5 ĐỘC CHIÊU “LẤY LÒNG” KHÁCH HÀNG CHO CHỦ SHOP ONLINE

18-04-2018

Thấu hiểu và giành lấy cảm tình từ khách hàng chính là một trong những điều kiện tiên quyết giúp chủ shop online có thể cạnh tranh và giữ được khách hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới. Tuy nhiên, những chiêu thức áp dụng cũng cần phải phù hợp để không tiêu tốn quá nhiều chi phí mà vẫn tỏ ra hiệu quả. Xin giới thiệu đến bạn 5 độc chiêu “lấy lòng” khách hàng hiệu quả nhất với mức chi phí thấp nhất!

Lấy chất lượng sản phẩm làm đầu

Chất lượng sản phẩm luôn là điều đầu tiên được khách hàng quan tâm, nếu chất lượng không tốt, không tương xứng với giá tiền khách hàng bỏ ra, họ tuyệt đối sẽ không quay trở lại mua hàng.

Bên cạnh đó, việc mua hàng online không được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp bạn cần phải tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng bằng cách chứng mình chất lượng sản phẩm đó phù hợp với giá tiền. Đối với mặt hàng thời trang có thể sử dụng ảnh thât, video; mặt hàng công nghệ có thể sử dụng những chứng nhận; mặt hàng mỹ phẩm sử dụng hóa đơn, cam kết;...

tam_quan_trong_cua_viec_chup_anh_that.pn

Chụp ảnh thật cho khách hàng

 

Tặng quà miễn phí và gửi cảm ơn đến khách hàng sau mua

Những món quà nhỏ với giá trị nhỏ, thiệp cảm ơn hay tin nhắn những dịp đặc biệt đến khách hàng cũng giúp shop của bạn gia tặng thiện cảm. Tuyệt vời hơn là một chính sách hay khuyến mãi, giảm giá giới hạn cho khách hàng của bạn nhân dịp sinh nhật, hay dịp 8/3, valentine,... Những việc nhỏ này sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và kích thích sự mua lặp lại của họ.

Tổ chức minigame

Hãy tổ chức những minigame hay give away đến khách hàng của bạn. Vừa gia tăng tương tác với khách hàng cũ vừa có thể thu hút thêm khách hàng mới ghé thăm shop. Một số chủ shop nghĩ rằng việc này không thông minh khi phải hi sinh một số mặt hàng mà không thu được lợi nhuận. Tuy nhiên, nó sẽ kéo được lượng tương tác và một lượng khách hàng tiền năng đến shop của bạn mà mức phí bỏ ra tương đối thấp.

qua_xinh_tang_me_1200_x_628_fb_v3.jpg

Tổ chức minigame hoặc giveaway thu hút khách hàng

Sẵn sàng phục vụ khách hàng

Khách hàng là “thượng đế”, họ đánh giá cao sự phục vụ kịp thời và sự hiểu biết của bạn về mặt hàng đang bán: trả lời tin nhắn nhanh; không để khách hàng chờ lâu; phát sinh lỗi thì xử lý kịp thời;.... Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhanh chóng phục vụ khách hàng của mình, nhất là với việc lượng lớn tin nhắn và những câu hỏi lặp lại và bạn không thể kiểm soát nổi. Gợi ý cho bạn trong trường hợp này chính là sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng có chức năng trả lời tin nhắn tự động, tạo form trả lời câu hỏi mà khách hàng thường hỏi hay tự động tạo đơn, lưu thông tin nhanh,  để phục vụ “thượng đế” tốt nhất, nhanh nhất.

Giảm thiểu phí ship hàng

Có đến 51% khách hàng mua hàng online trả lời rằng họ từ bỏ việc nhận hàng hay mua hàng tại một shop nào đó vì chi phí vận chuyển quá cao. Giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển vừa là phương thức thu hút khách, vừa giúp khách hàng thích mua hàng tại shop của bạn. Tuy nhiên, những rắc rối mà chủ shop thường xuyên gặp phải chính là phụ thuộc quá nhiều vào 1 đơn vị vận chuyển khiến chi phí ship cao, không có quyền chủ động trong việc quyết định đến phí ship hàng. Cách giải quyết trong trường hợp này chính là sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng giúp bạn linh hoạt trong việc vận chuyển hàng để tiết kiệm chi phí ship hàng cho khách.

 

ctw_nhanh_tietkiem_20k.png

Tiết kiệm phí ship hàng tối đa cho khách

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm quản lý bán hàng với chức năng quản lý đơn hàng online; chăm sóc khách hàng nhanh: tự động trả lời inbox, tạo form trả lời tự động,...; tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng,... thì Nhanh.vn - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chính là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn. Nhanh.vn sẽ giúp bạn “lấy lòng” khách hàng với phương thức đơn giản, dễ dàng nhất.

Nhanh.vn - giải pháp quản lý bán hàng toàn diện

Thấu hiểu những suy nghĩ và khó khăn của bạn trong việc bán hàng online, Nhanh.vn dành tặng chủ shop online đọc bài viết này 14 NGÀY SỬ DỤNG MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.

Nhấn vào nút và đăng kí dùng ngay!

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 6, Số 53 Nguyễn Văn Linh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

091.442.9900 (Vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App