3 cách quản lý chương trình khuyến mại bằng phần mềm bán hàng

02/07/2015

Tâm lý chung của khách hàng là mong muốn chọn được mặt hàng với chất lượng tốt và giá rẻ nhất. Vì vậy, trong kinh doanh, các cửa hàng luôn chú trọng tới chương trình khuyến mãi với mong muốn thu hút lượng khách hàng ghé thăm. Việc tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá chính là những cách thu hút và marketing cho cửa hàng hiệu quả và nhanh nhất. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ hữu ích giúp cửa hàng xây dựng và phát triển các chương trình khuyến mãi nhanh chóng và hiệu quả.

1. Điều chỉnh mức giá khuyến mãi theo ý muốn

Tâm lý chung của khách hàng là mong muốn chọn được mặt hàng với chất lượng tốt và giá rẻ nhất.

Việc đưa ra chương trình khuyến mãi thường nhằm kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng đến các sản phẩm của cửa hàng. Hầu hết doanh nghiệp đưa ra chương trình này không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Trong khoảng thời gian áp dụng chương trình khuyến mãi, các cửa hàng thường trưng bày nhiều sản phẩm với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau. Với các mức giá khác nhau của nhiều sản phẩm, cửa hàng có thể thiết lập bảng giá mới cho từng sản phẩm nhờ những tính năng sẵn có của phần mềm bán hàng, dữ liệu sẽ được cập nhật trên hệ thống và khi nhân viên bán hàng tạo hóa đơn, hệ thống sẽ thanh toán theo giá ưu đãi mới cho khách hàng. Phần mềm bán hàng Nhanh cho phép thiết lập khuyến mãi theo mặt hàng như mua 1 tặng 1, mua 3 tặng 1 hay mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm khác. Trong trường hợp khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng có thể tạo ra một mức giá chiết khấu khác và phần mềm bán hàng hoàn toàn sửa được những thay đổi đó.

2. Thiết lập thời gian áp dụng chương trình khuyến mãi

Trong một năm, các cửa hàng thường có sự thay đổi chương trình khuyến mãi luân phiên và đan xen lẫn nhau. Chẳng hạn, trong tháng 5, một cửa hàng thời trang có thể tung ra chương trình: Chào hè năng động và giảm giá 20% tất cả hàng hóa đang có, nhưng tới cuối năm, biển hiệu có thể thay đổi là mua một tặng một…nhằm kích thích khách hàng chú ý và mua hàng nhiều hơn. Với chức năng cài đặt khoảng thời gian, phần mềm bán hàng áp dụng bảng giá khuyến mãi khác nhau, khi thời hạn áp dụng các chương trình kết thúc, bảng giá khuyến mãi sẽ dừng xuất hiện. Như vậy, chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi những giao dịch mua hàng của khách từ đó đưa ra những chính sách, quyết định phù hợp cho đợt khuyến mãi tiếp theo.

3. Đồng bộ chương trình khuyến mãi cho các chi nhánh

Quản lý đồng bộ chuỗi các cửa hàng trong thời gian khuyến mãi sản phẩm cũng rất cần thiết. Chủ cửa hàng có thể hoàn toàn yên tâm với công cụ là phần mềm bán hàng Nhanh. Chỉ cần thiết lập mức giá khuyến mãi cho một chi nhánh là có thể áp dụng cho các chi nhánh còn lại. Các chương trình khuyến mại sẽ đồng bộ thực hiện trong toàn hệ thống cửa hàng của bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 0541000335756

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank - Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến