Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

2020-06-27

SMS Marketing đang nổi lên như một xu hướng tiếp thị mới toàn diện giúp các doanh nghiệp có thể kết nối khách hàng trong một thời gian ngắn hơn và thúc đẩy doanh nghiệp bằng cách gửi tin nhắn trên điện thoại. Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ phù hợp và hấp dẫn đặc biệt đối với các doanh nghiệp đang có ý định mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích tuyệt vời mà phương thức tiếp thị này mang lại thì nó cũng tiềm ẩn những hạn chế nhất định

Trước khi đầu tư và bắt đầu một chiến dịch SMS Marketing, các doanh nghiệp cần phải nắm rõ những lợi thế và bất lợi của SMS Marketing là gì. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về ưu và nhược điểm của SMS Marketing.

1. SMS Marketing là gì?

SMS Marketing được hiểu là các chiến dịch quảng cáo hoặc tin nhắn giao dịch cho mục đích tiếp thị bằng tin nhắn văn bản (SMS). Các tin nhắn này chủ yếu nhằm truyền đạt các ưu đãi, cập nhật và cảnh báo nhạy cảm tới những người đã đồng ý nhận các tin nhắn này từ doanh nghiệp của bạn.

Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

SMS Marketing được coi là một chiến dịch tiếp thị hoàn hảo đối với doanh nghiệp

Xem thêm: Những điều nên biết về SMS Marketing

 

2. SMS hoạt động như thế nào?

Tin nhắn tiếp thị SMS được gửi từ các code ngắn, trái ngược hoàn toàn với số điện thoại đầy đủ. Các code này thường có 5-6 chữ số và có thể được liên kết với một người gửi hoặc được chia sẻ trên nhiều người gửi.

Nhiều quốc gia (bao gồm cả Hoa Kỳ) không cho phép thay đổi thông tin người gửi. Điều này có nghĩa là tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng tin nhắn văn bản từ bất kỳ code nào mà nhà cung cấp của bạn đã sử dụng (không phải từ doanh nghiệp của bạn). Đó là lý do tại sao việc đưa tên công ty của bạn vào tin nhắn là rất quan trọng.

Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

Khách hàng của doanh nghiệp sẽ nhận được tin nhắn gửi hàng loạt của doanh nghiệp

3. Ưu điểm của SMS Marketing

3.1. Nhanh 

SMS Marketing được xây dựng trên nền tảng là những tin nhắn trực tiếp được gửi đến khách hàng vì thế nó sẽ được truyền đi với tốc độ rất nhanh. Đồng thời, nếu khách hàng sẵn sàng tham gia với bạn, bạn cũng sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng. Các doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin thương hiệu và chính sách nhanh chóng mà không phải chờ đợi lâu cả về phía người gửi và người nhận.

3.2. Dễ dàng

Các doanh nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp của họ phát triển thông qua phương thức tiếp thị đơn giản và dễ dàng này. SMS Marketing không cần kết nối internet, không có thủ tục hoặc chính sách khó khăn để quảng bá sản phẩm của bạn.  Bạn chỉ cần thực hiện một thỏa thuận trọn gói với một công ty và chỉ cần gửi một thông điệp có thương hiệu chứa thông tin được nhắm mục tiêu, khách hàng sẽ tham gia với bạn. Đó là một cách tiết kiệm thời gian, không rắc rối và đem lại hiệu quả chắc chắn.

3.3. Giá cả phải chăng

Đây là một hình thức quảng cáo rất hợp lý và hấp dẫn. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ và các gói giá cả phải chăng liên quan đến SMS Marketing. Đây là một giải pháp rất hấp dẫn, đặc biệt đối với những người khởi nghiệp kinh doanh và những người muốn có được sự nhận biết ủa nhiều người trong thời gian tối thiểu mà không phải mất nhiều chi phí. Đây chắc chắn là một khoản đầu tư hợp lý mà nhiều doanh nghiệp nên xem xét

3.4. Tỷ lệ phản hồi ấn tượng

Tỷ lệ phản hồi của các văn bản tiếp thị là gần 30%, trong khi tỷ lệ nhấp trung bình cho các chiến dịch tiếp thị qua email chỉ khoảng 2,5%. Khách hàng cũng có khả năng đổi mã khuyến mại và chứng từ được gửi qua văn bản cao hơn 10 lần so với bất kỳ nền tảng nào khác. Đây là một lợi thế tuyệt vời cho các doanh nghiệp khi bắt đầu chiến dịch SMS Marketing của mình

3.5. Nhắm đến mục tiêu cụ thể, rõ ràng

SMS Marketing cho phép các doanh nghiệp gửi với khách hàng về các chính sách và thông tin cập nhật một cách hiệu quả, ngắn gọn và trực tiếp hơn. Thay vì đi vào nội dung dài hoặc không cần thiết, khách hàng nhanh chóng nhận được thông tin chi tiết. Nó rất thuận lợi cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào vì bạn sẽ chắc chắn rằng thông điệp của bạn đã được gửi và đọc với tỷ lệ hiểu biết tốt. So với các chế độ quảng cáo khác như email hoặc điện thoại, SMS marketing chính xác và rõ ràng hơn.

Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

SMS Marketing có nhiều lợi thế tuyệt vời hơn các chiến dịch marketing khác 

4. Nhược điểm của SMS Marketing

4.1. Nội dung giới hạn

SMS Marketing đi kèm với tùy chọn giới hạn 160 ký tự và các doanh nghiệp có thể phải viết tắt nếu muốn cung cấp thông tin chi tiết. Vì thế, các doanh nghiệp sẽ có lúc không thể cung cấp một số chi tiết thông qua SMS và phải tuân theo những điều quy định cơ bản khi nhắn tin. 

4.2. Không có hình ảnh minh họa

Nội dung và thông tin trong SMS có thương hiệu phải đủ hấp dẫn để thuyết phục mọi người chọn tham gia. SMS Marketing có sự hạn chế trong việc thiếu hình ảnh vì thế nội dung phải ở mức độ tốt và chất lượng mới có thể thu hút sự hài lòng và chú ý của khách hàng.

4.3. Cần nội dung mới hơn

Vì giới hạn ký tự của SMS ngắn nên các doanh nghiệp không thể cung cấp toàn bộ thông tin về doanh nghiệp của họ trong một tin nhắn. Các tin nhắn khác nhau tại các thời điểm khác nhau phải được gửi với nội dung khác nhau. Bạn không thể lặp lại những điều tương tự.

4.4. Yêu cầu chọn tham gia 

Nếu một khách hàng từ chối nhận các văn bản tiếp thị hoặc hạn chế sự đồng ý với một mục đích cụ thể, họ không thể được đưa vào các chiến dịch tiếp thị SMS. Tương tự, nếu một cá nhân bỏ qua hoặc chặn tin nhắn, doanh nghiệp phải ngừng gửi cho họ thông điệp tiếp thị. 

Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

Những lợi ích tuyệt vời của SMS Marketing khiến doanh nghiệp có thể bỏ qua những hạn chế 

5. Kết luận 

SMS Marketing có đầy đủ lợi ích tiếp thị doanh nghiệp của bạn nhưng bạn cũng sẽ gặp một số nhược điểm không mong muốn. Tuy nhiên, đây vẫn là một phương thức quảng cáo rất năng suất và hấp dẫn được sử dụng bởi một số lượng lớn các doanh nghiệp vì thế SMS Marketing là lựa chọn tuyệt vời để đầu tư.

Hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ SMS BrandName - một công cụ SMS Marketing khai thác tối đa dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp bạn. Với SMS BrandName, việc tiếp thị khách hàng qua tin nhắn với doanh nghiệp sẽ không còn là nỗi lo. SMS BrandName đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, làm gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn đồng thời chi phí bỏ ra lại cực kỳ phải chăng, tỷ lệ phản hồi cao. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Nhanh.vn và SMS BrandName đem thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương