TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 bí quyết livestream chốt trăm đơn hàng

2018-08-23

Livestream hiện đang là phương thức bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook do mức độ chân thật và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ một hình thức tương tác nào khác. Tuy nhiên, làm thế nào để chốt được cả trăm đơn hàng khi livestream thì không phải đơn giản. Bài viết này sẽ giúp chủ shop online giải quyết khó khăn, tăng doanh thu nhanh chóng.

Nội dung chính [hide]

1. 3 lợi ích không ngờ Livestream mang lại cho chủ shop online  

“Live tream” hoặc  “streaming” nói về việc truyền tải nội dung hình ảnh lẫn âm thanh trên Internet, thông qua các công cụ hỗ trợ quay video như phần mềm, app, ứng dụng, máy qua, hiệu ứng và các thiết bị đầu ra hỗ trợ một cách trực tiếp. Và dưới đây là 3 lợi ích mà hình thức này mang lại cho các chủ shop.

bí quyết livestream trên facebook

3 lợi ích không ngờ Livestream mang lại cho chủ shop online  

1.1. Tăng độ tương tác với khách hàng HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thông qua hình thức này, người bán hàng dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng NGAY LẬP TỨC, hướng dẫn cách chốt đơn hàng, giao hàng trực quan và nhanh nhất mà không cần bắt khách phải chờ dài cổ để rep tin nhắn từ Fanpage/ Messenger. Đây là giải pháp tối ưu hóa việc chốt đơn nhanh chóng.

Không chỉ vậy, thay vì phải đầu tư xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn khách hàng và mất quá nhiều tiền. Thì nay bạn đã có thể hoàn toàn tương tác với khách Free thông qua livestream.

Không những tối giản hoá một số chi phí đầu tư, livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường được như trong các bài post bán hàng bình thường khác trên facebook.

Xem thêm: Quản lý bình luận trên Livestream - chìa khóa chốt đơn nhanh chóng, an toàn

1.2. Tính chủ động cao

Nếu như các quảng cáo trên mạng xã hội FB đôi khi bị từ chối hay cấm do nội dung không phù hợp và phải chờ đợi để được duyệt thì từ nay bạn đã có thể hoàn toàn chủ động sử dụng livestream bất cứ lúc nào.

1.3. Phương thức tốt để khai thác tâm lý khách hàng

Hầu hết người mua hàng đều muốn tận mắt xem sản phẩm thật nhưng lại ngại đi đến cửa hàng do nhiều yếu tố tác động. Livestream được sinh ra để giải quyết vấn đề này của khách hàng thay vì những ảnh post 1 góc chụp thông thường.

Vậy nhưng, làm thế nào để livestream hiệu quả, tăng tương tác và thu hút khách hàng? Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn.

bí quyết livestream chốt trăm đơn mỗi ngày

Phương thức tốt để khai thác tâm lý khách hàng

2. 7 mẹo livestream chốt đơn hàng hiệu quả

2.1. Post bài thông báo thời gian Livestream lên Facebook

Hãy nhớ post bài ít nhất trước 1 ngày để khách hàng có thể biết chính xác và chủ động sắp xếp thời gian. Trong bài post của mình cần nêu bật và nhấn mạnh lí do và lợi ích, ưu đãi khách hàng sẽ nhận được khi xem livestream. Status đi kèm mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng để thuận lợi cho việc mua hàng. VD: Chiều nay 3h shop sẽ livestream giới thiệu hàng mới về, nhanh tay mở hàng để nhận quà nhé.

-> Thời gian post bài: đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối.

Quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, hiệu quả với Nhanh.vn - Dùng thử trải nghiệm miễn phí đầy đủ tính năng

7 bí quyết livestream chốt trăm đơn hàng

2.2. Chuẩn bị thật kỹ càng trước khi livestream

Với những bạn livestream lần đầu hãy set điện thoại về chế độ video và tự quay mình trước khi livestream. Làm điều này có hai tác dụng: bạn sẽ quen cảm giác trước máy quay khi vào livestream sẽ tự tin hơn. Thứ hai là bạn có thể xem lại các lỗi của mình để rút kinh nghiệm chuẩn bị cho livestream thật.

Với những người đã quen với việc livestream, nên chuẩn bị 1 chiếc điện thoại và 1 chiếc máy tính ở bên cạnh để dễ dàng theo dõi những thắc mắc của khách hàng và kịp thời trả lời họ.

Để tránh tình trạng rung lắc, bạn nên trang bị thêm hệ thống chân đế, thậm chí là micro để chất lượng video sinh động và chuẩn nhất có thể. Ngoài ra, hãy chú ý vấn đề kết nối internet nhé. Đảm bảo kết nối tốt nhất tránh gặp phải tình trạng ngắt đoạn livestream nhiều lần gây khó khăn cho khách hàng.

2.3. Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream

Điều này sẽ tránh gián đoạn và khiến khách phải chờ bạn tìm hàng. Nếu bạn kinh doanh thời trang, hãy mang hết những mẫu bạn muốn giới thiệu, mới nhất, hợp xu hướng, ủi thật phẳng và treo sẵn lên giá, mặc thử trong khi live. Nếu bán đồ ăn, bạn có thể quay cả quá trình thực hiện và chú ý vào từng chi tiết về màu sắc, âm thanh,... sao cho món ăn thật hấp dẫn. Người dẫn chương trình cần có giọng nói to, rõ ràng và nhớ make up nhẹ nhàng 1 chút nhé. Người dẫn cũng cần luôn tươi cười để gây thiện cảm cho khách hàng.

Thêm vào đó, hãy lên kịch bản chi tiết cho buổi livestream của mình để tránh va vấp. Chú ý note lại những đặc điểm chính của sản phẩm, tránh nói dài dòng.

2.4. Làm minigame, quà tặng trong livestream và kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ

Tổ chức các hoạt động minigame, trò chơi và kêu gọi khách hàng chia sẻ để gia tăng độ phủ sóng cho video livestream của bạn.

Đây là một chiêu để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ

Xem thêm: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook

2.5. Thời lượng livestream

Để 1 video livestream thực sự hiệu quả, các bạn chỉ nên livestream trong khoảng từ 30 - 180 phút.

Thời gian livestream hợp lý nhất: 8h-11h. Lúc đó mọi người đã nghỉ ngơi, có thời gian lướt Facebook. Livestream vào các ngày nghỉ, ngày lễ có lượng tương tác ít hơn.

2.6. Chia sẻ livestream vào các group

Kêu gọi bạn bè và khách hàng like, share livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ sóng để mọi người biết đến nhiều hơn. Có thể trao giải hoặc khuyến mãi cho khách hàng chia sẻ nhiều nhất.

livestream là cách bán hàng rất hiệu quả hiện nay

Chia sẻ livestream trong các group

2.7. Luôn chú ý và phản hồi lại khách hàng

Trong quá trình livestream, hãy chú ý các thắc mắc của khách hàng, dành thời gian để đọc comment của họ và phản hồi càng sớm càng tốt.

Trên đây là 7 bí quyết livestreams hiệu quả mà Nhanh.vn muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Có thể bạn quan tâm
Dùng thử miễn phí Nhanh.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương