Nhanh.vn - Tiết kiệm thời gian

4 điều cần biết khi muốn trở thành quản lý cửa hàng được sếp trọng dụng

11/07/2019

Một cửa hàng trưởng, hay quản lý cửa hàng nếu như chỉ biết những kỹ năng cơ bản, kiến thức về sản phẩm thì chưa đủ mà họ còn phải biết thiết lập cách mục tiêu bán hàng tối ưu nhất, lập ra được kế hoạch bán hàng, cũng như chiến thuật bán hàng, để sếp của mình có thể trọng dụng nâng đỡ mình lên. Nhưng không phải quản lý cửa hàng nào cũng có thế biết và làm được điều này. 

1. Thiết lập mục tiêu bán hàng

4_dieu_can_biet_khi_muon_tro_thanh_quan_ly_cua_hang_duoc_sep_trong_dung_3

Nói đến những thiết lập mục tiêu bán hàng, lập kế hoạch bán hàng, chiến thuật bán hàng, nói đến mục tiêu bán hàng: Việc đầu tiên là nói đến mục tiêu bán hàng là mục tiêu đảm bảo định lượng hay còn gọi là mục tiêu SMART 

- S ( Specific ) cụ thể, dễ hiểu 

- M ( Measurable )  Đo lường được.

- A ( Attainable ) Khả năng đó phải là mục tiêu đạt được, 

- R ( Relevant ) Làm phải có kết quả, 

- T ( Time- Bound ) Phải có hạn định thời gian. 

Nói một cách cho dễ hiểu mục tiêu là phải luôn luôn có định lượng, phải trả lời được những câu hỏi như sau: thứ nhất là làm gì phải cụ thể hóa nó ra, Ví dụ mình nói nhân viên bán hàng của mình: Chiều nay em phải sắp xếp cho anh hàng hóa trong kho từ lúc 2h đến 3h, phải có cụ thể làm cái gì, ai làm? phải gắn tên người làm vào công việc đó, 

Tiếp đến là làm được bao nhiêu; Định ra số lượng. Tiếp là trả lời câu hỏi làm trong bao lâu, khoảng thời gian nào, 

2. Mục tiêu định lượng, và mục tiêu định tính

4_dieu_can_biet_khi_muon_tro_thanh_quan_ly_cua_hang_duoc_sep_trong_dung_2_2

+ Mục tiêu định tính là đưa ra một các chỉ thị tuyên bố mục tiêu của mình không xác định được cụ thể, ví như em sắp xếp lại hàng hóa ở cửa hàng đi?

+ Mục tiêu định lượng:

- Nếu chỉ nói mỗi em sắp xếp lại hàng hóa ở cửa hàng đi? như mục tiêu định tính Không có tiêu chí cụ thể, không có thời gian thì có thể 3 ngày sau họ chưa làm.

- Nếu đổi lại là : Bạn Lan sắp xếp ở quầy kệ số 2 từ 3h đến 4h chiều nay theo những tiêu chí trưng bày của công ty chúng mình thì đảm bảo bạn Lan đó sẽ thực hiện ngay việc đó trong khoảng thời gian từ 3h đến 4h chiều nay theo những tiêu chí trưng bày sẵn thì đó là mục tiêu có định lượng.

- Tất cả mục tiêu chúng ta lập ra dựa trên hoạt động bán hàng của chúng ta như mục tiêu doanh số, mục tiêu về chăm sóc khách hàng, mục tiêu về mức độ hài lòng khách hàng, mục tiêu về phát triển kỹ năng nhân viên, và các mục tiêu phát triển khách hàng đều phải định lượng ra.

- Ví dụ tháng 2 cửa hàng chúng ta mỗi người phải đạt được doanh số là 100tr đồng, cụ thể hóa nó ra thì định lượng trong tháng 2 mỗi người, mỗi nhân viên nhận nhiệm vụ là họ sẽ phải bán để đạt doanh số thế nào cho đủ 100tr đồng. Nếu như là trong tháng 2 chúng ra sẽ cố gắng thì chúng ta không định lượng được, nếu tháng 2 không đạt được 100tr đồng thì nhân viên sẽ bảo là chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng không đạt được.

3. Lập Kế hoạch hoạt động bán hàng 

Có mục tiêu rồi thì chúng ta chia nhỏ nó ra thành chỉ tiêu. Ví dụ: mỗi nhân viên mục tiêu một tháng là 200 triệu đồng thì chúng ta chia nhỏ ra xuống là mỗi một tuần bao nhiêu, mỗi tuần là 25 triệu, hay 35 triệu  chia nhỏ nó ra. Mỗi một tuần như vậy, thì chúng ta có thể chia nhỏ theo ngày sẽ phải bán được bao nhiêu. Và chúng ta đặt ra chỉ tiêu là mỗi ngày phải tiếp cận được bao nhiêu khách hàng thì phải đạt được thành công là 70% cuộc tiếp cận đó người ta mua hàng, thì có chỉ tiêu như vậy thì người ta mới có thể đạt doanh số, cụ thể hóa chỉ tiêu sau đó chúng ta lập ra kế hoạch để bán hàng. Ví dụ như kế hoạch thứ hai sẽ có những hoạt động gì, thứ ba hoạt động vệ sinh hàng hóa, thứ tư sắp xếp hàng hóa, thứ năm quảng cáo, thứ 6 đi làm Roadshow,.. Đấy chính là kế hoạch hoạt động để chúng ta bán hàng đạt được doanh số cái đó chúng ta gọi là lập kế hoạch để hoạt động bán hàng. 

4 Một số chiến thuật để bán hàng của người cửa hàng trưởng 

4_dieu_can_biet_khi_muon_tro_thanh_quan_ly_cua_hang_duoc_sep_trong_dung_5_1

Ở cửa hàng của chúng ta bắt đầu từ ngoài vào hoặc cái việc đơn giản là mỗi tuần chúng ta sắp xếp các mẫu trưng bày tạo ra hiệu ứng một lần, đó cũng là một trong những cách chiến thuật tao ra sự bắt mắt, hay khác biệt tránh sự nhàm chán cho khách hàng khi khách hàng đến cửa hàng của chúng ta, hoặc chúng ta tổ chức những hoạt động, hoạt náo trước cửa hàng của chúng ta từ 6h chiều đến 8h tối, hoặc cho nhân viên của chúng ta phát tờ rơi, cho nhân viên tới các khu chung cư để phát, để kiếm tìm các khách hàng phù hợp với các sản phẩm cửa hàng của chúng ta. Cần phải chủ ý đến cả những cái nhỏ nhất của cửa hàng như bãi giữ xe trước cửa cửa hàng có rộng rãi, sạch sẽ có thuận tiện cho khách hàng của chúng ta ra vào hay không. Thậm chí là cái cách cư xử của nhân viên bảo vệ, vì có thể coi nhân viên bảo vệ là nhân viên bán hàng đầu tiên, vì chính bảo vệ là người tiếp cận khách hàng đầu tiên, nên cần tạo cho họ một thái độ niềm nở, chào đón, mời khách hàng vào để tạo sự thoải mái cho khách hàng, cả những chiến thuật đó sẽ hỗ trợ cho chúng ta, phát triển, để bán hàng tốt hơn, chứ không đơn giản là chúng ta bán hàng một cách thụ động, mở cửa hàng ra và chờ khách hàng đến.

Đó chính là phần thiết lập mục tiêu, và một số chiến thuật cơ bản để chúng ta hoạt động bán hàng để đat được chỉ tiêu kinh doanh bán hàng của chúng ta

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Địa chỉ:

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 2, Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ chung)

032.992.9355 (Hỗ trợ kỹ thuật)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

098.983.4491 (Tiếp nhận thông tin)

contact@nhanh.vn

Công ty cổ phần VNP Group

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần VNP Group

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App