Ngày nay chúng ta thấy SMS Marketing ở khắp mọi nơi và không thể phủ nhận được hiệu quả của nó. Tuy nhiên không quá nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng vì cho rằng đây cũng là hình thức làm phiền tới khách hàng nhất. Giải pháp nào được đưa ra cho doanh nghiệp và lý do ở đâu khách hàng lại phản cảm với các tin nhắn quảng cáo đến thế?
Các nội dung chính [hide]
I. SMS Marketing có phải là hình thức gây phiền cho khách
II. Lí do khiến SMS Marketing trở thành SMS Spam
1. Tin nhắn quảng cáo thiếu thông tin địa điểm
2. Tin nhắn quảng cáo với lời kiêu gọi bán hàng ngay từ đầu
3. Tin nhắn quảng cáo gửi tới sai đối tượng
4. Tin nhắn quảng cáo gửi tới liên tục
5. Tin nhắn quảng cáo mang đầu số lạ
III. Giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing
Xin khẳng định SMS Marketing không hề xấu, ngược lại đây là hình thức quảng cáo hữu hiệu vói chi phí tối ưu nhất. Rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu với việc nhận tin nhắn mỗi ngày. Họ tìm rất nhiều cách để từ chối tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng. Từ việc yêu quý dịch vụ đang sử dụng khách hàng có thể không quay lại nữa vì sợ bị làm phiền. Nếu gặp phải tình trạng này có thể doanh nghiệp đang nhầm lẫn giữa SMS Marketing và SMS Spam ( hình thức gửi tin nhắn tràn lan không thông tin rõ ràng)
SMS Marketing có xấu không?
1. Tin nhắn quảng cáo thiếu thông tin, địa điểm
Tin nhắn quảng cáo cũng có quy định riêng và nếu bạn là khách hàng chắc hẳn sẽ rất khó chịu khi không biết tin nhắn gửi đến với mục đích gì. Hãy thêm đủ thông tin chương trình, cách thức tham gia, địa điểm…v..v để tạo thêm niềm tin cho khách hàng
2. Tin nhắn quảng cáo với lời kêu gọi bán hàng ngay từ đầu
Đây là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Nếu một tin nhắn vừa được gửi đến mới đọc là nội dung bán hàng người nhận tin nhắn sẽ ngay lập tức xóa nó.
VD : Mua nhà 1 tỷ đồng ở khu TimeCity….
3. Tin nhắn quảng cáo gửi tới sai đối tượng
SMS Marketing mua căn hộ cao cấp lại được gửi đến cho công nhân thu nhập 3 triệu một tháng thì không cần nghĩ lập tức nó sẽ trở thành SMS Spam
4. Tin nhắn quảng cáo gửi tới liên tục
Một tin nhắn được gửi tới rất nhiều lần, lặp đi lặp lại chắc chắn là tin nhắn spam và khách hàng không cần đọc nó sẽ xóa ngay. Đây là điểm mà khách hàng nào cũng thấy khó chịu với SMS Marketing
5. Tin nhắn quảng cáo mang đầu số lạ
Thường thì các doanh nghiệp sẽ dùng số di động để gửi tin nhắn quảng cáo. Và khi khách hàng nhận được tin nhắn từ số lạ họ sẽ thấy đề phòng hơn. Một vài doanh nghiệp khắc phục điều này bằng cách đăng kí đầu số của các nhà mạng lớn hỗ trợ tin nhắn quảng cáo như Vinaphone, Mobifone, Viettel nhưng khách hàng vẫn từ chối nhận tin nhắn
Tin nhắn quảng cáo cần có nội dung giá trị
Hãy nhớ rằng tin nhắn mang thông điệp rõ ràng sẽ tạo nên thiện cảm tốt hơn cho người nhận tin nhắn
VD : Trao gửi lời yêu thương tới người thân của bạn bằng cách gửi tặng họ món quà ý nghĩa. Khuyến mãi 20% cho các khách hàng đăng kí dịch vụ spa 2 người ngay hôm nay…..
SMS Brandname là dịch vụ rất hữu ích cho doanh nghiệp bởi nó cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt với tên người gửi là tên doanh nghiệp chứ không phải đầu số thông thường. Việc này sẽ giúp khách hàng biết bạn là ai.
Sử dụng SMS Brandname
Như đã nói gửi tin nhắn cần đúng đối tượng. Hãy chia tệp khách hàng của bạn ra một cách cụ thể và soạn nội dung riêng cho từng tệp đó.
Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng nếu tin nhắn nêu cụ thể về họ. Điều này tạo cảm giác họ được quan tâm và đây là tin nhắn gửi đúng đến thuê bao của khách hàng chứ không phải tin nhắn tràn lan
VD: Chúc mừng anh Trần Văn A đã may mắn có cơ hội trúng giải thưởng…..
Dù chỉ là một dòng trong đoạn văn bản nhưng lại có thể gây thiện cảm lớn với người nhận.
VD :Để từ chối tin nhắn quảng cáo mạng vinaphone soạn TC gửi 18001091
Rất nhiều doanh nghiệp thấy rằng khách hàng luôn từ chối tin nhắn từ nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel, Vietnamobie mặc cho đó mà các thương hiệu lớn và là nhà mạng khách hàng đang sử dụng. Vậy liệu SMS Marketing của doanh nghiệp có mang lại hiệu quả không? Câu trả lời là “Có”. Mặc dù hiện nay nạn tin nhắn rác đang hoành hành nhưng với các quy định chặt chẽ về tin nhắn quảng cáo của Nhà nước SMS Marketing sẽ ngày một phát triển có chọn lọc hơn. Bạn có thể từ chối nhận tin nhắn của nhà mạng nhưng trong số đó bạn vẫn sẽ sử dụng dịch vụ khi đọc đúng tin nhắn “cần thiết”. Hiện nay Nhanh.vn đã cung cấp dịch vụ SMS Marketing cho rất nhiều doanh nghiệp và đã đem lại hiệu quả rất tốt. Hãy lưu ý các giải pháp phía trên và chúc bạn thành công!