TUYỆT CHIÊU SHIP HÀNG, HÚT NGÀN LƯỢT KHÁCH

16-05-2018

Trong kinh doanh online, dịch vụ giao hàng luôn là mối quan tâm lớn đối với người bán cũng như người mua hàng bởi nó quyết định đến chất lượng cũng như giá cả của hàng hóa. Để đạt lợi nhuận lớn nhất, đa số chủ shop thường đặt ra mức giá ship tương ứng với khoảng cách từ shop đến địa điểm người mua yêu cầu, thông thường là 5k/km đối với khu vực nội thành và tùy vào phí của từng đơn vị vận chuyển để ship đi các tỉnh. Tuy nhiên, không phải người mua nào cũng chấp nhận giá vận chuyển như vậy, họ thấy nó quá đắt và đương nhiên là từ bỏ ý định mua hàng dù rất thích sản phẩm. Vậy chủ shop phải làm thế nào để vừa làm hài lòng khách mà không cần bù lỗ?

 

 

1. Tự ship hàng cho khách

Đa số những người mới bắt đầu kinh doanh online sẽ cảm thấy khá lúng túng trong việc tính phí ship cho khách bởi họ cũng chưa thể định mức chung cho khoảng cách các cung đường và nếu tính theo km thì phí ship lên quá cao, khiến người mua khó chịu và không muốn thanh toán nữa. Bởi vậy, tự mình ship hàng cho khách là một giải pháp khá tốt và hiệu quả vừa giúp bạn thông thuộc đường phố hỗ trợ tính phí ship sau này, vừa tiết kiệm phí thuê shipper với giá cao.

Tuy nhiên, để không phải chịu lỗ, bạn nên nâng giá sản phẩm lên một chút, vừa phải trong tầm khách chấp nhận được và mình vẫn thu được lãi.

 

2. Áp dụng chương trình giảm giá, freeship

Đối với những chủ shop đã quá quen thuộc với việc định mức phí vận chuyển thì đây lại là một chiêu trò độc đáo không những hấp dẫn lượng lớn khách mua hàng mà còn nâng cao số lượng sản phẩm bán ra, tăng thêm lợi nhuận thu về.

Với việc giao hàng nội thành, nhiều người bán vẫn áp dụng freeship trong bán kính 1 - 4km hoặc khi tổng hóa đơn mua hàng đạt trên một con số nhất định nào đó. Còn trong ship đi các tỉnh, nếu phí ship quá cao người bán có thể áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá như mua trên 2kg phí ship giảm 50%, trên 10 bộ quần áo không tính phí ship,... đánh trúng tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng để kích thích tăng trưởng doanh số bán hàng.

Như vậy, bạn phải tính toán cẩn thận, chặt chẽ và chính xác giá thành sản phẩm để mình vẫn thu đủ vốn và lãi giúp phát triển công việc kinh doanh.

 

free_shipping_stamp_picture_id464657850.

Free ship là độc chiêu hấp dẫn lượng lớn khách mua hàng

 

3. Thông minh trong cách chọn lựa đối tác vận chuyển

Thông thường nếu như chủ shop không tự mình đi ship họ sẽ gọi shipper tự do bên ngoài. Tuy nhiên, việc này không mang lại hiệu quả bởi giá ship họ đưa ra quá cao, khách không đồng ý hoặc shipper tự ý lấy đồ của shop, hàng không đến tay khách làm mất uy tín kinh doanh.

Như vậy, ta thấy được tầm quan trọng của việc chọn lựa đối tác vận chuyển, muốn biến ship hàng thành miếng thính ngon câu con cá “khách hàng”, người kinh doanh phải tìm hiểu và so sánh, đánh giá hiệu suất làm việc cũng như phí ship của từng đơn vị để vừa nâng cao chất lượng dịch vụ vừa tạo sự tín nhiệm đối với khách mua hàng.

 

logo_vnpost.jpg

Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín là rất quan trọng

 

Việc này không hề dễ chút nào, nó có thể tiêu tốn của bạn nhiều thời gian và nhiều công sức đến mức bạn cảm thấy nó thật “phiền toái” và muốn nhắm mắt “bỏ qua”. Tuy nhiên, nếu sử dụng Nhanh.vn, bạn hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu vàng phía trên mà chỉ mất có 10s cuộc đời và 1 click chuột.

 

Hợp tác chặt chẽ với 4 hãng vận chuyển hàng đầu Việt Nam: Giaohangtietkiem.vn, Giaohangnhanh, Viettel post, Vietnam post, Nhanh.vn giúp bạn:

 

- Tự động tính phí vận chuyển chỉ sau 10s nhập dữ liệu.

- Sử dụng đơn giản dễ dàng, không cần làm hợp đồng với hãng vận chuyển. Chiết khấu cao ngay cả với những khách hàng bé

- Tự động lựa chọn hãng vận chuyển tốt nhất (về cước phí, và thời gian vận chuyển ) đối với từng đơn hàng của bạn.

- Tự động liên hệ và làm việc với hãng vận chuyển được lựa chọn, Nhanh.vn sẽ giúp bạn xử lí tất cả các vấn đề từ a-z trong quá trình vận chuyển, bạn không cần phải bận tâm gì hết. Bạn sẽ có ngay một nhân viên quản lý đơn vận cho riêng mình.

 

Nói tóm lại, những mẹo trên đây sẽ giúp hoạt động kinh doanh online của bạn đạt hiệu quả cao. Thêm vào đó, bạn cũng phải chủ động tìm kiếm và nghiên cứu những giải pháp, chiến lược kinh doanh để đi tới mục tiêu cuối cùng là thành công trong công việc của mình.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 2, Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

091.442.9900 (Vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty cổ phần VNP Group

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App