9 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên trang web bán hàng của bạn (Phần 1)

23/08/2014

      Bất kỳ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến nào cũng nên học cách tối ưu hóa giỏ hàng của họ để có càng nhiều khách hàng hoàn thành quá trình mua sắm của họ càng tốt.

      Theo một tính toán của Baymard, tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến trung bình là khoảng 65,23% – một con số rất lớn.

      Vậy các chủ doanh nghiệp có thể làm gì để đảm bảo rằng khách hàng của họ kết thúc quá trình thanh toán? Bạn có thể tham khảo 9 lời khuyên đáng giá sau:

 

1. Miễn phí vận chuyển hoặc chỉ lấy phí vận chuyển giá rẻ và hãy thông báo rõ ràng điều đó

      Theo một nghiên cứu của Forrester, 44% khách hàng trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì chi phí vận chuyển cao. Trong bối cảnh đó, 22% từ bỏ giỏ hàng vì người bán không hề đề cập đến chi phí vận chuyển. Một nghiên cứu tương tự của E-tailing Group cũng tiết lộ rằng vận chuyển miễn phí vô điều kiện là yếu tố quan trọng nhất khiến khách hàng hoàn tất việc mua hàng. Trên thực tế, 73% số người được hỏi coi vận chuyển miễn phí vô điều kiện là “quan trọng”.

      Ngoài việc hoàn thành mua sắm ban đầu của họ, khách hàng có khả năng mua nhiều sản phẩm hơn nếu được miễn phí vận chuyển. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Compete cho biết 93% người mua sắm trực tuyến được khuyến khích mua nhiều sản phẩm nhiều hơn nếu điều kiện vận chuyển miễn phí được đưa vào. Khách hàng nhận được vận chuyển miễn phí cũng cảm thấy hài lòng hơn những người phải trả thêm chi phí.

      Giỏ hàng của Zappo là một ví dụ tốt về điều này, nhấn mạnh vận chuyển miễn phí ở phía trên cùng của trang web cũng như trong hiển thị sản phẩm ở giỏ hàng.

Miễn phí vận chuyển hoặc chỉ lấy phí vận chuyển giá rẻ và hãy thông báo rõ ràng điều đó

 

2. Loại bỏ chi phí ẩn

      Mặc dù vận chuyển miễn phí là quan trọng đối với khách hàng, người ta nói rằng họ cũng ghét chi phí tăng thêm bất ngờ khi họ đang thanh toán. Khảo sát năm 2010 của  WebCredible Anh Quốc chỉ ra rằng 49% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì chi phí ẩn chỉ “lộ ra” khi thanh toán. Nhưng nếu người mua sắm trực tuyến không thích các khoản chi phí bất ngờ, các chủ doanh nghiệp sẽ trình bày những chi phí bổ sung khác như thuế bán hàng và vận chuyển đặc biệt như thế nào?

      Một giải pháp là thêm phần bảng tính hoặc sớm đưa ra ước lượng về chi phí trong giỏ hàng trong quá trình mua hàng. Trong ví dụ dưới đây, giỏ mua hàng của BestBuy có một bảng tính thuế được tích hợp để tránh bất kỳ khoản chi phí bổ sung bất ngờ nào cho khách hàng.

 

Loại bỏ chi phí ẩn

 

3. Hiển thị giỏ hàng mọi lúc

      Có thể là khó khăn (và do đó gây bực bội) cho khách hàng để tiếp tục quay lại và điều hướng một trang web chỉ để tìm giỏ hàng hiện có của họ và kiểm tra các mặt hàng đã sẵn sàng để thanh toán. Dù ở góc độ kỹ thuật, việc tạo ra giỏ hàng của khách hàng trên một trang riêng biệt từ cửa hàng thương mại điện tử sẽ đơn giản hơn nhưng khách hàng cần sẵn sàng truy cập vào giỏ hàng bất kể họ đang ở trên trang nào.

      Trong một báo cáo, Movies Unlimited cho phép người mua sắm trực tuyến xem giỏ hàng hiện có của họ thông qua một trình đơn thả xuống, chứ không phải điều hướng đến một trang riêng biệt. Điều này góp phần cải thiện được 4%- 8%tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng.

      Ảnh chụp màn hình dưới đây nhấn mạnh loại tính năng này. Trong ví dụ của Green Mountain Coffee, giỏ hàng hiện lên ở phía trên bên phải của màn hình bất cứ khi nào bạn thêm một sản phẩm mới vào giỏ hàng. Bạn cũng có thể dễ dàng xem giỏ hàng nếu bạn muốn kiểm tra nó như khi bạn đang đi mua sắm.

 

Hiển thị giỏ hàng mọi lúc

 

4. Giảm số lượng các trang liên quan đến quá trình thanh toán

      Báo cáo của WebCredible cũng cho biết khoảng 10% người được hỏi từ bỏ giỏ hàng của họ vì quá trình thanh toán kéo dài. Đó là những trang mà quá trình thanh toán của khách hàng ‘bị gián đoạn’ bởi rất nhiều các thông tin đan xen như các biểu mẫu, các câu hỏi khảo sát hoặc các sản phẩm bán chéo, bổ sung.

       Nhưng sẽ ra sao nếu các tùy chọn bổ sung này là cần thiết? Đây là nơi mà một tính năng như “Express Checkout” (thanh toán nhanh) cần đến. Trong ví dụ dưới đây, NameCheap cung cấp cho khách hàng một tùy chọn “Express Checkout” trong khi xem giỏ hàng, họ ngay có thể lập tức thanh toán và hoàn tất việc mua hàng.

 

Giảm số lượng các trang liên quan đến quá trình thanh toán

 

Phần tiếp theo

 

HÃY ĐỂ NHANH.VN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

XEM THÊM CÁC TÍNH NĂNG THÚ VỊ CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH.VN

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương