Nhanh.vn - Tiết kiệm thời gian

3 điều không thể bỏ qua nếu muốn kinh doanh quần áo hàng thùng

11/06/2017

Quần áo hàng thùng là mặt hàng không hề xa lạ đối với các cửa hàng thời trang. Hàng thùng được hiểu là hàng second-hand, thường được nhập về từ Hàn, Nhật hay Mỹ, Úc, … Từ những người thu nhập thấp, sinh viên hay dân công sở đều đang rất ưa chuộng mặt hàng này, không chỉ vì sự độc lạ mà còn giá cả hấp dẫn. Hàng thùng tạo cho người mua cơ hội được sở hữu quần áo hàng hiệu với mức giá thấp hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên, để kinh doanh tốt mặt hàng này, bạn cần phải chú ý đến 3 điều cơ bản sau:

1. Vốn và định giá

Quần áo hàng thùng không có một quy chuẩn nào về giá cả. Vì vậy việc xác định đầu tư bao nhiêu vốn để nhập hàng và định giá bán ra nhiều khi gây không ít khó khăn cho chủ cửa hàng. Nếu đang có ý định kinh doanh quần áo hàng thùng, bạn nên có trong tay ít nhất 20 triệu trở lên. Khi mới bắt đầu, bạn có thể nhập thử 1 kiện về trước. Tuy nhiên, để có được hiệu quả thì bạn nên xoay vòng vốn để nhập về liên tục. Đối với mặt hàng là quần áo, bạn không nên bán hết rồi mới nhập về tiếp. Thay vào đó, bạn nên tính toán để nhập một số lượng vừa phải và nhập hàng về theo mùa để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hàng thùng thường gây khó khăn trong việc định giá bán. Vì là hàng nhập theo kiện nên bạn phải tự định giá cho mỗi sản phẩm, tùy theo mẫu mã cũng như chất liệu,làm thế nào để tạo được lợi thế cạnh tranh mà lại không quá chênh lệch so với những cửa hàng khác. Quần áo hàng thùng thường có rủi ro khi nhập theo kiện. Có nhiều trường hợp có đến ⅓ kiện là hàng hỏng, rách hay big size khiến bạn khó bán hay thậm chí không bán được phải bỏ đi. Vì vậy, khi định giá bán bạn cũng phải tính đến việc bù lại những sản phẩm lỗi này để có thể thu hồi đủ vốn.

3_dieu_khong_the_bo_qua_neu_muon_kinh_doanh_quan_ao_hang_thung

2. Nên nhập hàng ở đâu?

Hàng thùng là hàng được nhập từ nước ngoài là chủ yếu. Do có nhiều nguồn khác nhau nên các chủ shop thường phân vân không biết chọn nơi nhập hàng nào cho hợp lý.

Theo kinh nghiệm một số chủ shop thì 80% hàng Úc, Mỹ là hàng chất lượng, còn mới nhưng phần lớn là big size và giá nhập khá cao. Trong khi đó, hàng Hàn có giá rẻ hơn nhưng dễ bị dính hàng hỏng, rách và các cửa hàng phải tốn công giặt ủi khá nhiều.

Hàng Nhật dễ bán hơn vì nó phù hợp với người châu Á, chất lượng và mẫu mã ổn định, giá cả cũng phải chăng.

Để nhập được hàng tốt, bạn nên đến tận kho để xem, tránh trường hợp nhập phải hàng lỗi về không bán được gây tâm lý chán nản khi bán hàng.

3. Tạo gu riêng cho cửa hàng

Đây là một trong những cách giúp cho không ít shop làm ăn phát đạt. Để làm được điều này, bạn sẽ không nhập hàng đa dạng để chạy theo lợi nhuận, mà sẽ phải đi chọn lựa từng cái một, theo một phong cách mà cửa hàng muốn hướng đến. Khi mua về, bạn sẽ phải giặt là cẩn thận, biến đồ cũ thành đồ gần như mới. Cách làm này sẽ tạo cho cửa hàng của bạn sự khác biệt hoàn toàn so với những cửa hàng khác, là yếu tố thu hút được nhiều khách hàng hơn. Có được tên tuổi trong giới kinh doanh hàng thùng không dễ, nhưng nếu bạn đã khiến cho khách hàng nhớ đến thì công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

4. Chọn hình thức bán hàng

Đối với quần áo hàng thùng, bạn có thể bán online hay offline đều được. Bán offline sẽ tiêu tốn của bạn tiền mặt bằng, điện, nước, thuê nhân viên, ... Tuy nhiên, bán offline sẽ có lợi thế hơn vì người mua thường muốn đến tận nơi để xem hàng do hàng thùng không đảm bảo được lòng tin về chất lượng nếu chỉ xem qua mạng. Mặt khác, bán online sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản. Nhưng nó cũng có không ít khó khăn mà bạn phải lường trước được, như về lòng tin, thói quen tiêu dùng hay khả năng thu hút khách hàng, ... 

Tham khảo: Trước khi bắt đầu bán hàng online, bạn cần lường trước 4 khó khăn này!

Quần áo hàng thùng dù đang được ưa chuộng nhưng cũng có không ít tai tiếng về sự mất vệ sinh của nó. Tuy nhiên, nếu kinh doanh khéo léo, nó sẽ giúp bạn cá kiếm được rất nhiều. Nếu có ý định bước vào lĩnh vực này, bạn nên tìm hiểu kĩ về 3 điều được nêu trên.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Địa chỉ:

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Số 461 đường Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ chung)

032.992.9355 (Hỗ trợ kỹ thuật)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

098.983.4491 (Tiếp nhận thông tin)

contact@nhanh.vn

Công ty cổ phần VNP Group

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần VNP Group

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App
Hỗ trợ trực tuyến