4 bước xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất 2019

14/06/2019

Chắc hẳn bạn đã biết, khách hàng là cơ sở đánh giá sư phát triển của một doanh nghiệp bởi nếu doanh nghiệp đó bán được hàng thì mới có thể tồn tại trong thị trường thương mại cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Để sản phẩm của bạn thu hút được khách hàng, bạn không thể chỉ đầu tư về chất lượng và giá thành sản phẩm mà yếu tố quan trọng nhất không thể bỏ qua, đó chính là quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đây là quy trình tưởng chừng dễ dàng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm tốt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Sự quan trọng của quy trình chăm sóc khách hàng

4_buoc_xay_dung_quy_trinh_cham_soc_khach_hang_chuyen_nghiep_nhat_2019_2

Tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng, nếu bạn làm hài lòng khách hàng, sẽ có khả năng lớn để họ quay trở lại mua hàng hoặc giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Đây là phương pháp tạo dựng uy tín, thái độ chuyên nghiệp trong công tác phục vụ khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang cố gắng xây dựng. Khi họ có được niềm tin từ doanh nghiệp của bạn, họ sẽ vô tình giới thiệu bạn cho những người khác. Đây là cách quảng cáo 0 đồng nhưng mang lại hiệu quả lớn vì hầu hết những lời quảng cáo này đều có độ tin cậy, xác thực cao.

Dưới đây là 4 bước để thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

1. Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể

Kế hoạch chăm sóc khách hàng là bước đệm giúp bạn cụ thể hóa công việc chăm sóc khách hàng bao gồm nhưng bước nào, cách thực hiện ra sao. Bạn không thể đi trên một con đường mà không có trên tay tấm bản đồ. Hãy nhớ rằng, mục đích của việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng là giữ chân khách hàng, làm hài lòng và biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp mình.

2 Hãy thể hiện lòng biết ơn với khách hàng

Đừng bao giờ quên nói lời cảm ơn với khách hàng khi họ đã lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và doanh nghiệp của bạn là nơi biết lắng nghe và chiều lòng các khách hàng.

Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, bạn hãy sử dụng các câu giao tiếp phổ biến như “Chúng tôi rất cảm ơn vì anh/chị đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi”, “Tôi hiểu”, “Tôi xin lỗi”, “Tôi rất lấy làm tiếc”, “Tôi có thể hiểu cảm giác của anh/chị lúc này”.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần chỉ động khi thấy khách hàng đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Hãy kiên nhẫn và luôn giữ một thái độ hòa nhã.

3. Giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề

4_buoc_xay_dung_quy_trinh_cham_soc_khach_hang_chuyen_nghiep_nhat_2019_1

Kể cả bạn có khéo léo trong giao tiếp thế nào đi chăng nữa nhưng lại không thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ thì tất cả đều trở nên vô nghĩa. Để giải quyế các vấn đề phát sinh trong quá trình CSKH, bạn cần nắm rõ các thông tin, khúc mắc, các mối quan tâm thực sự của khách hàng để làm rõ và giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Ngoài ra, trong mọi trường hợp,bạn không nên đánh giá các vấn đề dựa trên suy nghĩ chủ quan của bản thân và nhận xét hành vi, thái độ, lời nói của khách hàng.

Hãy tham khảo môt số câu nói dưới đây có thể làm dịu đi nỗi bực tức của khách hàng:

“Chúng tôi sẽ gửi bộ phận kỹ thuật tới để kiểm tra vấn đề ngay”

“Chúng tôi sẽ đổi cho anh/chị một sản phẩm khác tương tự”

” Xin đừng quá lo lắng, việc này có thể là do…”

4. Kiểm tra lại mức độ hài lòng của khách hàng

Sau khi đã giải quyết các vấn đề phát sinh, hoặc bán hàng thành công, bạn vẫn cần đảm bảo rằng khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn với giải pháp hoặc sản phẩm mà bạn đã đưa ra. Việc kiểm tra lại là vô cùng quan trọng vì thông qua hành vi này, khách hàng sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn chu đáo và coi trọng họ, đồng thời gian tăng khả năng quay lại mua hàng hay giới thiệu sản phẩm tới những người bạn của họ

Có thể nói, nếu có cho doanh nghiệp của mình một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ hạn chế tối đa những cuộc tranh cãi không hiệu quả và thậm chí là làm mất lòng khách hàng. Chiều lòng khách hàng, bạn sẽ thu về những khoản lợi nhuận cực kì lớn về sau. Chúc các bạn thành công

 Tìm hiểu thêm về giải phát CSKH online hiệu quả với Nhanh >> tại đây <<

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến