5 lý do khiến SMS Marketing tạo nên “tiếng xấu” với khách hàng

03/07/2020

Ngày nay chúng ta thấy SMS Marketing ở khắp mọi nơi và không thể phủ nhận được hiệu quả của nó. Tuy nhiên không quá nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng vì cho rằng đây cũng là hình thức làm phiền tới khách hàng nhất. Giải pháp nào được đưa ra cho doanh nghiệp và lý do ở đâu khách hàng lại phản cảm với các tin nhắn quảng cáo đến thế? 

I. SMS Marketing có phải là hình thức gây phiền cho khách hàng?

Xin khẳng định SMS Marketing không hề xấu, ngược lại đây là hình thức quảng cáo hữu hiệu vói chi phí tối ưu nhất. Rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu với việc nhận tin nhắn mỗi ngày. Họ tìm rất nhiều cách để từ chối tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng. Từ việc yêu quý dịch vụ đang sử dụng khách hàng có thể không quay lại nữa vì sợ bị làm phiền. Nếu gặp phải tình trạng này có thể doanh nghiệp đang nhầm lẫn giữa SMS Marketing và SMS Spam ( hình thức gửi tin nhắn tràn lan không thông tin rõ ràng)

sms marketing có xấu không

SMS Marketing có xấu không?

II. Các lí do khiến SMS Marketing của bạn “vô tình” trở thành SMS Spam

1. Tin nhắn quảng cáo thiếu thông tin, địa điểm

Tin nhắn quảng cáo cũng có quy định riêng và nếu bạn là khách hàng chắc hẳn sẽ rất khó chịu khi không biết tin nhắn gửi đến với mục đích gì. Hãy thêm đủ thông tin chương trình, cách thức tham gia, địa điểm…v..v để tạo thêm niềm tin cho khách hàng

2. Tin nhắn quảng cáo với lời kêu gọi bán hàng ngay từ đầu

Đây là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Nếu một tin nhắn vừa được gửi đến mới đọc là nội dung bán hàng người nhận tin nhắn sẽ ngay lập tức xóa nó.

VD : Mua nhà 1 tỷ đồng ở khu TimeCity….

3. Tin nhắn quảng cáo gửi tới sai đối tượng

SMS Marketing mua căn hộ cao cấp lại được gửi đến cho công nhân thu nhập 3 triệu một tháng thì không cần nghĩ lập tức nó sẽ trở thành SMS Spam

4. Tin nhắn quảng cáo gửi tới liên tục

Một tin nhắn được gửi tới rất nhiều lần, lặp đi lặp lại chắc chắn là tin nhắn spam và khách hàng không cần đọc nó sẽ xóa ngay. Đây là điểm mà khách hàng nào cũng thấy khó chịu với SMS Marketing

5. Tin nhắn quảng cáo mang đầu số lạ

Thường thì các doanh nghiệp sẽ dùng số di động để gửi tin nhắn quảng cáo. Và khi khách hàng nhận được tin nhắn từ số lạ họ sẽ thấy đề phòng hơn. Một vài doanh nghiệp khắc phục điều này bằng cách đăng kí đầu số của các nhà mạng lớn hỗ trợ tin nhắn quảng cáo như Vinaphone, Mobifone, Viettel nhưng khách hàng vẫn từ chối nhận tin nhắn

III. Giữa những khó khăn như vậy thì giải pháp hiệu quả nhất là gì ?

  • Sử dụng SMS Marketing với thông điệp có giá trị

SMS Marketing có thông điệp

Tin nhắn quảng cáo cần có nội dung giá trị

Hãy nhớ rằng tin nhắn mang thông điệp rõ ràng sẽ tạo nên thiện cảm tốt hơn cho người nhận tin nhắn

VD : Trao gửi lời yêu thương tới người thân của bạn bằng cách gửi tặng họ món quà ý nghĩa. Khuyến mãi 20% cho các khách hàng đăng kí dịch vụ spa 2 người ngay hôm nay…..

  • Sử dụng SMS Brandname để tăng tính tin cậy cho khách hàng

SMS Brandname là dịch vụ rất hữu ích cho doanh nghiệp bởi nó cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt với tên người gửi là tên doanh nghiệp chứ không phải đầu số thông thường. Việc này sẽ giúp khách hàng biết bạn là ai.

sử dụng SMS Brandname

Sử dụng SMS Brandname

  • Thu thâp đúng Data khách hàng

Như đã nói gửi tin nhắn cần đúng đối tượng. Hãy chia tệp khách hàng của bạn ra một cách cụ thể và soạn nội dung riêng cho từng tệp đó.

  • Cá nhân hóa tin nhắn quảng cáo

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng nếu tin nhắn nêu cụ thể về họ. Điều này tạo cảm giác họ được quan tâm và đây là tin nhắn gửi đúng đến thuê bao của khách hàng chứ không phải tin nhắn tràn lan

VD: Chúc mừng anh Trần Văn A đã may mắn có cơ hội trúng giải thưởng…..

  • Tin nhắn quảng cáo có chứa hướng dẫn từ chối quảng cáo

Dù chỉ là một dòng trong đoạn văn bản nhưng lại có thể gây thiện cảm lớn với người nhận.

VD :Để từ chối tin nhắn quảng cáo mạng vinaphone soạn TC gửi 18001091

  • Sử dụng tin nhắn Chăm sóc khách hàng để nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin dịch vụ
  • Giới thiệu sản phẩm mới cho các khách hàng đã sử dụng sản phẩm khác của doanh nghiệp
  • Quảng cáo về sản phẩm cần kèm tên thương hiệu, nêu rõ điện thoại và địa chỉ liên lạc
  • Tin nhắn marketing là có thể là tin nhắn khảo sát kèm link web cho khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp thấy rằng khách hàng luôn từ chối tin nhắn từ nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel, Vietnamobie mặc cho đó mà các thương hiệu lớn và là nhà mạng khách hàng đang sử dụng. Vậy liệu SMS Marketing của doanh nghiệp có mang lại hiệu quả không? Câu trả lời là “Có”. Mặc dù hiện nay nạn tin nhắn rác đang hoành hành nhưng với các quy định chặt chẽ về tin nhắn quảng cáo của Nhà nước SMS Marketing sẽ ngày một phát triển có chọn lọc hơn. Bạn có thể từ chối nhận tin nhắn của nhà mạng nhưng trong số đó bạn vẫn sẽ sử dụng dịch vụ khi đọc đúng tin nhắn “cần thiết”. Hiện nay Nhanh.vn đã cung cấp dịch vụ SMS Marketing cho rất nhiều doanh nghiệp và đã đem lại hiệu quả rất tốt. Hãy lưu ý các giải pháp phía trên và chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương