Authority là gì? 7 bí quyết tăng chỉ số Domain Authority cho website

23/06/2020

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trong SERP của Google. Nhưng làm thế nào để bạn có thể biết là mình đang xây dựng và phát triển website hiệu quả để đạt thứ hạng cao trên Google. 

Domain Authority là một số liệu quan trọng sẽ giúp bạn xác định sự thành công của chiến lược SEO của mình. cũng như xác định được bạn đang tiến đến đâu trong "cuộc chiến giành thứ hạng tìm kiếm đầu tiên" trên Google. 

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ giải thích Domain Authority là gì và 7 bí quyết để tăng chỉ số Domain Authority cho website 

1. Domain Authority là gì?

Domain Rights (DA) là một số liệu được tạo bởi công ty tư vấn và nghiên cứu SEO Moz, đo lường khả năng xếp hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm. Domain Authority hoàn toàn độc lập với Google và nó chỉ được sử dụng để giúp dự đoán trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt như thế nào và quyền hạn của nó. 

Theo Moz, không có con số chính xác nào để một cơ quan có thẩm quyền được coi là tốt. Họ khuyên rằng miễn là DA của bạn cao hơn đối thủ, bạn có điểm cao. Nói chung, hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng một cơ quan miền giữa 40-60 được coi là một điểm số tốt. 

Authority là gì? 7 bí quyết tăng chỉ số Domain Authority cho website

Domain Authority giúp doanh nghiệp biết được khả năng tên miền của mình nằm đâu trên Google

2. Cách tính Domain Authority

DA được tạo ra bằng cách kết hợp hơn 40 tín hiệu riêng lẻ được theo dõi và đo lường bởi Moz. DA được đo từ 1 - 100, với 100 cho thấy cơ quan tên miền cao. Các trang web hoàn toàn mới sẽ luôn bắt đầu bằng 1, nhưng điểm số thường sẽ cải thiện theo thời gian và chiến lược SEO phù hợp. Các số liệu quan trọng nhất bao gồm:

2.1. MozRank

Điều này đo lường mức độ phổ biến tổng hợp của một trang web bằng cách đếm cả số lượng và chất lượng của các trang web liên kết đến nó.

2.2. MozTrust

Điều này tập trung vào sự đáng tin cậy của các trang web liên kết đến một trang được xếp loại. Được liên kết bởi các trang web rất đáng tin cậy, chẳng hạn như các trường đại học, các doanh nghiệp lớn hoặc các trang chính phủ chuyên gia, dẫn đến thứ hạng MozTrust cao hơn.

2.3. Hồ sơ liên kết

Hồ sơ liên kết xem xét cả liên kết bên trong và bên ngoài đến và từ một trang web. Một trang liên kết đến các nguồn có uy tín cao và được liên kết bởi các nguồn có uy tín sẽ có một hồ sơ liên kết tốt. 

Xem thêm: Kiểm tra tên miền 

3. Tại sao Authority của tôi thay đổi?

Bởi vì Domain Authority bao gồm nhiều số liệu và tính toán, việc xác định chính xác nguyên nhân thay đổi có thể là một thách thức. Nếu điểm của bạn tăng hoặc giảm, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tiềm năng bao gồm những thứ như:

- Tăng trưởng hồ sơ liên kết của bạn chưa được ghi lại trong chỉ mục web của Moz

- Các trang web có thẩm quyền cao nhất đã trải qua sự tăng trưởng liên kết đáng kể, làm lệch quy trình.

- Bạn đã kiếm được liên kết từ những nơi không đóng góp cho xếp hạng của Google.

- Moz đã thu thập dữ liệu nhiều hoặc ít hơn các tên miền liên kết của bạn so với trước đây.

- Cơ quan tên miền của bạn nằm ở phía dưới của phổ điểm và do đó bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi biến động tỷ lệ.

4. Làm thế nào để ảnh hưởng đến Domain Authority?

Domain Authority rất khó ảnh hưởng trực tiếp. Nó được tạo thành từ tổng hợp các số liệu và dữ liệu liên kết có tác động đến điểm số thẩm quyền. Điều này đã được thực hiện có chủ ý; số liệu này có nghĩa là gần đúng mức độ cạnh tranh của một trang web cụ thể trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì Google tính đến rất nhiều yếu tố, nên một số liệu cố gắng tính toán nó cũng phải kết hợp rất nhiều yếu tố.

Cách tốt nhất để tác động đến số liệu của Domain Authority là cải thiện SEO tổng thể của bạn. Cụ thể, bạn nên tập trung vào hồ sơ liên kết của mình bằng cách nhận thêm liên kết từ các trang được liên kết tốt khác.

Authority là gì? 7 bí quyết tăng chỉ số Domain Authority cho website

Sự thay đổi của Domain Authority sẽ được đo lường thông qua các chỉ số của Moz

5. Bảy bí quyết gia tăng chỉ số Domain Authority cho website

5.1. Sáng tạo Content chất lượng

Trong một website, sáng tạo Content là điều đầu tiên và cốt yếu để cải thiện nội dung và gia tăng giá trị cho website. Nhưng không phải content nào cũng có thể đem lại lợi ích tuyệt đối cho website. 

Bạn cần phải xuất bản được nhựng content chất lượng, tập trung vào lĩnh vực cuả doanh nghiệp. Bên cạnh đó, content cũng nên thúc đẩy các từ khóa mục tiêu nhằm giá trị thương hiệu cho cả website và doanh nghiệp. 

Điều cần tránh là Content của bạn phải là duy nhất và tránh sao chép từ các website khác. Nếu không bạn sẽ có thể gặp rắc rối với thuật toán của Google.  

5.2. SEO onpage

SEO Onpage là một phương pháp tối ưu trên website. Đây là một cách để giúp chỉ số Domain Authority chuyển đổi từ thấp lên cao. Bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiên SEO Onpage:

- Mật độ từ khóa không nên quá dày và nhồi nhét

- Sử dụng các tiêu đề Heading để làm nổi bật các ý chính 

- Sử dụng một cấu trúc URL thân thiện với SEO chứa từ khoá mục tiêu.

- Hình ảnh sử dụng phải được tối ưu hóa, phù hợp với bài viết nhằm gia tăng SEO

5.3. Liên kết nội bộ hiệu quả

Trước khi đưa liên kết ra ngoài, bạn cần phải xây dựng vững chắc các liên kết nội bộ của mình. Liên kết nội bộ giúp khách truy cập website ở lại lâu hơn và gia tăng khả năng tiếp thị của thương hiệu. 

Bạn có thể liên kết các bài đăng cũ vào bài đăng hiện tại. Việc này vừa gia tăng chất lượng cho bài viết vừa giúp khách hàng tìm kiếm được những thông tin hữu ích hơn mà bạn đã cung cấp trước đó

5.4. Tạo liên kết tối ưu cho website

Những liên kết chất lượng cao cực kỳ có giá trị cho một website nhưng để tạo ra các liên kết này thì không hề đơn giản. Nhiều doanh nghiệp không biết cách tạo ra những liên kết tối ưu và vô tình tạo ra các liên kết chất lượng thấp. Những liên kết chất lượng thấp này không những không làm tăng giá trị cho website mà còn ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên Google.

Để có thể tạo ra các liên kết chất lượng, bạn có thể:

- Chia sẻ các nội dung website của bạn lên các trang mạng xã hội

- Cố gắng sáng tạo những content chất lượng để tạo ra được những liên kết tự nhiên

- Sử dụng những liên kết có liên quan và tránh nhồi nhét liên kết

Authority là gì? 7 bí quyết tăng chỉ số Domain Authority cho website

Nghiên cứu thấy rằng thứ hạng website ảnh hưởng đến Domain Authority

5.5. Loại bỏ những liên kết xấu, spam 

Bên cạnh những liên kết chất lượng tốt, bạn cũng cần quan tâm đến những liên kết xấu, những spam website và loại bỏ chúng. Loại bỏ các liên kết độc hại và spam cũng quan trọng như việc đạt được các liên kết chất lượng.

Nhiều khi các doanh nghiệp quá chú trọng xây dựng các liên kết tốt mà lãng quên việc kiểm tra và xóa các liên kết xấu. Vì thế, việc tối ưu website sẽ về con số 0. Nếu bạn không loại bỏ những liên kết xấu đang ảnh hưởng đến website của mình, bạn có thể mất đi thứ hạng mình đang có trên công cụ tìm kiếm.

5.6. Dành thời gian phát triển tên miền

Như bạn đã biết, tên miền có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng website và SEO. Tên miền càng nhiều tuổi càng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập. Vì vậy, hãy kiên nhẫn với tên miền và website của mình. Cố gắng sáng tạo nhiều content chất lượng giúp tên miền củng cố thêm giá trị,

5.7. Xuất bản bài định kỳ

Chìa khóa cuối cùng giúp bạn có thể tăng chỉ số Domain Authority đó là cập nhật website của mình thường xuyên và định kỳ. Nghĩa là bạn không chỉ gia tăng về chất lượng content bài đăng trên website mà hãy cố gắng gia tăng về số lượng. 

DA sẽ tăng lên nếu bạn tiếp tục đăng bài và có thể sẽ giảm nếu bạn không đăng gì sau một thời gian dài. 

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của Nhanh.vn về Domain Authority hay còn gọi là thẩm quyền tên miền và làm thế nào để bạn có thể tăng chỉ số Domain Authority hiệu quả nhất. 

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ SEO web thì hiện nay Nhanh.vn đang cung cấp phần mềm, dịch vụ Nhanh.Web - thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, hiện đại, tốc đô nhanh. Với Nhanh.Web, bạn không chỉ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế website, SEO web mà còn nhận được những công cụ giúp quản lý website, quản lý bán hàng và marketing mạnh mẽ. 

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương