Khách hàng giận dữ, nguyên nhân do đâu?

12-09-2017

Sự hài lòng của khách hàng quyết định thành công trong việc kinh doanh, tuy nhiên để làm khách vừa ý không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 5 nguyên nhân khiến khách hàng giận giữ mà các cửa hàng thường gặp phải

1. Sai lệch thông tin

khach_hang_gian_du_nguyen_nhan_do_dau_2

Một trong những hạn chế của kinh doanh online đó là thông tin sản phẩm không chính xác, số liệu đã bị chỉnh sửa, nói quá lên. Hình ảnh giới thiệu không phải "chính chủ", có thể đã được copy ở đâu đó trên mạng rồi sử dụng chui. Khi khách hàng nhận được sản phẩm không giống trên ảnh hoặc lời của người bán hàng, họ sẽ giận dữ, thất vọng và chắc chắn không bao giờ quay lại shop bạn nữa.

Thêm vào đó, thông tin hàng hoá, tin tức khuyến mãi,... không được cập nhật thường xuyên cũng chính là nguyên nhân gây khó chịu cho người mua. Bạn nên nhớ rằng một sản phẩm bán chạy hay không phần lớn dựa vào giá của nó, nếu bạn không chăm chỉ update thì sẽ để lỡ lượng khách lớn.

2. Gián đoạn khi tương tác với khách hàng

Kinh doanh online chủ yếu thông qua comment, inbox, email hay điện thoại để liên lạc với khách hàng. Khi người mua nhắn tin, gọi điện đến đáng lẽ chủ cửa hàng phải nhắn tin hồi đáp hoặc tiếp điện thoại ngay thì không ít lần, sau khoảng thời gian dài họ mới trả lời. Có thể đây chỉ là trường hợp hi hữu nhưng mỗi lần như vậy là một lần ta mất khách. 

3. Quy trình thanh toán rắc rối

khach_hang_gian_du_nguyen_nhan_do_dau_3

Khi bán hàng trực tuyến, bạn phải chấp nhận rằng độ tin tưởng giữa người mua và người bán không cao, thậm chí còn có chút nghi ngờ. Bởi vậy, nhiều shop thường yêu cầu khách chuyển khoản trước 50 - 100% giá trị sản phẩm và điền thông tin cá nhân vào 1 form nào đó. Tuy nhiên, đây lại là điều bất tiện đối với khách bởi họ chẳng hề an tâm với shop của bạn. 

4. Cước phí vận chuyển không rõ ràng

Dù ship hàng đi xa hay trong nội thành thì luôn phát sinh chi phí vận chuyển. Tuy vậy, phí giao hàng rẻ hay đắt lại quyết định đến việc mua hay không của người tiêu dùng. Chính vì thế, chủ cửa hàng cố tìm cách lập lờ nói nước đôi để đánh lừa khách, cộng thêm vào hoá đơn để rồi đến khi người mua phát hiện ra và phản ánh với họ, chủ shop sẽ lấy cớ rủ bỏ trách nhiệm.

5. Thái độ bán hàng thiếu chuyên nghiệp

khach_hang_gian_du_nguyen_nhan_do_dau_4

Khách hàng thường đặt ra cho người chủ những vấn đề yêu cầu họ tư vấn. Nếu chủ shop không trả lời hoặc trả lời với thái độ lạnh nhạt, thiếu nhiệt tình thì người mua không bao giờ hồi âm lại nữa. Ngược lại, nếu bạn giải đáp nhưng không đúng chuyên môn, lan man khó hiểu không những làm khách bực mình mà còn vuột mất một khách hàng tiềm năng.

Là chủ cửa hàng, bạn phải biết nắm bắt tâm lý người tiêu dùng. Để đi đến việc mua sản phẩm hay không, tâm lý của họ ảnh hưởng hơn 80% tới quyết định ấy. Như vậy, muốn bán hàng hiệu quả, hãy cố gắng tránh và cải thiện những điều trên, ghi điểm trong mắt khách hàng bằng những hành động nhỏ nhất.Chúc bạn kinh doanh thành công!

Dùng thử MIỄN PHÍ Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Tổng đài hỗ trợ

098.983.4491 (Hỗ trợ phần mềm)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

0247.309.9966 (Hỗ trợ vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 0247.309.9966 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Tài khoản số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App