TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 bí quyết PR trên Facebook hiệu quả nhất

2022-11-26

Hiện nay, Facebook được xem là một trong những mạng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới, đồng nghĩa với việc cơ hội kinh doanh các trang fanpage trên công cụ hấp dẫn này cũng vô cùng lớn. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh trên Facebook cũng có thể PR cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả, số người làm được điều đó chiếm phần trăm rất nhỏ. Vậy PR trên Facebook là gì và cách PR trên Facebook hiệu quả như thế nào là câu hỏi được đặt ra. Chính vì thế, bài viết sau đây, Nhanh.vn xin chia sẻ với các bạn cách làm PR trên Facebook sao cho hiệu quả và thu hút nhất nhé!

bí quyết PR trên Facebook hiệu quả

 

1. PR trên Facebook nghĩa là gì?

PR (Tiếng Anh đầy đủ: Public Relations) là cách thức mà các cá nhân/công ty quản lý hình ảnh của chính mình trong mắt khách hàng mục tiêu (công chúng) thông qua một tiếng nói các bên thứ ba (Báo Chí, Đài Truyền hình, vv...).

Vậy Pr trên Facebook là gì? Là giới thiệu (hình ảnh,thông tin, thông điệp v.v...) về sản phẩm hoặc cá nhân/doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua MXH Facebook qua đó làm cho tăng khả năng bán sản phẩm, uy tín cá nhân hoặc uy tín doanh nghiệp tới đối tượng khách hàng mong muốn v.v....

2. Bí quyết PR trên Facebook hiệu quả

2.1. Bạn phải đưa ra lý do để họ thích bạn

Bước đầu tiên trong cách làm PR trên Facebook mà bạn nên nắm chính là đưa ra được lý do để mọi người like và tương tác với fanpage của bạn! Bạn nên hiểu rằng, khi click nút like một trang Fanpage nào đó, “fans” của bạn cần một lý do để lôi kéo, thuyết phục họ “ở lại” theo dõi bạn. Đó có thể là sự đồng cảm, chia sẻ tâm trạng hoặc thông tin cần thiết trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích họ nhấn nút like bằng các phần thưởng nho nhỏ như download các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các phần quà khác,…

2.2. Tạo điều kiện cho fans hoạt động

Một điều nữa trong cách làm PR trên Facebook đó là phải tạo được không gian cho fans hoạt động cùng với bạn. Bạn có thể làm nóng trang fanpage của mình bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi nhỏ như chụp ảnh, thiết kế trang web, bài viết cho trang,…Đừng quên kèm theo những món quà nho nhỏ nhé. Cách này không những làm trang fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia, nhất là những fans có tài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng…Đây là cách là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với họ. Đồng thời, khẳng định với họ, bạn là một doanh nghiệp có uy tín và chất lượng. Mọi hoạt động bạn đăng tải đều nhằm phục vụ họ. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi những buổi offline, tiếp xúc khách hàng như vậy đó.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bình luận trên facebook hiệu quả nhất

2.3. Update liên tục những thông tin mới, tạo ra nhiều điều đặc biệt cho khách hàng

Sẽ thật chán nếu bạn cứ đưa những thông tin lặp đi lặp lại. Đôi lúc những dòng tâm sự, những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Vì thế, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn nhé! Nếu bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để fans ủng hộ bạn. Hoặc nếu fanpage quá buồn chán và tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết để kéo fans trở lại.

5 bí quyết PR trên facebook hiệu quả nhất 2

2.4. Luôn cập nhật thông tin và hình ảnh

Việc quan trọng nhất trong cách PR trên Facebook đó là luôn phải cập nhật thông tin và hình ảnh một cách liên tục, thường xuyên. Đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post bài. Chính cách linh hoạt đăng tải những thông điệp như vậy sẽ làm cho phần nội dung trở nên đa dạng và tránh nhàm chán hơn. Hơn nữa, điều này khẳng định doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp làm ăn một cách chuyên nghiệp, không phải làm ăn một cách vớ vẩn. Từ đó, những khách hàng hay những người yêu thích trang fanpage của bạn sẽ liên tục theo dõi bạn chứ không phải nhấn nút "unlike" hay "spam".

Đồng thời, bài viết sẽ ý nghĩa và giúp ghi nhớ lâu hơn nếu bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn. Bạn nên sử dụng những hình ảnh hài hước gắn vào bài viết để nhằm tạo ra cảm giác thu vị cho khách hàng, từ đó, lượng tương tác của bạn sẽ tăng lên đáng kể đó.

Bên cạnh đó, hãy khéo léo tag tên một vài fan trung thành với những bài viết của mình. Nên lưu ý là “khéo léo” nhé, bởi vì nhiều người sẽ không thích việc này đâu vì họ sẽ coi là bị làm phiền. Vì thế, hãy theo dõi những “fans” hoạt động tích cực với trang fanpage của mình để có “chế độ đãi ngộ” thích hợp nhé!

2.5. Nên tập trung những bài viết hay các status vào những đề tài mà “fan” muốn

Những người thích trang của bạn vì họ cần những thông tin, sự chia sẻ kiến thức để được học hỏi. Chính vì thế, khi đăng bài lên fanpage facebook, bạn cầm tập trung vào chủ đề chính của trang. Tuy điều này sẽ làm bạn khó chịu và hơi khô cứng nhưng các bạn hãy khoan nản lòng. Bởi vì, đó chính là những cơ hội tốt để bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho phù hợp và thân thiện với khách hàng nhất.

Bạn có thể chia sẻ các bài viết của theo những yếu tố sau:

  • Đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình.
  • Bật mí các mẹo dùng sản phẩm sao cho tốt nhất.
  • Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa.
  • Đưa những thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí.
  • Đăng những bức hình, thông tin ý nghĩa được xã hội đang quan tâm.

Trên đây là những cách PR trên Facebook hiệu quả nhất mà Nhanh.vn tổng hợp lại được. Hy vọng rằng với những thông tin bên trên sẽ ít nhiều giúp được bạn trong việc thu hút các fans vào hoạt động của mình. Hãy chọn cho mình cách làm PR trên Facebook tốt nhất nhé!

Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm