NGUYÊN NHÂN BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ

06-12-2017

Facebook là một trong những kênh bán hàng được nhiều chủ shop, thậm chí là những quản lý của các tập đoàn, công ty có vốn đầu tư nước ngoài tận dụng, nhằm tiếp cận với khách hàng dễ dàng cũng như quảng bá hình ảnh của công ty một cách gần gũi hơn với nhiều người dùng. 

Không thể phủ định những lợi ích to lớn mà Facebook đem lại, nếu biết khai thác đúng cách thì Facebook sẽ là kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được điều này. Vậy người khác thành công, tại sao bạn lại thất bại?

1. Chọn SAI sản phẩm

nguyen_nhan_ban_hang_tren_facebook_khong_hieu_qua_1

Trước khi tiến hành bán hàng trên Facebook, bạn cần xác định rõ mặt hàng và khách hàng tiềm năng, đây là hai nhân tố quyết định đến hướng đi của shop, ảnh hưởng tới quá trình marketing và bán hàng.

Thông thường có hai cách để chọn, một là chọn một sản phẩm bán cho nhiều người, hai là chọn nhiều sản phẩm bán cho một người. Bạn cần cân nhắc kỹ sản phẩm mà bạn có kế hoạch kinh doanh đó có đặc điểm, tính chất, môi trường khách hàng như thế nào, nhu cầu của khách hàng ra sao. Ví dụ như việc việc bán quần áo trên Facebook sẽ tiện hơn rất nhiều so với bán đồ điện lạnh, điện máy. 

2. Quá lạm dụng Tool

nguyen_nhan_ban_hang_tren_facebook_khong_hieu_qua_2

Hiện nay có rất nhiều công cụ để hỗ trợ việc quảng cáo, bán hàng trên Facebook, tuy nhiên nếu quá lạm dụng thì những tool đó sẽ bị phản tác dụng. Ví dụ như nhiều chủ shop quá lạm dụng chức năng lập tài khoản Facebook tự động và kết bạn, hoặc đổ tiền mua rất nhiều tài khoản để hi vọng có một khối lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng tới khi không ra đơn hàng họ mới nhận ra rằng người có lợi chỉ là người bán tool. Có một điều cần phải nhớ rằng số lượng không đồng nhất với chất lượng

3. Spam

nguyen_nhan_ban_hang_tren_facebook_khong_hieu_qua_6

Đây là lỗi mà hầu như chủ shop bán hàng online nào cũng sẽ gặp phải. Họ liên tục cập nhật bài viết, đăng sản phẩm lên trang cá nhân của mình, thậm chí còn tag rất nhiều người vào bài viết. Điều này khiến bạn bè, khách hàng cảm thấy chán và không quan tâm, thậm chí hủy kết bạn với bạn.

4. Content chưa phù hợp

nguyen_nhan_ban_hang_tren_facebook_khong_hieu_qua_4

Không gì có thể khiến khách hàng dừng lại và đọc thay vì lăn chuột lướt qua ngoài một bài viết hấp dẫn với nội dung thu hút. Cho dù sản phẩm của bạn tốt và chất lượng đến mấy nếu không biết cách viết content hiệu quả thì cũng sẽ thất bại. Vì vậy để bán được hàng tốt, bạn cần biết cách viết content hiệu quả.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bạn kinh doanh mãi vẫn chưa khá lên được. Nhanh.vn hi vọng bạn có thể đọc và rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

 

Dùng thử miễn phí PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG thông minh của Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App