TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

9 bước đơn giản mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công nhất năm 2024

2024-01-01

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em như thế nào? Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu tiền, cần chuẩn bị những gì? Điều kiện để mở cửa hàng đồ chơi là gì? Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ 9 bước đơn giản mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công nhất năm 2024.

9 bước đơn gairn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công nhất

Nội dung chính [hide]

1. Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em đang là một hình thức kinh doanh thu lợi nhuận đáng để đầu tư. Có thể nói đây là một thị trường béo bở vì trẻ em, thiếu nhi luôn luôn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm này.

Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em

Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em

Tâm lý của nhiều bố mẹ là muốn con chơi các loại đồ chơi có tính an toàn và trí tuệ để hỗ trợ con phát triển tư duy mỗi ngày. Việc đầu tư kinh doanh shop bán đồ chơi trẻ em luôn là lĩnh vực rất hấp dẫn và có tiềm năng, nhưng cũng nhiều thách thức vì thị hiếu của các bạn nhỏ thường xuyên thay đổi.

Xem thêm: Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

2. Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Lưu ý ban đầu trước khi lập kế hoạch kinh doanh, tùy thuộc khách hàng tiềm năng ở thị trường xung quanh cửa hàng và tình hình chung để xác định số vốn cần chuẩn bị. Sau khi đã kinh doanh được một thời gian, chúng ta có thể xác định sản phẩm bán chạy, mặt hàng nào được ưa chuộng nhất,… Bạn sẽ cân đối xem số vốn cần đầu tư thêm và có đi vay hay không? Lên danh sách chi phí cần chuẩn bị bao nhiêu?

Vốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Vốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Vốn thuê mặt bằng: Địa điểm kinh doanh mặt bằng shop bán đồ chơi trẻ em cần có diện tích ít nhất 30m2 trở lên để đảm bảo cho việc trưng bày các loại sản phẩm bày bán. Nếu cửa hàng mở tại khu trung tâm thành phố thì tiền thuê khoảng 20-40 triệu/tháng. Nếu địa điểm ở các khu vực đi vào đường nhỏ hoặc thưa dân hơn thì tiền thuê mặt bằng chỉ khoảng 7-15 triệu/tháng.
Chi phí trang trí cửa hàng: Mua sắm trang thiết bị cơ bản cho cửa hàng đồ chơi trẻ em khoảng 30-100 triệu để đảm bảo cửa hàng hoạt động hiệu quả: Kệ đựng, quầy thu ngân, phần mềm quản lý bán hàng, camera giám sát, các thiết bị khác như rổ đựng hàng hóa, bao bì,..

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi đắt khách

Đọc thêm: TOP 7 phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em được tin dùng nhất

3. Tổng hợp 9 bước đơn giản mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công

3.1. Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Đối tượng khách hàng mục tiêu không chỉ có trẻ em mà còn cả bố mẹ của các bé. Trước khi vận hành mô hình cửa hàng đồ chơi trẻ em, bạn cần nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu khách hàng. Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng đến, hồ sơ khách hàng,... Tìm kiếm và phân tích những tài liệu có sẵn về thị trường đồ chơi trẻ em, về tâm lý người mua (bố mẹ) và người sử dụng (trẻ em) để có cái nhìn chi tiết hơn về ngành nghề này.

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Cửa hàng phải cập nhật các “trend” cực kỳ nổi bật trên các phim hoạt hình, truyện tranh mới nhất. Nhiều bộ phim nổi tiếng sẽ có các nhân vật như thú nhồi bông, lego, mô hình lắp ráp,... rất ấn tượng mà trẻ em rất thích mua. Bên cạnh đó, đồ chơi mang tính rèn luyện trí thông minh cho trẻ cũng rất cần thiết. Các bậc phụ huynh luôn muốn mua những thứ tốt nhất cho con trẻ.  Hãy nhập những đồ chơi có chất liệu gỗ, nhựa cao cấp để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho trẻ em.

3.2. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Bí quyết bất bại là bạn hãy khảo sát thị trường quanh khu vực bạn muốn mở cửa hàng bán đã có tiệm đồ chơi trẻ em nào chưa? Họ có thế mạnh chủ yếu nào? Giá cả ra sao, trang trí cửa hàng có gì đặc biệt, các chương trình khuyến mãi của họ,... 
Từ đó, bạn có thể học hỏi thêm và chuẩn bị chiến lược cạnh tranh phù hợp về giá cả và cách để thu hút khách hàng tiềm năng.

3.3. Tìm nguồn hàng uy tín cung cấp đa dạng các mặt hàng đồ chơi trẻ em

Hiện nay, kinh doanh đồ chơi trẻ em có nhiều mặt hàng đa dạng với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Lego, Kitty, ToYo,… Tuy nhiên, các sản phẩm này thường có giá thành cao. Cha mẹ nào cũng muốn con mình phát triển khỏe mạnh, an toàn nên các sản phẩm chất lượng tốt, giá cao họ cũng sẵn sàng chi trả.

Chủ kinh doanh có thể tham khảo nguồn nhập hàng đồ chơi trẻ em như: 

  • Nguồn hàng mua bán giá rẻ ở chợ đầu mối: chợ Đồng Xuân, chợ Lạng Sơn ở Hà Nội. Hay các chợ ở Sài Gòn như chợ Lớn, chợ Tân Bình,…
  • Nhập từ nhà cung cấp, đại lý phân phối đồ chơi: Nhập đồ chơi trực tiếp từ nhà sản xuất đồ chơi để nắm rõ nguồn gốc và chất lượng. Tuy nhiên, để có giá sỉ thì phải nhập số lượng lớn, kéo theo đó là nguồn vốn nhập hàng phải cao.
  • Nguồn hàng hiệu nước ngoài: Bạn có thể tự nhập hàng ở Thái Lan, Trung Quốc vì ở đây mức giá khá rẻ và chi phí cũng không quá cao. Tuy nhiên, nhập hàng nước ngoài cần có người thân hoặc hợp tác với bên uy tín mới có thể đảm bảo chất lượng và giá cả.

3.4. Danh mục sản phẩm độc đáo, theo xu hướng

Một số đồ chơi trẻ em độc đáo, bán chạy gồm có: 

  • Mô hình nhân vật 
  • Rút gỗ 54 thanh mini
  • Bóng nhựa
  • Máy thổi bong bóng hình lợn
  • Ván trượt trẻ em
  • Bộ tượng tô màu
  • Bộ đồ chơi Hello Kitty
  • Ngựa bập bênh bánh xe
  • Tranh cát

Danh mục đồ chơi trẻ em

Danh mục đồ chơi trẻ em

3.5. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Để chọn mặt bằng phù hợp còn phụ thuộc nguồn tài chính và chiến lược bán hàng. Đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em, bạn cần chọn mặt bằng tại nơi có dân trí cao, tại các mặt phố lớn và là nơi qua lại của nhiều khách hàng tiềm năng như gần trường học, khu giải trí.

3.6. Trang trí cửa hàng bắt mắt

Sau khi đã chọn được mặt bằng, bạn cần thiết kế, bày trí cửa hàng bắt mắt. Mỗi cửa hàng sẽ có một ý tưởng riêng trong việc thiết kế, bày trí cửa hàng đồ chơi trẻ em. Ngày nay, xu hướng tận dụng ánh sáng tự nhiên, đơn giản sẽ đem lại trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất cho khách hàng. Thiết kế không gian sao cho khách hàng thoải mái chọn lựa, ngồi nghỉ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bày trí lắp ráp các mô hình đồ chơi bán chạy để thu hút sự chú ý của các em nhỏ.

3.7. Thủ tục đăng ký mở cửa hàng đồ chơi

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng đồ chơi cần có giấy phép đăng ký kinh doanh và bạn phải nộp đủ các loại thuế theo quy định pháp luật. Hãy hoàn tất thủ tục pháp lý trước khi khai trương shop kẻo bị phạt bạn nhé.

3.8. Thuê và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Tùy theo quy mô kinh doanh của cửa hàng mà bạn cần tuyển số lượng nhân viên cho phù hợp. Nhân viên được đào tạo kỹ năng bán hàng và kiến thức về đồ chơi và sở thích của trẻ sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần tuyển nhân viên thu ngân, quản lý, nhân viên giao hàng để vận chuyển hàng hóa một cách tiện lợi. Nhiệm vụ của bạn là đào tạo đội ngũ nhân sự làm sao để được cho là chu đáo nhất, nhiệt tình nhất. Có như vậy mới chiếm được cảm tình và sự trung thành của khách hàng.

3.9. Kế hoạch marketing hiệu quả

Kế hoạch Marketing khoa học sẽ vạch ra những nội dung chiến lược cần thực hiện để thu hút khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo nhiều nguồn lấy sỉ đồ chơi trẻ em để tìm hiểu sự khác biệt giữa các sản phẩm. Tham khảo để học hỏi và rút kinh nghiệm cho cửa hàng mình. Cửa hàng nên thường xuyên tổ chức các trò chơi tặng quà cho trẻ, voucher giảm giá, chương trình khuyến mãi để khách hàng quan tâm và quay lại cửa hàng. 

4. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em hiệu quả

Kinh doanh và thu về lợi nhuận: Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để được hỗ trợ thống kê doanh số theo tháng, quý rõ ràng, chi tiết, theo dõi thời gian thực, mặt hàng bán chạy,... Từ đó, bạn có thể đưa ra các phương án phù hợp hơn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em hiệu quả

Duy trì và phát triển cửa hàng: Khi đã vận hành kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em thì quan trọng nhất là làm sao để duy trì cửa hàng ổn định, ngày càng phát triển. Bạn nên chuẩn bị định hướng phát triển, chiến lược bán hàng. Từ đó, bạn có thể xây dựng hệ thống chuỗi các cửa hàng đồ chơi trẻ em, cơ sở, chi nhánh và mở rộng phạm vi địa lý trên toàn quốc. 

Tìm hiểu thêm: 4 nguồn nhập đồ chơi trẻ em giá gốc chủ shop nào cũng phải biết

5. Một số mô hình mở cửa hàng đồ chơi trẻ em phổ biến

5.1. Mở cửa hàng bán lẻ đồ chơi trẻ em

Mô hình cửa hàng bán lẻ thường phù hợp với những cá nhân, hộ kinh doanh muốn khởi nghiệp với quy mô nhỏ, vốn đầu tư không quá lớn. Cửa hàng sẽ bán lẻ cho khu vực địa lý trong quận, huyện.

Mở cửa hàng bán lẻ

Mở cửa hàng bán lẻ đồ chơi trẻ em

Với mô hình cửa hàng bán lẻ đồ chơi trẻ em thì nghiệp vụ kế toán sẽ đơn giản, dễ quản lý.

5.2. Đại lý bán đồ chơi trẻ em

 Mở đại lý bán đồ chơi trẻ em thì trước hết cửa hàng của bạn phải có lượng khách ổn định để đảm bảo tình trạng hàng tồn kho, chậm, hỏng hóc trong quá trình tiêu thụ hay các lý do khác. Thêm vào đó, bạn cần mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ cho công việc kinh doanh. Khi mở đại lý thì bạn hãy điều tra thị trường và nhập sỉ, làm đối tác với các cửa hàng quanh khu vực để đầu ra ổn định.

5.3. Mở shop đồ chơi trẻ em online

Nếu chưa có chi phí thuê mặt bằng, bạn có thể cân nhắc mở shop đồ chơi trẻ em online. Chủ kinh doanh cần chú trọng đầu tư cho quảng bá các mặt hàng đồ chơi trẻ em online để thu hút nhiều khách hàng hơn. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đối thủ cạnh tranh trong một khu vực địa lý. Vậy nên, xây dựng gian hàng online để kinh doanh cũng là một ý tưởng không tồi. Hãy thiết kế website bán hàng online, các kênh mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử để tiếp cận cả khách hàng tiềm năng thông qua mạng internet. 

5.4. Mở tiệm bán đồ chơi trẻ em kết hợp ngành hàng mẹ và bé

Bên cạnh bán đồ chơi, bạn có thể kết hợp bán kèm các sản phẩm của ngành mẹ và bé. Thông thường khách hàng đến tiệm mua đồ chơi thường là bố mẹ dắt con đi. Cửa hàng có thể bán kèm các sản phẩm mẹ và bé vì khách hàng thường thích sự tiện lợi. Khi họ ghé thăm cửa hàng và có những sản phẩm đó thì họ sẽ mua luôn, khỏi phải mất công ghé các tiệm khác.

Trên đây là 9 bước đơn giản mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công nhất năm 2024. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm