TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 tuyệt chiêu hút khách độc đáo cho CỬA HÀNG GIÀY DÉP

2022-11-23

Cuối năm là thời điểm mà những mặt hàng thời trang dành riêng cho mùa đông đặc biệt là giày dép trở nên hot hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc tại sao hàng hoá của mình đa dạng là thế, cửa hàng trang hoàng đẹp đẽ là vậy nhưng vẫn ít khách? Câu trả lời chính là bạn chưa biết cách thu hút sự chú ý của họ.

Hôm nay, Nhanh.vn xin gửi tới bạn 7 bước hấp dẫn khách mua hàng giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng giày dép của bạn.

1. Luôn chào khách hàng trước

Luôn chào hỏi mỗi khi khách bước vào cửa hàng và thông báo cho khách biết tất cả chương trình khuyến mại cũng như những mặt hàng đặc biệt đang được bày bán. Thêm vào đó, để gia tăng lòng tin của khách, bạn nên nêu ra những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín mà bạn có như Nike, Vans,...

2. Bắt đầu bằng những câu hỏi

Bắt đầu bán hàng bằng những câu hỏi nhẹ nhàng để tìm hiểu lý do tại sao khách hàng lại ghé thăm cửa hàng ngày hôm nay. Hỏi khách về sự kiện cô ấy/anh ấy sẽ tham dự để bạn có thể xác định loại giày mà họ đang tìm kiếm, chẳng hạn như đám cưới, cuộc phỏng vấn thử việc hoặc những buổi đi chơi,... và tư vấn cho khách thứ đồ phù hợp nhất.

7_tuyet_chieu_thu_hut_khach_cho_cua_hang_giay_dep_1

3. Thu thập thông tin để hiểu khách đang muốn gì

Hãy tiếp tục thu thập thêm thông tin qua câu hỏi về màu sắc trang phục họ dự định mặc hoặc loại màu họ thích như sáng hoặc trầm để bạn có thể gợi ý kiểu giày cũng như màu phù hợp. Hoặc nếu khách chỉ đơn giản là tìm một đôi giày để đi hàng ngày, việc bạn đưa ra những câu hỏi như vậy sẽ giúp khách thu hẹp phạm vi lựa chọn của mình và tìm được đôi giày ưng ý.

Xem thêm: Tất tần tật A - Z các bước mở cửa hàng Adidas chính hãng

4. Gợi ý một vài thương hiệu

Tìm hiểu xem liệu khách hàng có thích một thương hiệu nào đó không, cỡ chân của họ là bao nhiêu, giày cao gót hay đế bằng, ưa kiểu dáng ôm chân hay rộng một chút,... Sau đó, sử dụng những thông tin bạn thu thập được để giới thiệu tới khách ít nhất 5 sản phẩm có thể đáp ứng yêu cầu của họ.

Phần mềm quản lý cửa hàng giầy dép tốt nhất - Nhanh.vn

phần mềm quản lý bán hàng

5. Hãy nói về công dụng của sản phẩm

Với mỗi sản phẩm, bạn nên nói thêm công dụng của chúng để tăng sức hấp dẫn cho mặt hàng mình kinh doanh. Ví dụ, đôi giày đế bằng này có mũi tròn rất thoải mái, bạn có thể đi cả ngày mà không thấy đau; đôi giày da kia là hàng Ý chính hãng nên bạn sẽ sử dụng chúng với thời hạn lâu hơn; hoặc đôi xăng đan màu nâu trung tính rất dễ phối với các kiểu trang phục khác nhau,...

7_tuyet_chieu_thu_hut_khach_cho_cua_hang_giay_dep_2

6. Hãy ưu tiên phản hồi của khách trước

Nếu họ không thích ý kiến bạn đưa ra thì bạn nên xem xét lại thông tin mình đã thu thập được để giới thiệu cho họ những sản phẩm khác phù hợp hơn. Hoặc khách hàng có thắc mắc cần giải thích, bạn nên dựa trên ưu điểm của sản phẩm để đưa ra câu trả lời khiến họ hài lòng. Ví dụ, nếu người mua thấy đắt và muốn giảm giá, là người bán hàng thông minh bạn hãy nêu ra chất lượng và thời gian sử dụng kéo dài bao lâu. Khách phàn nàn về màu sắc của giày, hãy cho họ xem bộ sưu tập của thương hiệu đó năm nay và khẳng định đó là xu hướng mới mẻ, độc đáo.

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng giày dép tốt nhất hiện nay

7. Nếu khách vẫn còn lưỡng lự

Hãy nhắc lại điều họ đã nói với bạn về sở thích, thói quen để người mua thoải mái hơn khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thể hiện thái độ quan tâm bằng cách gói giày vào hộp và đưa khách tới quầy thanh toán.

Trên đây là 7 tuyệt chiêu thu hút khách mua hàng mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh việc kinh doanh giày tại cửa hàng, bạn nên lập website cũng như fanpage bán hàng trên mạng xã hội để tiếp cận thêm nhiều đối tượng có nhu cầu để gia tăng lợi nhuận thu về. Chúc bạn mua may bán đắt!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm