Bí quyết “Vàng” thu thập Data khách hàng trong thời đại 4.0

06-06-2018

Thời đại 4.0, ai có nhiều data chất lượng hơn thì khả năng thắng cao hơn những đối thủ khác là hiển nhiên. Tuy nhiên, với sự tiếp cận của các phương tiện truyền thông, người dùng cũng ý thức được nên đã dè chừng hơn trong việc cung cấp thông tin của mình. Vậy làm thế nào để có được data khách hàng trong thời buổi hiện nay? Dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn!

ảnh mới

 

1 - Gửi mã giảm giá, khuyến mãi – cách thu thập data khách hàng

Hơn 80% khách hàng sẽ bị cuốn vào những nội dung mang thông điệp giảm giá, tặng. Tuy nhiên, cũng như trên, một số khách hàng sẽ cảm thấy không được vui khi nhận được các thông tin về giảm giá. Vì đôi khi, khách hàng lựa chọn một thương hiệu bởi sự đẳng cấp và tinh tế chứ không phải vì các ưu đãi hay khuyến mãi.

Image result for gửi mã giảm giá

Gửi mã giảm giá – 1 cách thu thập data khách hàng hiệu quả

Vì thế bạn cần khéo léo hơn rất nhiều trong việc đưa ra thông điệp giảm giá. Sau đây là một vài gợi ý cho bạn:

- Giảm giá vào dịp lễ hội.

- Giảm giá theo trend. Ví dụ: “Nhân dịp Sơn Tùng ra MV Chạy Ngay Đi mới, giảm giá cho các sky..”

- Valentine giảm giá/tặng cho những ai đang cô đơn.

- Tri ân khách hàng vào dịp thành lập thương hiệu.

- Giảm giá/tặng cho người lùn/người/cao/mập/ốm

- Giảm giá/tặng cho khách hàng nào mua tặng người khác

Nếu như bạn tập trung và tìm hiểu khách hàng thì bạn sẽ biết làm thế nào để tốt nhất cho khách hàng

 

2 – Chạy chiến dịch trên bot/email marketing để thu thập data khách hàng

Hiện nay, hơn 90% thương hiệu trên thế giới dùng email marketing để tương tác với khách hàng. Nhưng điều này hiện chưa hiệu quả lắm ở Việt Nam do thói quen cũng như hình như thức tiếp cận.

Để giải quyết tình trạng này, bạn vẫn có thể tạo ra những chiến dịch tương tự như email marketing bằng chatbot với những chiến dịch và thông điệp tương tự. Phân loại khách hàng và tạo các phễu bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn gấp 4,5 lần email marketing.

 

Xem thêm: 5 Lưu ý để kinh doanh xuyên biên giới

 

3 - Tiếp tục cuộc trò chuyện đang có để thu thập data khách hàng

Tiếp tục với những cuộc trò chuyện với khách hàng thông qua nội dung về cuộc thi, give away không những thu hút các khách hàng đang quan tâm trò chuyện với thương hiệu đó mà còn thu hút cả những người bạn xung quanh họ.

Image result for trò chuyá»n vá»i khách hàng

Trò chuyện với khách hàng – cách thu thập data khách hàng

Với cách này bạn có thể sử dụng chuyển đổi bằng cách đưa ra khuyến khích người dùng bình luận. Sau đó dẫn họ về bot để marketing về sau.

Đây cũng là một cách hiệu quả nhất, phù hợp nhất với thói quen và thị hiếu của người dùng ở Việt Nam.

 

4 - Hỏi xin đánh giá – một cách thu thập data khách hàng hiệu quả

Không chỉ vậy, đây còn là cách thể hiện sự quan tâm của thương hiệu đến người tiêu dùng, cũng là cách tốt nhất lắng nghe khách hàng xem họ đang cảm nhận như thế nào về sản phẩm của mình. Tuyệt vời hơn, đây là cách thu data khách hàng cũ, khách bị bỏ sót hiệu quả. Với cách làm này, bạn tạo tin nhắn #ref để gửi đến những khách hàng nào bạn muốn thu thập data hoặc bạn có thể tạo tin nhắn đồng loạt với những khách hàng đang tương tác trên chatbot.

 

5 - Offer vài món hàng độc bên bạn đang có để thu hút và thu thập data khách hàng

Cách tốt nhất để tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn là hãy chứng tỏ rằng thương hiệu bạn luôn quan tâm đến khách hàng và muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Điều này thể hiện thông qua việc khi có sản phẩm mới/độc bạn sẽ gửi một ưu đãi nhỏ với khách quen.

Cách này cũng dễ dàng thực hiện trên bot bằng cách gửi tin nhắn. Tuy nhiên để tránh phiền hà và khả năng bot của bạn có thể bị khóa thì bạn nên tạo ra tập khách hàng thích nhận sản phẩm mới. Ví dụ: “bạn muốn nhận nhiều mẫu độc của shop vui lòng nhấn vào đây”. Việc này cho phép bạn sau này chỉ gửi những mẫu mới đến những khách hàng có quan tâm mà không gây ảnh hưởng đến những khách hàng khác.

 

6 - Giáo dục người tiêu dùng – một chiêu thức thu thập data khách hàng

Nghe có vẻ hơi cầu kì, và tưởng như chỉ có những thương hiệu lớn mới có khả năng thực hiện. Tuy nhiên, không hẳn như vậy, ngay cả những thương hiệu nhỏ và cửa hàng vẫn có thể áp dụng cách này. Ví dụ như: bán quần áo cho khách, bạn sẽ có những nội dung như hướng dẫn giặt áo, hướng dẫn ủi áo, hướng dẫn phối áo đó với những món đồ khác, hướng dẫn hoàn cảnh nào nên mặt chiếc áo đó, hướng dẫn áo đó có thể đi cặp với những màu nào. Và tất cả những gì liên quan đến chiếc áo.

Khi làm việc này, bạn không còn là người bán hàng nữa. Bạn sẽ là stylist, là nhà tư vấn, là bạn của khách hàng.

Thử nghĩ khách hàng có sẵn sàng bạn cho thông tin và chia sẻ với bạn?

 

7 - Chạy quảng cáo để thu thập data khách hàng

Cách nhanh nhất có lẽ là dùng tiền. Tuy nhiên điều này chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn có chiến thuật rõ ràng.

chạy quảng cáo google

Chạy quảng cáo google – 1 phương thức thu thập data hiệu quả nhưng được ít người sử dụng

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên facebook làm chủ đạo. Tuy nhiên, bạn có thể khai thác các phương tiện khác để thu thập data hiệu quả hơn: googole shopping, quảng cáo video…

 

8 - Đo lường và phác họa chiến thuật tiếp theo để tăng data khách hàng

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng đây là bước đi không thể thiếu khi bạn muốn thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình thu thập và mở rộng gói data khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn thấy được kênh nào là hiệu quả nhất, điều gì đang chi phối kênh thông tin của và khách hàng của bạn đang phản hồi như thế nào đối thương hiệu của bạn. Từ điều này bạn mới có được góc tổng quan nhất cho những chiến dịch tiếp theo.

Tại sao còn ngồi yên khi những người khác đang tự mình thu thập và gia tăng data khách hàng.

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 6, Số 53 Nguyễn Văn Linh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

091.442.9900 (Vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App