5 cách để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với ngân sách eo hẹp

2020-08-10

Thương hiệu của doanh nghiệp bạn là nền tảng mang đến tiếng nói, bản sắc, giá trị và nhận thức cho khách hàng tiềm năng của bạn. Hầu hết các cá nhân và doanh nghiệp bắt đầu chiến lược xây dựng thương hiệu trực tuyến với nguồn tài chính "khiêm tốn" sau đó mới mở rộng chiến lược của mình với ngân sách lớn hơn.

Biết cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với ngân sách nhỏ là một kỹ năng quan trọng sẽ quyết định đến thành công cho doanh nghiệp bạn. Và điều này thể hiện rõ ràng trong việc tiếp cận khách hàng và doanh thu lợi nhuận. Với nguồn tài nguyên dồi dào trên Internet mà bạn có thể tận dụng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình, việc đạt được thành công sẽ không khó như bạn thường nghĩ.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn điều này, hãy cùng Nhanh.vn khám phá 5 cách để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với ngân sách eo hẹp trong bài viết này nhé!

1. Xây dựng một trang web tuyệt vời

Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên cơ bản và quan trọng nhất để doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu với nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, đây cũng là một việc gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp mới bắt đầu. Có quá nhiều yếu tố liên quan và việc không biết thiết kế website khiến nhiều người gặp trở ngại lớn và không biết bắt đầu từ đâu. 

Để giảm bớt sự phức tạp của quá trình này, bạn có thể bắt đầu với hai bước sau:

- Đăng ký đúng tên miền 

- Sử dụng một công cụ thiết kế hoặc một website builder để xây dựng trang web đầu tiên của bạn 

Các chuyên gia cho rằng, có được một tên miền phù hợp nghĩa là bạn đã hoàn thành được nửa quá trình trong việc xây dựng website cho doanh nghiệp mình và đang tiến gần đến việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. 

Tên miền của bạn có thể cho người dùng biết được tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn, ngành nghề bạn thuộc về và những gì bạn đang cung cấp. Và để làm được điều này, bạn cần một phần mở rộng tên miền phù hợp.

Bên cạnh các tên miền phổ biến hiện nay như .COM, .NET, .ORG,... bạn cũng có thể có những ý tưởng kết hợp tên miền khác như .SITE, .ONLINE, .TECH,...Những tiện ích tên miền này chắc chắn sẽ thay bạn nói lên giá trị thương hiệu của website.

Tuy nhiên, nhiều tên miền hiện nay không có sẵn và đã được đăng ký. Để chắc chắn với lựa chọn tên miền của mình, bạn có thể Kiểm tra tên miền tại Nhanh.vn để tìm được tên miền hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp mình.

Tiếp theo, khi nói đến xây dựng trang web, có một công cụ giá cả phải chăng, dễ sử dụng được gọi là Website Builder. Nền tảng thiết kế này giúp mọi người dễ dàng xây dựng trang web của riêng mình bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế được cài đặt sẵn tạo thành các mẫu để sẵn sàng sử dụng luôn. Hoặc nếu không bạn có thể tham khảo phần mềm dịch vụ Nhanh.Web của Nhanh.vn. Một phần mềm thiết kế website chuẩn SEO bên cạnh đó còn thiết lập nhiều tính năng và công cụ hỗ trợ cho việc quản lý và chăm sóc website. 

Những điều quan trọng cần nhớ:

- Dành thời gian nghiên cứu về cách chọn tên miền cho doanh nghiệp độc đáo

- Nhận tên miền của bạn trên một phần mở rộng tên miền cụ thể để xây dựng thương hiệu tối đa.

- Sử dụng phần mềm xây dựng website Nhanh.Web của Nhanh.vn để bắt đầu xây dựng website của riêng bạn 

5 cách để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với ngân sách eo hẹp

Việc quan trọng trước tiên là thiết lập một website trực tuyến 

2. Tích cực tham gia vào các hoạt động tiếp thị trên Internet và quảng bá mạng xã hội

Tiếp thị qua Internet là việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến thông bằng các thông tin cơ bản như ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, vị trí, chi tiết liên hệ, giờ làm việc,...Và Google My Business là nền tảng ứng dụng bạn có thể bắt đầu.

Một cách khác để bắt đầu việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến đó là thông qua Google Ads. Đây là nền tảng quảng cáo trực tuyến cho phép bạn thiết lập quảng cáo hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm có chứa từ khóa của bạn.

Để tiếp cận được khách hàng của mình, bạn phải nhắm đúng từ khóa phổ biến mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên Google. Để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, nó đòi hỏi phải nghiên cứu, phân tích và điều chỉnh liên tục các từ khóa của bạn để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Mặt khác, tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến việc thu hút đối tượng mục tiêu của bạn thông qua các cuộc tương tác xã hội trên các phương tiện mạng xã hội. Đây là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất để làm nổi bật tính cách thương hiệu của bạn.

Bạn không phải tốn một quá nhiều tiền để đăng về doanh nghiệp của mình trên các trang mạng xã hội nơi khách hàng mục tiêu của bạn dành thời gian của họ, nhưng việc thiết lập một ngân sách nhỏ cho quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền sẽ cải thiện kết quả tiếp thị của bạn.

Các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn cho phép bạn tạo và nhắm mục tiêu quảng cáo đến một nhóm người thích hợp. Biết đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Những điều quan trọng cần nhớ:

- Tạo danh sách doanh nghiệp trên Google My Business giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị tốt hơn với các kết quả tìm kiếm địa phương.

- Sử dụng Google Adwords để tiếp thị được người dùng chính xác nhất.

- Phân tích và điều chỉnh các từ khóa tìm kiếm phù hợp với doanh nghiệp mình để đảm bảo ROI tối đa.

- Làm nổi bật giá trị thương hiệu của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội

- Nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể để quảng bá nhận thức thương hiệu rõ ràng

Xem thêm: Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

3. Ưu tiên tiếp thị nội dung 

Nội dung là thứ thu hút mọi người đến trang web của bạn và là điều cuối cùng giúp bạn xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Nếu người dùng thấy giá trị trong những gì bạn đăng tải, họ sẽ ở lại với bạn.

Tiếp thị nội dung là tất cả những điều liên quan đến việc tạo ra một nội dung có giá trị hữu ích, đem lại giá trị cho người dùng. 

Bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với nhiều định dạng nội dung khác nhau như blog, podcast, hoặc video và tìm ra hình thức nội dung nào có hiệu quả tốt nhất và phù hợp nhất với website của mình. Tạo và chia sẻ nội dung cũng là cách tuyệt vời để bạn gia tăng thứ hạng tìm kiếm của mình trên Google một cách tự nhiên. Tạo nội dung hướng đến giá trị giàu từ khóa có thể giúp bạn có được lượt truy cập, liên kết ngược và xếp hạng công cụ tìm kiếm cao hơn trong một khoảng thời gian.

Những điều quan trọng cần nhớ:

- Tạo nội dung hữu ích, giàu từ khóa tìm kiếm để thu hút người dùng và hỗ trợ SEO tốt hơn

- Phân tích các loại hình truyền tải nội dung và xem xét cái nào đem lại hiệu quả tốt nhất cho website của bạn.

- Chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, cập nhật sản phẩm, câu chuyện cá nhân và nhiều nội dung tương tự - khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

- Sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau để tạo nên sự đa dạng.

5 cách để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với ngân sách eo hẹp

Nội dung là thứ có giá trị tiếp thị và ảnh hưởng đến nhận thức người dùng nhiều nhất

4. Xây dựng danh sách Email của bạn 

Thông thường, một website tồn tại trên Internet không phải lúc nào cũng làm tốt. Khách hàng có thể truy cập vào website của bạn sau đó thoát ra. Vì thế, bạn cần phải tận dụng thời điểm này để nhanh chóng chuyển đổi khách hàng đồng thời thuyết phục họ cung cấp một địa chỉ email của họ nếu không bạn sẽ không thể tiếp cận và liên hệ lại với họ trong tương lai. 

Đây là lý do tại sao bạn phải bắt đầu xây dựng một danh sách email. Hơn nữa, nó cũng là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để xây dựng giá trị khách hàng lâu dài. 

Những điều quan trọng cần nhớ:

- Tham một liên kết đến trang khuyến khích người dùng đăng ký email trên trang chủ website chính thức của bạn.

- Tạo và chia sẻ các nội dung ưu đãi để nhận được email.

- Khuyến khích người dùng tham gia với thương hiệu của bạn bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động chuyển đổi.

5. Tham gia vào cộng đồng trực tuyến

Các cộng đồng bao gồm các diễn đàn là những con đường tuyệt vời để giúp xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Đây là những nơi mà mọi người tương tác, học hỏi, khám phá và giao tiếp với nhau. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều điều về khách hàng tiềm năng của mình và thấy được cách thức làm thế nào để tiếp thị với khách hàng thông qua việc hiểu, trò chuyện trực tiếp với họ. Không những vậy, những cộng đồng này có thể kết nối bạn với những người có liên quan đến ngành của bạn.

Trở thành một đối tượng tích cực trong các cộng đồng trực tuyến sẽ giúp bạn xây dựng liên hệ và ghi điểm tiềm năng. Hầu hết các trang web này đều miễn phí tham gia, và chúng là một cách tuyệt vời xây dựng một chiến lược tiếp thị hoàn hảo cho mình. 

Những điều quan trọng cần nhớ:

- Chủ động tương tác trên các trang web cộng đồng.

- Thể hiện sự nhiệt tình và thúc đẩy quan hệ đối tác tiềm năng.

- Luôn đưa ra câu hỏi và ý kiến để thu hút sự quan tâm và chú ý vào tên thương hiệu của bạn.

5 cách để xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với ngân sách eo hẹp

Tiếp thị thương hiệu qua các cộng đồng trực tuyến 

6. Bắt đầu xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ ngay bây giờ 

Thực hiện những gợi ý trên của Nhanh.vn giúp bạn xây dựng được sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ đồng thời đòi hỏi bạn phải đầu tư thêm thời gian, tiền bạc và công sức. Và trên hết, giá trị thực sự mà bạn có thế tiếp thị và giữ chân khách hàng ở lại với mình chính là đặc điểm bán hàng độc đáo của riêng thương hiệu doanh nghiệp bạn

Bên cạnh đó, Nhanh.vn cũng có các đề xuất tuyệt vời về phần mềm Nhanh.Web. Đây là một phần mềm có thể giúp bạn thiết lập website ngay từ các bước đầu tiên, thúc đẩy tìm kiếm qua công cụ SEO chuẩn, quản lý website thông minh cùng nhiều tích hợp tiếp thị và Marketing mạnh mẽ khác. Chắc chắn đây sẽ là phần mềm tốt nhất dành cho bạn. Hãy liên hệ Nhanh.vn ngay bây giờ để nhận được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất. 

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương