TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

2022-11-29

Một thương hiệu thành công đươc biết đến rộng rãi không chỉ cần có chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà cần phải có những chiến lược marketing thông minh. Và một trong số đó, slogan chính là vũ khí quan trọng để khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu khi mới nghe qua slogan. 

Vậy slogan là gì? Tại sao nó lại có khả năng đặc việt vậy? Những câu slogan hay, ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng là gì? Những câu hỏi này sẽ dần được hé mở thông qua bài viết sau đây. Trước hết, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp.

slogan chăm sóc khách hàng

Các nội dung chính [hide]

1. Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng hay còn gọi là dịch vụ khách hàng là những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ chân các khách hàng mình đang có trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

2. Nội dung chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp

2.1. Chăm sóc khách hàng trước khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường

Nội dung chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường

Trước hết doanh nghiệp cần phải điều tra khảo sát thị trường nghiên cứu thị trường, tiến hành phân tích so sánh với kết quả nghiên cứu trước đó hoặc các số liệu đã thực hiện để có dự báo cho nhu cầu của thị trường và làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư.

Từ kết quả nghiên cứu thị trường, tiến hành phân tích so sánh với kết quả nghiên cứu trước đó hoặc số liệu đã thực hiện để có dự báo cho nhu cầu của thị trường và làm cho cơ sở cho việc lập dự án đầu tư

Tuyên truyền quảng cáo giới thiệu các dịch vụ mới đưa ra thị trường phải đảm bảo tính hiệu quả và các nguyên tắc về bí mật kinh doanh nhất là các dịch vụ bị cạnh tranh

Các hệ thống cung cấp dịch vụ trước khi đưa vào khai thác phải tiến hành kiểm tra đảm bảo chất lượng và có mức giá cốp hợp lý theo các quy định hiện hành về chất lượng dịch vụ, cước phí của Nhà nước.

2.2. Chăm sóc khách hàng tiềm năng

Đối với khách hàng mục tiêu, việc quảng cáo trong hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm thu hút và mở rộng chiếm lĩnh thị trường của doanh nghiệp.

Với khách hàng mục tiêu, chưa sử dụng hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp và đang có ý định sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp cần khảo sát nghiên cứu thị trường để xác định thị trường mục tiêu trong mỗi dịch vụ trên từng địa bàn. Từ đó có cơ sở để xây dựng chiến lược tuyên truyền quảng cáo dịch vụ phù hợp như:

- Tổ chức hội nghị khách hàng

- Tổ chức triển lãm giới thiệu sản phẩm

- Tổ chức các chương trình dùng thử

- Thực hiện các hình thức khuyến mãi, tặng quà nhằm kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Xem thêm: 5 lưu ý hàng đầu để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất

2.3. Chăm sóc khách hàng hiện có

Với những khách hàng trung thành đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cần:

- Quan tâm khách hàng tạo quan hệ tốt với khách hàng từ đó sẽ giữ vững thị phần và phát triển dịch vụ mới 

- Hướng dẫn khách hàng những việc nên làm và không nên làm để hạn chế rủi ro cho khách hàng

- Số liệu quản lý khách hàng, thống kê theo dõi sự biến động về doanh thu, sản lượng và khách hàng, phải theo dõi và có phân tích đối tượng khách hàng để có đề xuất các giải pháp tiếp thị giữ chân khách hàng nhằm mục đích là tăng sản lượng và mở rộng thị trường

- Thường xuyên thăm dò ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ và phục vụ của  từng loại khách hàng. Trên cơ sở đó chủ động có những giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng đồng thời giải quyết kịp thời triệt để những tồn tại làm giảm chất lượng gây thiệt hại đến khách hàng.

- Thực hiện nghiêm chỉnh những quy định về nghiệp vụ tính cước, chỉ tiêu thời gian của toàn dịch vụ và những điều đã cam kết trong hợp đồng kinh doanh. Khi tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của khách hàng thì phải chủ động, linh hoạt, nhanh chóng giải quyết hợp tình hợp lý và đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng đảm bảo mục tiêu kinh doanh

Chăm sóc khách hàng đơn giản nhờ lưu trữ thông tin khách hàng với Nhanh.vn 

Tiện lợi - Dễ dàng - Tiết kiệm chỉ với 8k/ngày

đăng ký ngay

2.4. Chăm sóc khách hàng tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp

Nhân viên tại các điểm bán hàng phải có đủ tiêu chuẩn theo đúng quy định của đơn vị. Bên cạnh đó, nhân viên phải được đào tạo kỹ năng giao tiếp phù hợp theo từng yêu cầu công việc khi tiếp xúc với khách hàng

Điểm bán hàng có người  phục vụ phải được trang bị đầy đủ các thiết bị phương tiện mặt bằng điểm giao dịch phải bố trí khoa học nhằm đảm bảo và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ và nhân viên bán hàng phải thật thoải mái.

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

Chăm sóc khách hàng là một công tác quan trọng trong kinh doanh

3. Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng

3.1. Dịch vụ khách hàng đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng là một cách để chinh phục được trái tim của khách hàng. Do đó, việc chăm sóc khách hàng sẽ góp phần duy trì lượng khách hàng hiện tại, giúp doanh nghiệp có được những khách hàng trung thành cũng như thu hút được một lượng lớn khách hàng mới từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận của đơn vị .

Một cuộc điều tra được diễn ra đã thống kê những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp chỉ một lần rồi không bao giờ quay trở lại đó là:

  • 1% là do khách hàng qua đời
  • 3%là do Khách hàng chuyển địa điểm sinh sống và làm việc
  •  5% do người thân hay bạn bè thuyết phục
  •  9% là do các đối thủ cạnh tranh lôi kéo
  • 14% là do khách hàng Cảm thấy thất vọng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
  •  68% là do thái độ lãnh đạo thờ của nhân viên trong công ty

 Do đó Nếu doanh nghiệp nào có dịch vụ khách hàng tốt cũng có nghĩa là doanh nghiệp đó sẽ có lượng khách hàng trung thành cao nói cách khác chăm sóc khách hàng tốt sẽ duy trì được lượng khách hàng hiện tại và thu hút được một lượng lớn các khách hàng mới.

Đọc thêm: Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng chuẩn chỉnh nhất

3.2. Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng trung thành 

Chăm sóc khách hàng tạo ra khách hàng trung thành

Chăm sóc khách hàng tạo ra khách hàng trung thành

Khách hàng hài lòng khi doanh nghiệp luôn đáp ứng mong đợi của họ. Khách hàng vui vẻ, hạnh phúc nếu doanh nghiệp làm được những điều ngoài sự mong đợi của họ và sẽ trở thành khách hàng trung thành. Họ sẽ gắn bó dài lâu với doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp trước dư luận. Khi đó vấn đề cạnh tranh không còn là vấn đề doanh nghiệp phải lo lắng.

Khách hàng trung thành là khách hàng có quan hệ lâu dài truyền thống với doanh nghiệp nhiều doanh nghiệp xem việc xây dựng khách hàng trung thành như là một lợi thế cạnh tranh và thường quan niệm rằng bất cứ ai tồn tại trên thương trường đều làm tốt ba khâu: quản lý chất lượng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Khi chăm sóc tốt khách hàng, doanh nghiệp đã chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng khách hàng và đó là chính là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống khách hàng trung thành của mình.

Góp phần cho việc chăm sóc khách hàng được dễ dàng, nhanh chóng hơn, chúng ta không thể không nói đến cái tên phần mềm quản lý chat đa kênh Chat.nhanh.vn. Phần mềm này giúp doanh nghiệp tập trung tệp khách hàng tại một nơi và có thể tạo đơn hàng ngay trên khung chat làm tăng tỉ lệ chốt đơn, giữ chân khách hàng.

3.3. Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp giảm chi phí kinh doanh

Khi khách hàng đã hài lòng về doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng tính toán giá cả để bù lại phần chi phí doanh nghiệp đã bỏ ra để thực hiện công tác chăm sóc khách hàng. Đồng thời, giữ được khách hàng lâu dài sẽ đem lại cho doanh nghiệp doanh thu nhiều hơn so với phần chi phí bỏ ra để phục vụ khách hàng. Hơn nữa chi phí kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng giảm đi do:

- Doanh nghiệp càng có nhiều khách hàng cũ thì chi phí cho việc tạo lập cơ sở dữ liệu  khách hàng giảm đi

- Lần đầu tiên doanh nghiệp làm tốt thì sẽ không không tốn chi phí khắc phục hậu quả

- Chăm sóc khách hàng tốt thì doanh nghiệp sẽ không bị than phiền khiếu nại do vậy không tốn thời gian và nhân lực để giải quyết vấn đề khiếu nại đó

- Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí tiếp thị vì chi phí bán một lượng hàng hóa nhất định cho khách hàng mới tốn kém 3 đến 5 lần chi phí để bán được lượng hàng này cho một khách hàng trung thành hiện có. 

3.4. Chăm sóc khách hàng củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh

Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng không những giảm chi phí kinh doanh mà còn nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, tạo được nhiều khách hàng trung thành. Từ đó, nâng cao sức cạnh tranh, nâng cao hình ảnh thương hiệu, củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.

Những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt có mức tăng trưởng gấp đôi so với đối thủ khác và chỉ những doanh nghiệp của công tác chăm sóc khách hàng tốt mới có thể đứng vững trước những thay đổi lớn lao của thị trường 

3.5. Chăm sóc khách hàng là phương pháp quảng cáo miễn phí và thu hút khách hàng tiềm năng 

Một doanh nghiệp có rất nhiều khách hàng khác nhau. Tuy nhiên chúng ta có thể phân thành hai loại là khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng

Một công tác chăm sóc khách hàng hoàn hảo đồng thời phải có hai chức năng

  • làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hiện tại
  • lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng

 Nghiên cứu cho thấy rằng nếu một khách hàng hài lòng với sản phẩm của doanh nghiệp thì họ sẽ có xu hướng giới thiệu sản phẩm đó cho những người thân quen khác các của mình. Như vậy doanh nghiệp sẽ không phải tăng chi phí quảng cáo tiếp thị về sản phẩm của mình mà vẫn có được một lượng khách hàng tiềm năng khá đông đảo. 

Tham khảo thêm: Cách gọi điện thoại chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả nhất

4. Slogan là gì?

Slogan hay châm ngôn là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Slogan chính là một trong những nhân tố giúp tạo được ấn tượng đối với khách hàng và đặc biệt hơn đó còn chính là dấu ấn của mỗi thương hiệu. Đây là điểm khác biệt của mỗi một thương hiệu, nhấn mạnh tôn chỉ, giúp thương hiệu định hình được bản thân trong lòng khách hàng. Chính slogan cũng mang lại những điều mới lạ và làm nên sự độc đáo cho thương hiệu đó.

Để tạo nên một câu slogan hay có thể khiến khách hàng khi nghe qua là nghĩ ngay đến thương hiệu cần tuân theo những công thức nhất định: 

  • Thứ nhất, slogan đó phải liên quan đến thương hiệu, có thể là chất lượng sản phẩm hay dịch vụ , liên qua đến sự phục vụ và gắn kết của công ty... 
  • Thứ hai, cần đảm bảo câu slogan phải ngắn gọn, súc tích và đặc biệt nếu có thêm vần điệu giúp khách hàng dễ hiểu dễ nhớ, câu slogan đó dù ngắn nhưng vẫn đảm bảo đủ ý mà thương hiệu muốn truyền đạt đến khách hàng. Lưu ý không nên dùng những từ "cao siêu", khó hiểu, điểu này không chỉ khiến câu slogan không được phổ biến đến khách hàng mà có thể còn gây hiểu sai về thương hiệu. 
  • Thứ ba, đảm bảo tính trung thực của slogan, không nên nói quá sự thật như việc khẳng định thương hiệu mình là nhất, ví dụ như nhãn hiệu Bia Carlsberg đã bị lên án và chỉ trích rất nhiều vì Slogan “Probably the best lager in the world”. Một nhân tố quan trọng để slogan hay là hướng tới lợi ích của khách hàng và chất lượng của sản phẩm dịch vụ của công ty thay vì đưa bản thân thương hiệu lên tận mây xanh. 
  • Thứ tư, câu slogan phải đi cùng với thương hiệu trong một thời gian dài. Tại sao? Có thể bạn sẽ nghĩ điều này sẽ khiến câu slogan bị "cũ" theo thời gian và không theo kịp với xu thế phát triển của xã hội, tuy nhiên slogan bản thân của nó chính là thứ tạo dựng nên tên tuổi của thương hiệu, nếu chỉ vì muốn đổi mới mà thay slogan thường xuyên sẽ góp phần khiến câu slogan như mất đi giá tri vì không ai có thể cứ đuổi theo thương hiệu của bạn mãi để nhỡ những câu slogan "thời đại" vì thế nó sẽ không phổ biến đến khách hàng.

Slogan về chăm sóc khách hàng đã và đang rất thành công trong việc truyền bá các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, lấy ví dụ đơn cử như Slogan của Maybeline: "Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline".  Slogan này được Mabelline tung ra vào năm 1991 và được sử dụng cho tới tận bây giờ. Nó mang tới thông điệp về dòng sản phẩm hiệu quả, chú trọng vào vẻ đẹp của phụ nữ và trang điểm như thế nào để người phụ nữ trở nên tự tin hơn với vẻ đẹp của mình ngay cả khi họ không phải là người mẫu.

5. Những câu slogan hay bạn nên biết về chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp nổi tiếng

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về những câu slogan, khẩu hiệu hay, ấn tượng, hấp dẫn đã tạo được hiệu ứng rất tốt trong kinh doanh nhé. Dưới đây là tổng hợp các trích dẫn slogan của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới.

1. “Mọi lúc mọi nơi” – Công ty viễn thông Mobiphone

2. “Hãy nói theo cách của bạn” – Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

Công ty viễn thông ở Việt Nam

3. “Một phần tất yếu của cuộc sống” – Nước khoáng Lavie

4. “Khơi nguồn sáng tạo” – Cà phê Trung Nguyên

5. “Duy nhất đậu nành. Riêng dành cho bạn” – VinaSoy

6. “Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt” – Biti’s

7. “Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy” – Công ty viễn thông FPT

8. “Always listening, Always understanding - Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” – Công ty Prudential

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

Công ty Prudential

9. “Thơm mát suốt ngày dài năng động” – Thương hiệu Comfort

10. “Viết nên cuộc sống” – Bút bi Thiên Long

11. “Ngon từ thịt Ngọt từ xương” – Bột ngọt Ajingon

12. “Have it your way – thưởng thức theo cách của bạn” – Chuỗi nhãn hiệu thức ăn nhanh Burger King

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

Thức ăn nhanh Buger King

13. “Be all you can be – Hãy là tất cả những gì bạn muốn” – Tập đoàn US Army

14. “For life – Vì cuộc sống của bạn ” – Thương hiệu xe hơi Volvo

15. “Cùng Samsung tạo dựng một sự nghiệp vững chắc” – Công ty điện tử Samsung Việt Nam

16. “Vươn cao Việt Nam” - Vinamilk

17. “You’re in good hands – Bạn đang chọn đúng người phục vụ” – Công ty bảo hiểm Allstate

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

Công ty bảo hiểm Allstate

18. “You can do it. We can help – Bạn có thể làm điều đó, và chúng tôi có thể giúp” – Tập đoàn đa quốc gia The Home Depot

19.“We try harder – Chúng tôi luôn cố gắng hơn” – Tập đoàn Avis Budget

20. “We deliver for you – Chúng tôi giao hàng cho bạn” – Công ty giao hàng United States Protal Service

Có thể thấy 20 câu slogan trên đây rất quen thuộc, dễ hiểu và đã đi vào cuộc sống của mỗi chúng ta lúc nào không hay. Vì thế phải khẳng định rằng nếu kinh doanh một món ăn thì slogan sẽ là nước chấm giúp món ăn thêm đậm đà và ấn tượng hơn. Những câu slogan giúp thương hiệu doanh nghiệp đi sâu vào tâm trí khách hàng, đồng thời giúp truyền tải đầy đủ những gì mà công ty, doanh nghiệp mong muốn nhắn nhủ. 

Hy vọng những câu slogan hay về chăm sóc khách hàng mà Nhanh.vn gửi đến bạn sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tạo ra những câu slogan ấn tượng cho doanh nghiệp hay đơn giản là cho bản thân mình nhé. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm