TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 “bí kíp” tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

-2022-11-30

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với lượng người dùng rất lớn. Tài khoản Facebook có số người theo dõi càng lớn, có lượt like càng nhiều càng chứng tỏ được độ uy tín cũng như sự ảnh hưởng của người dùng tài khoản đó với cộng đồng. Đặc biệt số lượng bạn bè, lượt theo dõi trang và tương tác với mỗi bài viết giúp ích rất nhiều của những người bán hàng. 

Vậy làm thế nào để tăng lượt theo dõi trên Facebook, trở thành một "hot Facebooker"? Làm sao để Facebook có nhiều người theo dõi? bài viết sau đây phần mềm quản lý fanpage Facebook sẽ gợi ý cho bạn 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook mới nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất.

tăng lượt theo dõi trên facebook

Các nội dung chính [hide]

1. Lượt theo dõi Facebook là gì?

Sub (viết tắt của từ Subscriber) hay còn gọi là follower nghĩa là người theo dõi tài khoản Facebook của bạn. Với tính năng này những người theo dõi sẽ nhìn thấy các bài đăng bạn thiết lập ở chế độ công khai trên trang cá nhân hoặc các bài đăng trên fanpage. 

Tài khoản Facebook hay fanpage càng có nhiều lượt theo dõi sẽ dễ dàng có được sự tin tưởng của người dùng cũng như khi bạn đăng bài bán hàng trên Facebook hoàn toàn sẽ có cơ hội tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn mà chẳng mất tiền quảng cáo.

cách tăng lượt theo dõi trên Facebook

Lượt theo dõi Facebook là gì?

Lượt theo dõi Facebook có 2 loại là theo dõi thật và theo dõi ảo:

  •  Lượt theo dõi ảo là những người theo list sub do bạn tạo ra hoặc sử dụng công cụ do một số website cung cấp. Lượt theo dõi ảo thường không mang lại giá trị nổi bật gì. Có thể nói lượt theo dõi ảo chỉ giúp bạn nổi tiếng hơn trên Facebook với những ai không biết về lượt theo dõi Facebook.
  • Lượt theo dõi thật sẽ tăng mỗi khi ai đó kết bạn mà bạn chưa đồng ý hoặc họ bấm “theo dõi” bạn, lượt theo dõi Facebook thật giúp tạo tương tác một chiều giữa người theo dõi với người được theo dõi. Người theo dõi sẽ cập nhật được trạng thái, hình ảnh của bạn trên newfeed của họ. Nếu biết cách tăng lượt theo dõi chuẩn trên Facebook sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt doanh thu, độ nổi tiếng của thương hiệu nếu bạn là người bán hàng, kinh doanh.

Xem thêm: 18 cách tăng like trên Facebook dễ dàng và hiệu quả

2. Tăng lượt theo dõi Facebook để làm gì?

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển, một lượng lớn đông đảo tham gia nền tảng trực tuyến này vì vậy bán hàng trên Facebook cũng vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, một tài khoản Facebook sẽ không được nhiều người biết đến nếu không có nhiều lượt theo dõi và tương tác như like, share...

Hay bạn muốn tiếp thị, quảng bá một cái gì đó thì lượt theo dõi trên trang Facebook cũng thực sự quan trọng. Lượt theo dõi Facebook chính là công cụ quảng cáo tuyệt vời mà tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với các hình thức quảng cáo khác hiện nay.

Như vậy, nếu bạn muốn kinh doanh online hoặc muốn hình ảnh của mình đến gần hơn với nhiều người thì tăng lượt theo dõi Facebook là vô cùng cần thiết.

3. Cách tăng lượt theo dõi ảo

Hiện nay có rất nhiều các website, ứng dụng thích hợp cho người dùng điện thoại android và cả iOS, cung cấp công cụ để tăng lượt theo dõi ảo. Bạn sẽ phải đăng ký thông tin tài khoản Facebook cá nhân của bạn để từ đó họ sẽ dùng thuật toán tự động tăng lượt theo dõi cho tài khoản của bạn. Những lượt theo dõi này đến từ chính những người dùng Facebook cũng tăng lượt theo dõi như bạn sử dụng website này. 

Thuật toán sẽ khiến tài khoản của họ tự động theo dõi hoặc kết bạn với bạn, và đồng thời cũng sẽ khiến tài khoản của bạn tự động theo dõi hoặc kết bạn với họ. 

Tuy nhiên, việc tăng lượt theo dõi “ảo” này thực chất chỉ để giúp bạn có một “vẻ ngoài” khủng khi người khác nhìn vào trang cá nhân của bạn nhưng thực chất sẽ không tạo cho bạn lượt tương tác chéo giữa những người dùng với nhau như lượt theo dõi thật. Vì vậy, nếu muốn về lâu dài, bạn nên cố gắng để tăng lượt tương tác thật trên Facebook của mình. 

cách tăng lượt theo dõi ảo

Tăng lượt theo dõi ảo

Phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả

Dùng thử miễn phí - đầy đủ tính năng

chăm sóc fanpgage

4. TOP 10 cách tăng lượt tương tác thật trên Facebook

Tương tác thật có ý nghĩa rất quan trọng khi bạn muốn xây dựng profile hay fanpage. Hãy cùng Nhanh.vn khám phá ngay về chủ đề 10 cách để có nhiều người theo dõi trên Facebook dưới đây nhé. 

4.1. Đầu tư vào nội dung, hình ảnh bài đăng

Một trang Facebook chất lượng chắc chắn phải kể đến nhiều yếu tố. Đó có thể là sức ảnh hưởng của chủ tài khoản Facebook ấy ngoài đời thực và hơn hết đó chính là những nội dung được truyền tải trên trang Facebook đó. Nội dung lôi cuốn, hợp trend, quan điểm được cộng đồng mạng ủng hộ, phù hợp với thị hiếu hay những mặt hàng được bán chất lượng, đẹp - độc - rẻ…

Tuy nhiên, chỉ lo lắng đến vấn đề nội dung thôi là chưa đủ. Bạn biết đấy, phần dễ thu hút nhất đó chính là mặt hình ảnh. Để đáp ứng điều đó, một chiếc ảnh đại diện (avatar) hoặc ảnh bìa (cover) “xinh xắn”, cuốn hút và những hình ảnh bài đăng trau chuốt chắc chắn rằng sẽ thu hút rất nhiều người dùng Facebook đó. 

4.2. Mở các chức năng công khai ở phần Cài đặt để tăng lượt theo dõi trên Facebook

Mở các chức năng công khai để tăng lượt theo dõi trên Facebook

Mở các chức năng công khai để tăng lượt theo dõi trên Facebook

- Công khai nút Kết bạn và Theo dõi: việc bạn để công khai 2 nút này sẽ giúp bất kỳ ai cũng có thể ấn Theo dõi bạn hoặc Kết bạn với bạn. Trong trường hợp mọi người kết bạn với bạn, bạn không ấn Chấp nhận thì người đó sẽ được cho vào danh sách những người theo dõi bạn. Như vậy bạn đã tăng thêm được lượt theo dõi trên Facebook. Để kiểm tra xem tài khoản của bạn đã công khai 2 nút này hay chưa, bạn có thể truy cập phần Settings/Cài đặt trên Facebook của bạn.

- Công khai các bài viết hay để người lạ cũng bình luận và chia sẻ được: khi bạn đăng những bài viết hay, nếu những người theo dõi bạn có thể bình luận hoặc chia sẻ bài viết của bạn thì bài viết của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Nếu bạn không để chế độ công khai mà chỉ để chế độ bạn bè thì đồng nghĩa với việc các bài viết của bạn sẽ bị hạn chế, chỉ tiếp cận được với những người đã là bạn bè trên Facebook. Vì vậy, đừng quên bật chế độ công khai cho các bài viết của mình về cách để có nhiều người theo dõi trên Facebook/

- Công khai hiển thị lượt theo dõi: việc công khai hiển thị điều này sẽ giúp tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy bao nhiêu người đang theo dõi bạn. Đối với những tài khoản có lượt theo dõi càng cao, thì chắc hẳn độ “phủ sóng” và nổi tiếng của chủ tài khoản đó “không phải dạng vừa đâu”. 

Đọc thêm: Hướng dẫn cách tăng like ảnh Facebook cực đơn giản hiệu quả

4.3. Tận dụng tính năng gợi ý kết bạn để tăng lượt theo dõi thật trên Facebook

 Tính năng này cho phép đưa ra đề xuất kết bạn cho bạn bè của mình, ví dụ bạn có hai người bạn là A và B chưa biết nhau, bạn có thể gợi ý để hai người đó thành bạn bè. Như vậy chỉ cần nhờ bạn của mình chủ động giới thiệu mình với người khác thì cơ hội để tăng sub Facebook sẽ cao hơn nhiều. 

Tuy nhiên Facebook quy định giới hạn bạn có thể có tối đa 5 nghìn người bạn, và bạn không nên gửi quá nhiều lời mời kết bạn. 

4.4. Comment trên các fanpage khác để tăng lượt theo dõi trên Facebook

Đây là 1 trong những cách sáng tạo và hiệu quả giúp bạn có thể tăng lượt theo dõi cực nhanh trên Facebook. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thường xuyên bình luận trên những tài khoản nổi tiếng có nhiều lượt thích, nhiều lượt tương tác, những fanpage có lượng tiếp cận lớn. Ở đây, bạn để lại những bình luận dí dỏm, hài hước thì chắc chắn những người dùng Facebook khác sẽ không tiếc gì 1 lượt theo dõi cho bạn đâu. Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng thực hiện trên điện thoại, laptop hay máy tính pc và ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Quản lý Fanpage chuyên nghiệp - Tạo chatbot bán hàng đơn giản

dùng thử miễn phí

4.5. Tổ chức Giveaway, Minigame, tận dụng tính năng Livestream 

Những phần thưởng nhỏ xinh, ý nghĩa là một cách rất tốt để bạn thu hút mọi người và đẩy mạnh lượt follow 1 cách dễ dàng. Để tiến hành 1 Giveaway hay 1 Minigame cơ bản, bạn có thể tổ chức theo các hình thức:

+ Like, Share bài viết, Like Page + Cmt con số may mắn

+ Like, Share bài viết, Like Page + Tag bạn bè và Cmt số may mắn

+ Like, Share bài viết, Like Page + Hashtag 

Tổ chức Give away, Minigame, khuyến mại và tính năng Livestream

Tổ chức Giveaway, Minigame và tính năng Livestream sẽ giúp bạn tăng lượt theo dõi một cách hiệu quả. 

Những hình thức tổ chức tặng quà như này thường thu hút được lượng tương tác rất lớn vì nó khá đơn giản và bất kì ai cũng có thể tham gia. Nếu bạn muốn tăng lượt theo dõi cho Facebook của mình thì đây là một ý tưởng không tồi đâu nhé!

 Ngoài ra, bạn có thể tận dụng ngay tính năng của Facebook là Livestream để thu hút lượt theo dõi. Livestream hiện nay đang trở nên rất phổ biến đặc biệt là với những Fanpage bán hàng bởi vì bạn không chỉ dễ dàng tương tác với khách hàng, khách hàng cũng dễ dàng được nhìn sản phẩm thật nên dễ tạo niềm tin hơn với bạn.

4.6. Liên kết trang Facebook vào Website, Blog, Email, Youtube

Nếu bạn đang sở hữu một website bán hàng thì liên kết trang Facebook vào Website bán hàng của mình là một cách tăng lượt theo dõi trên Facebook thông minh.

Khi khách hàng tìm kiếm một mặt hàng của bạn trên Google, họ sẽ ghé thăm Website của bạn và nếu họ mong muốn tìm hiểu sản phẩm rõ hơn thì họ sẽ tìm kiếm trang Facebook của bạn. Bằng cách này, Facebook của bạn sẽ tăng thêm lượt theo dõi nếu được liên kết với website.

 Khi bạn liên kết trang Facebook vào các kênh truyền thông khác của bạn, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với nhiều người dùng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các nút chia sẻ Facebook để khuyến khích người xem truy cập và chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội.

Tham khảo: 7 cách đơn giản tăng lượt like trên Facebook qua điện thoại

4.7. Kết bạn số lượng lớn trên Facebook

Đây là một mẹo cực hữu ích nếu bạn đang bán hàng online trên Facebook cá nhân. Muốn bán được nhiều sản phẩm ở một mạng lưới xã hội quan hệ rộng hơn thì bạn phải đi kết bạn nhiều hơn. Trước hết, hãy kết bạn với những người bạn thực sự quen biết và chỉ gửi tối đa 100 lời mời kết bạn mỗi ngày để tránh Facebook đánh dấu spam.

4.8. Sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tăng tương tác để bán hàng hiệu quả trên Facebook thì quảng cáo chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ không phải mất thời gian và công sức, việc tăng tương tác bán hàng đã có thuật toán trong quảng cáo trên Facebook. Thủ thuật này rất hữu ích trong việc tiếp cận người dùng mạng xã hội Facebook và cách làm trang Facebook bán hàng nhiều người theo dõi sẽ hiện lên với tần suất cao trên trang của người khác.

4.9. Bài đăng Facebook sử dụng Hashtag liên quan kèm theo

Hiện nay, người dùng Facebook khi muốn tìm kiếm một hạng mục thông tin hoặc sản phẩm nào đó thường dùng Hashtag. Nếu bài đăng của bạn sử dụng Hashtag kèm theo thì khi người dùng muốn tìm kiếm một sản phẩm nào đó, họ dễ dàng tiếp cận được sản phẩm của bạn nhanh chóng.

4.10. Mời bạn bè like, share để tăng tương tác, theo dõi tự nhiên

Đây là một cách trao đổi tăng tương tác bán hàng truyền thống. Trước hết để bán hàng cho người khác, bạn cần quảng bá sản phẩm của mình đến những người quen, bạn bè, thân thiết. Họ chính là người ủng hộ sản phẩm của bạn đầu tiên và cho review chân thực nhất. Sau đó, tận dụng mối quan hệ của bạn bè bạn, bạn sẽ bán được sản phẩm của mình đến những mối quan hệ xa hơn, rộng khắp hơn.

Xem thêm: Tổng hợp những phần mềm tăng like Facebook uy tín chất lượng

4.11.  Tương tác với người theo dõi và người bình luận, tạo ra sự gắn kết và lan tỏa

Khi bạn tương tác với người theo dõi và người bình luận, bạn sẽ tạo ra những nội dung có tính tương tác cao, thu hút sự chú ý của nhiều người khác. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng hashtag để phân loại nội dung và chủ đề, giúp bài viết của bạn dễ dàng được tìm thấy bởi những người có cùng mối quan tâm.

Hơn nữa, bạn sẽ cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến và cảm nhận của họ, tạo ra một mối quan hệ gần gũi và thân thiện. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được sự gắn kết và niềm tin với khách hàng tiềm năng, đồng thời cũng khuyến khích họ chia sẻ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với người khác.

Tỷ lệ tương tác là chỉ số đo lường mức độ quan tâm và phản hồi của người dùng đối với nội dung của bạn trên mạng xã hội. Tỷ lệ tương tác cao cho thấy rằng bạn có nội dung hấp dẫn, chất lượng và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Theo dõi tỷ lệ tương tác giúp bạn xác định xem các chiến lược tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không. 

tương tác với người theo dõi và người bình luận

Tương tác với người theo dõi và người bình luận

4.12.  Chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận với đối tượng mục tiêu

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo theo các tiêu chí như vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi của người dùng. Bạn có thể tạo đối tượng mới hoặc sử dụng đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự để kết nối với những người đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

So với các hình thức quảng cáo truyền thống như TV, báo chí hay radio, quảng cáo trên Facebook có chi phí thấp hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn ngân sách phù hợp với mục tiêu và khả năng của bạn và điều chỉnh theo kết quả.

Quảng cáo trên Facebook không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ qua các hình thức như bình luận, chia sẻ, thích hoặc nhắn tin. Bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng, lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc và giữ chân khách hàng.

5. Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả khi có lượng theo dõi nhất định

Khi đã có một lượng tương tác nhất định, việc bán hàng của bạn sẽ hiệu quả hơn. Công việc xây dựng fanpage, profile đã cho thấy những hiệu quả nhất định, hãy tận dụng chúng để phục vụ mục đích bán hàng của mình nhé. Sau đây là những hướng dẫn cách bán hàng tốt nhất trên Facebook Việt Nam khi đã có lượng theo dõi nhất định.

5.1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Không chỉ bán hàng trên Facebook mà với bất kỳ hình thức bán hàng nào, để kinh doanh hiệu quả trước hết bạn cần có bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt hiện nay, mạng xã hội Facebook vô cùng phát triển với lượng lớn đông đảo người dùng vì thế bạn cần phải phân loại các đối tượng khách hàng để có thể tập trung hướng đến. 

Khách hàng chính là yếu tố quyết định công việc kinh doanh bán hàng của bạn có hiệu quả và thành công hay không. Ví dụ, bạn kinh doanh online ngành hàng đồ chơi thì khách hàng là bạn bè trên Facebook của bạn chủ yếu phải là các gia đình có trẻ em. Xác định sai đối tượng khách hàng tiềm năng khiến công việc kinh doanh online đi sai hướng ngay từ lúc bắt đầu.

5.2. Đăng bài content có thông tin hữu ích, tăng tương tác

Sau khi thực hiện những mẹo để tăng người theo dõi và lượt tương tác cố định trên Facebook cá nhân hoặc fanpage của mình, bạn nên thường xuyên đăng những nội dung content video, bài viết viral hoặc là những thông tin, hoạt động hữu ích đến người dùng mạng xã hội hay khách hàng của bạn. 

Những nội dung hay và hữu ích này sẽ giúp bạn tăng thêm lượt theo dõi và tương tác đồng thời cũng giữ lại những lượt theo dõi sẵn có. Nếu hàng ngày newfeed của khách hàng hoặc bạn bè của bạn luôn hiện lên những hình ảnh spam hoặc nội dung không gây hứng thú lâu dần họ sẽ cảm thấy nhàm chán và lựa chọn bấm bỏ theo dõi.

5.3. Tích cực trả lời bình luận, tin nhắn

Khi bán hàng online, bạn không thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Công cụ để bạn đến gần hơn với khách hàng chỉ có thể là sự chăm sóc tận tình và tích cực bằng việc chăm chỉ trả lời dưới những bình luận và tin nhắn của họ.

Việc tích cực trả lời tin nhắn giúp họ hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh đồng thời tạo cảm giác họ đang được trân trọng và nhận sự quan tâm chu đáo.

5.4. Đầu tư hình ảnh chân thực

Đặc điểm của bán hàng online là khách hàng lướt xem sản phẩm của bạn và sau đó chọn mua nếu phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của họ. Nhưng giữa hàng ngàn hàng vạn sản phẩm được đăng bán hàng ngày trên Facebook, sản phẩm của bạn có được sự lựa chọn đặt mua hay không phụ thuộc vào hình ảnh và mô tả sản phẩm bạn truyền tải đến khách hàng.

Khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, do đó hình ảnh sản phẩm của bạn tốt hơn hết là những hình ảnh chụp thật và được đầu tư, tránh lấy những hình ảnh copy trôi nổi trên mạng. Đồng thời, đăng bán sản phẩm bạn nên kèm theo những dòng mô tả thật chi tiết và rõ ràng giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm của bạn.

5.5. Tham gia các group bán hàng

Hiện nay, bên cạnh việc đăng bán sản phẩm trên trang cá nhân và fanpage, nhiều hội nhóm bán hàng tương tự nhau được lập ra như một phiên chợ online có cả người mua và người bán, giúp người bán tiếp cận được gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình và khách hàng có thể lựa chọn được rất nhiều sản phẩm đang có nhu cầu. Khi bạn có những khuyến mãi hấp dẫn, hãy đăng vào những group bán hàng này để được nhiều người biết đến và mua hàng.

Nhanh.vn cung cấp cho bạn phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn quản lý các đơn hàng, bình luận, báo cáo doanh số, lượt tương tác một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. 

Tổng kết lại, với 10 bí kíp mà Nhanh.vn cung cấp, bạn sẽ trở thành một người dùng Facebook tăng lượt theo dõi nhanh và hiệu quả nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm