phí giao hàng…

Và bạn cần nắm bắt được nhu cầu khách hàng theo từng thời điểm và từng phân khúc khách hàng, như tặng một món quà, việc bạn dành ưu đãi cho khách hàng chỉ có giá trị và thu hút khi ưu đãi đấy đi kèm sản phẩm mà khách hàng đang mong chờ.

Dù miễn phí vận chuyển ngày càng trở nên phổ biến nhưng khách hàng vẫn thích khi không phải trả khoản phí này mỗi lần thanh toán đơn hàng, giúp họ ra quyết định mua nhanh hơn. Họ có thể chấp nhận thời gian vận chuyển từ 1 – 3 ngày để được miễn phí giao hàng thay vì mất phí và giao hàng ngay trong ngày.

Hình thức miễn phí vận chuyển khác nhau theo độ tuổi từng nhóm khách hàng

Các khảo sát cho thấy rằng, việc miễn phí vận chuyển có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của nhóm khách hàng từ 35 – 44 tuổi, thậm chí với nhiều người, họ chỉ chọn mua nếu Shop miễn phí vận chuyển. Và nhóm khách hàng này cũng sẵn sàng chờ giao hàng lâu hơn để không mất khoản phí này

Nhóm khách hàng từ 18 – 24 & 25 – 34 tuổi thường ít bị tác động hơn bởi miễn phí vận chuyển, nhưng họ vẫn tỏ ra thích thú nếu được miễn phí vận chuyển. Đôi khi họ sẵn sàng qua Shop lấy hàng nếu tiện đường và họ thích mau chóng nhận được đơn hàng.

Như vậy, bạn cần nắm bắt được đặc tính khách hàng của mình (nhân khẩu học). Nếu phần lớn khách hàng của bạn thuộc nhóm trẻ, bạn nên kết hợp miễn phí vận chuyển và giao hàng nhanh trong ngày để nhận được những phản hồi tốt nhất. Và nếu khách hàng của bạn thuộc lứa tuổi lớn hơn, miễn phí vận chuyển thì quan trọng hơn tốc độ giao hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhanh.vn chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ vào tổng đài chăm sóc khách hàng theo số Hotline: (04) 047.309.9966 hoặc truy cập vào Nhanh.vn để được tư vấn cụ thể.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến