7 Sai lầm của chủ shop BÁN HÀNG ONLINE bằng WEBSITE

04-12-2017

Website bán hàng là kênh tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Đồng thời khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra các đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website giúp các cửa hàng, doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.

Việc xây dựng và phát triển một website bán hàng có thể có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi mới lần đầu làm. Trong bài viết này Nhanh.vn xin chia sẻ 7 sai lầm thường gặp của chủ shop khi BÁN HÀNG ONLINE bằng WEBSITE.

1. Cứ có Website là có khách hàng

Đây là sai lầm tai hại của bất kỳ chủ shop nào khi mới bắt đầu bán hàng online. Không phải cứ xây dựng lên website là có khách mua hàng. Bởi lẽ trước bạn đã có rất nhiều những chủ shop khác cũng đã có website cho riêng mình. Không phải tự nhiên mà website của bạn có thể cạnh tranh với họ, cũng như hoàn thiện được như họ. Xây dựng website bán hàng hiệu quả đòi hỏi rất nhiều thời gian lâu dài và tốn nhiều công sức.

Website cần: chuẩn SEO, chuẩn hình ảnh, chuẩn sản phẩm,...và rất nhiều yêu cầu khác

2. Không có Logo thương hiệu

Nhiều chủ shop chủ quan nhận định rằng cá nhân nhỏ lẻ thì không cần dùng đến Logo thương hiệu, điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi Logo chính là điều kiện KHÔNG THỂ THIẾU để khách hàng nhớ đến bạn, để thương hiệu có thể được nhận diện và phát triển rộng khắp. 

Logo không cần thiết quá cầu kỳ, cũng không hề tốn kém. Khi khách hàng vào website, giữa vô vàn thông tin thì điều họ nhớ sẽ là Logo và thương hiệu của bạn.

3. Không có thông tin liên hệ

7_sai_lam_khi_ban_hang_online_bang_website_4

Không khó hiểu khi bạn bị mất đi hàng loạt những khách hàng tiềm năng vì không có thông tin liên hệ hoặc thông tin quá sơ sài. Tuy phần giới thiệu dài và có vẻ không hấp dẫn nhưng đây là thông tin tối quan trọng mà khách đưa ra quyết định có mua hàng của shop không. Thông tin minh bạch, chi tiết, đầy đủ sẽ làm tăng uy tín của shop.

Trang giới thiệu bán hàng online cần phải trả lời được ít nhất 4 câu hỏi sau:
- Cửa hàng của bạn là gì?
- Phương châm bán hàng như nào?
- Bạn đang bán gì? ( Mặt hàng, nguồn gốc xuất xứ,...)
- Địa chỉ liên hệ

4. Không có kế hoạch SEO cho Website

Năm 2017, bán hàng online mà không SEO thì bạn đang chậm hơn những người khác gần nửa thập kỷ rồi đấy! Không giống như quảng cáo Facebook hay Google, SEO rất gian nan và cần phải chăm chỉ. SEO giúp cho Website của bạn hiển thị trên cùng khi khách hàng tìm kiến từ khóa liên quan, nhờ vậy mà lưu lượng khách truy cập cũng tăng theo.

5. Không liên kết mạng xã hội

7_sai_lam_khi_ban_hang_online_bang_website_3

Đây là một sai lầm khá phổ biến bởi chủ shop thường nghĩ rằng có website rồi thì không cần phải dùng mạng xã hội khác để bán hàng nữa. Ngược lại, mạng xã hội sẽ giúp tăng lượng truy cập cho website, hai kênh bán hàng này sẽ bổ trợ cho nhau để phục vụ mục đích cao nhất là bán hàng và quảng bá thương hiệu.

Không ai có thể phủ nhận mức độ lan truyền của mạng xã hội nhanh như một cơn bão, vì vậy chẳng có lý do gì mà bạn không liên kết website của mình với mạng xã hội.

6. Không có chiến lược Marketing

SEO và MARKETING là hai công việc sống còn cho một Website. Website muốn có được lượng truy cập cao từ khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng thì cần có một chiến lược marketing để thúc đẩy doanh số tăng cao. Giả sử Website của bạn được SEO tốt và hiển thị trên top đầu tìm kiếm Google, nhưng website của bạn chẳng có một chương trình marketing nào để khách hàng có thể lưu tâm và đặt hàng từ website, thì tất cả công sức làm SEO đều trở nên vỗ nghĩa.

Vì vậy đưa ra các chiến lược marketing như quảng bá sản phẩm, khuyến mãi, tri ân khách hàng,... vào các dịp đặc biệt để thúc đẩy doanh số là việc vô cùng cần thiết

7. Không giải quyết được thắc mắc của khách hàng

7_sai_lam_khi_ban_hang_online_bang_website_2

Khách hàng khi truy cập website thường có rất nhiều câu hỏi nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để gửi mail và đợi phản hồi hoặc gọi điện cho bạn. Vì vậy website cần phải có hỗ trợ Chat trực tuyến với khách hàng. Việc này cũng giúp cho chốt đơn hàng dễ dàng và nhanh chong hơn rất nhiều. Một trong những phần mềm hỗ trợ Live Chat được nhiều website hiện nay là Vchat.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 6, Số 53 Nguyễn Văn Linh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

091.442.9900 (Vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App